Lễ hội Âm nhạc cổ điển tại Đà Lạt - Vietnam Classical Music Festival

Sự kiện tháng 3 không thể bỏ lỡ tại Đà Lạt: Lễ hội Âm nhạc cổ điển tại Đà Lạt - Vietnam Classical Music Festival.

Thông tin từ ban tổ chức:

Lễ hội Âm nhạc cổ điển tại Đà Lạt (Vietnam Classical Music Festival) diễn ra từ 10-17/3/2024 mang đến một lễ hội đầy tính thơ cùng mô hình biểu diễn đa dạng với các tác phẩm Âm nhạc cổ điển tinh tế, tràn đầy năng lượng từ các nghệ sĩ tài năng từ khắp nơi trong Việt Nam và thế giới.

Lễ hội dự kiến đón khoảng 20.000 - 30.000 lượt khách tới tham dự hứa hẹn là điểm chạm đầy hứng khởi và dễ dàng tiếp cận với mọi khán giả

Điểm nhấn của tuần lễ là:

▪️ Chuỗi hòa tấu chất lượng cao và đặc sắc của các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam, Quốc tế.

▪️ Chuỗi hòa nhạc hoàng hôn sẽ mang khán giả đến những địa điểm độc đáo, nhỏ nhắn tại Đà Lạt để khám phá thiên nhiên trong lúc cùng thưởng thức hòa nhạc.

▪️ Chuỗi hòa nhạc sáng tạo kết hợp ngẫu hứng giữa Âm nhạc cổ điển và ẩm thực, Triển lãm tranh của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm trong đối thoại với Âm nhạc cổ điển của các nghệ sĩ tài năng.

▪️ Hòa nhạc lớn với Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam - dàn nhạc trẻ đa quốc tịch đầu tiên tại Việt Nam song hành với một trưng bày nhỏ về nhạc cụ giao hưởng đầy tính tương tác giúp khán giả cộng đồng có thể hiểu hơn về Âm nhạc cổ điển theo cách thức rất thú vị.

▪️ Các hội thảo chuyên đề giúp các chuyên gia kết nối, khơi gợi các ý tưởng đột phá và mô hình sống động về Âm nhạc cổ điển có thể được hiện thực hóa sau này.

_______________

▪️ Đến với VCMF 2024, bạn sẽ cùng hàng nghìn trái tim yêu nhạc thăng hoa khi thưởng thức thế giới âm nhạc cổ điển bao la mà gần gũi suốt trọn một tuần lễ, trong đó chắc chắn không thiếu những bất ngờ chờ đón!

▪️ Bên cạnh đó, nhân dịp này, Lễ hội mong muốn trao thêm những lăng kính thưởng thức khác nằm ngoài phạm vi khán phòng biểu diễn, như buổi chiếu vở ballet đương đại Winterreise của biên đạo Christian Spuck - tác phẩm đạt giải Oscar của thế giới múa, và đối thoại hội họa - âm nhạc của hai đỉnh cao văn hóa Đông - Tây ở triển lãm các tác phẩm lần đầu được công bố của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm - một trong "tứ trụ" của Mỹ thuật Đông Dương.

▪️ Hơn cả một sự kiện âm nhạc, VCMF 2024 chính là dịp quý để kết nối những con người từ lâu đã “đắm say”, hay còn mới bắt đầu “tò mò” về những âm quyển đẹp đẽ của âm nhạc hàn lâm. Thương mời bạn cùng người thân tới Đà Lạt thưởng xuân và hòa mình vào thế giới âm nhạc sẽ được mở khơi.

Chi tiết cách thức tham gia và cập nhật thêm thông tin mới nhất vuo lòng theo dõi tại trang sự kiện.