Lời rủ rê: Lên núi với Cinema CNN 3

Mở màn năm Giáp Thìn 2024 của A Sông Club, chương trình Điện Ảnh Con Nhà Nghèo (Cinema CNN) đã trở lại với miền Trung thân yêu! Trong Mùa 3 ni, CNN sẽ dẫn nhau lên huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Thông tin từ ban tổ chức:

Hạn gửi tác phẩm: 29/02/2024

Link đăng ký

__________________________

Hướng đến khán giả là trẻ em tại các điểm trường mẫu giáo Trà Nam, chúng tôi tìm kiếm những tác phẩm phim và video từ các nghệ sỹ và nhà làm phim Việt Nam theo những tiêu chí sau:

– Tác phẩm có nội dung phù hợp với khán giả không quá 12 tuổi.

– Thời lượng của tác phẩm không quá 20 phút đối với phim ngắn và 60 phút đối với phim không ngắn.

– Ngôn ngữ được sử dụng trong phim nên là tiếng Việt.

– Nhân vật chính của tác phẩm là thiếu nhi (nếu là con người) hoặc có tính cách, phẩm chất giống thiếu nhi (nếu không phải con người) là một lợi thế lớn.

– Về hình thức và thể loại, không có giới hạn về chất liệu và biểu hiện thị giác. Song, chúng tôi cân nhắc ưu tiên các tác phẩm làm từ hoạt hoạ, cắt giấy, stop-motion, búp bê, đồ hoạ 3D,…

Trong sự kiện đặc biệt này, ngoài chiếu phim, chương trình Mùa 3 còn bao gồm hoạt động giao lưu với trẻ em và phụ huynh tại địa phương. Xin hân hoan chào đón các tác phẩm phim và video Việt Nam cho chương trình CNN#3 tại Măng Dí vào đầu tháng 3 tới đây!

Tác phẩm gởi về vui lòng theo các hướng dẫn sau:

– Nộp tác phẩm tại link đăng ký.

– Bản chiếu (screener): File nên được tải lên Vimeo, Google Drive, hoặc WeTransfer.

– Phụ đề: Với phim có thoại, tác giả nên gửi kèm phụ đề rời (soft subtitles) bằng tiếng Việt.

– Sau thời hạn trên, các tác phẩm nộp về đều không được chấp nhận.

Về Cinema Con Nhà Nghèo (CNN)

Cinema Con Nhà Nghèo (CNN) là một chương trình tập trung về phim và ảnh động được xây dựng xoay quanh các buổi chiếu phim và thảo luận. Cinema CNN là một trong những chương trình chính của A Sông do nhà làm phim Mai Huyền Chi khởi xướng và Lê Ngọc Duy đồng giám tuyển. Chương trình nhằm giới thiệu những tác phẩm độc lập Việt Nam đến với khán giả khu vực miền Trung. Chúng tôi tìm cách thúc đẩy, hỗ trợ và kết nối các nhà làm phim và nghệ sĩ địa phương với những người thực hành từ các khu vực khác, từ đó nuôi dưỡng một bối cảnh nghệ thuật và điện ảnh năng động hơn.

Về A Sông

A Sông là một câu lạc bộ văn hoá nghệ thuật được sáng lập và tổ chức bởi nghệ sĩ từ năm 2019 tại Đà Nẵng, hoạt động chính yếu ở khu vực miền Trung Việt Nam. Các hoạt động từ năm 2019-2022 của A Sông thường di chuyển trôi nổi từ thành phố cho đến các vùng quê nông thôn. Bắt đầu từ năm 2023 với các thành viên mới, các chương trình của A sông tập trung vào giáo dục nghệ thuật thông qua các hoạt động sinh hoạt cộng đồng, workshop, lưu trú nghệ thuật, chiếu phim & thảo luận.

Về Purin Pictures

Purin Pictures là một quỹ điện ảnh hỗ trợ điện ảnh độc lập ở Đông Nam Á. Bắt đầu vào năm 2017 dưới sự tài trợ của Purin Foundation, chúng tôi tìm kiếm các nghệ sĩ và tổ chức đang làm những công việc độc đáo và thiết yếu trong một khu vực thiếu sự hỗ trợ đầy đủ của chính phủ. Được quản lý bởi Anocha Suwichakornpong và Aditya Assarat, các chương trình tài trợ của chúng tôi bao gồm sản xuất phim, hậu kỳ phim và các hoạt động liên quan đến phim.

Về Tô Đậm

Tô Đậm là một tổ chức phi lợi nhuận, ra đời để mang nghệ thuật đến gần hơn với trẻ em ở những vùng đất đặc biệt, thông qua việc vẽ trường học, tổ chức các lớp học sáng tạo, làm sách minh hoạ kỹ năng cho trẻ.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.