Mở xưởng Trạm Khứu Giác - Open studio Botanical Art: Scent Station

Chuỗi trải nghiệm đa giác quan Lăng Kính Thực vật Họa đã quay trở lại với tên gọi: Botanical Art: Scent Station với Trạm Khứu Giác ngập tràn mùi hương từ các loại thực vật gần gũi với đời sống sinh hoạt của chúng ta...

Thông tin từ ban tổ chức:

Các khung giờ:

Ca 1: 10:00 – 11:30

Ca 2: 14:00 – 15:30

Ca 3: 16:30 – 18:00

Giá vé tham dự: 150,000 VND/ người (Early Bird) / 200,000 VND/ người (Walk-in)

Nếu ở sự kiện đầu tiên của Lăng Kính Thực Vật Họa, khán giả đã được trải nghiệm về mặt thị giác với các bức vẽ Thực vật họa thì đến với trải nghiệm lần này, khán giả sẽ được tiếp cận với các kiến thức căn bản về quy trình chiết xuất tinh dầu, nhận biết sự đa dạng của một tinh dầu đơn hương với các phương pháp chiết khác nhau. Buổi mở xưởng là cơ hội hoàn hảo để những người yêu thích các sản phẩm về mùi hương, những chuyên gia trong ngành ẩm thực/ pha chế đồ uống hay các bạn trẻ đang nghiên cứu trong ngành hóa-sinh tìm hiểu thêm về mùi hương không chỉ qua việc phân biệt bằng mũi, mà còn đi kèm với những bức vẽ Thực vật họa của các nhóm cây và kiến thức từ nhà thực vật học-họa sỹ Phan Thị Thanh Nhã.

Buổi mở xưởng không thể diễn ra nếu thiếu sự hỗ trợ nhiệt tình từ Notessen – đối tác nghiên cứu của Lân Tinh Foundation và Lân Tinh Fellow Phan Thị Thanh Nhã.

Về nghệ sỹ

Phan Thị Thanh Nhã là một Nhà Thực vật học và Họa sỹ minh họa Thực vật. Cô tốt nghiệp bằng Thạc sỹ ngành Sinh học, Khoa Sinh học – Công nghệ Sinh học, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại Học Quốc Gia HCM. Xuất phát điểm là một nhà Thực vật học, Thanh Nhã bước vào cộng đồng Botanical Art từ năm 2021, sau một thời gian dài vẽ minh họa Thực vật (Botanical Illustration). Thanh Nhã là đại diện đầu tiên của Việt Nam lọt vào danh sách rút gọn trong Cuộc thi Minh họa Thực vật Quốc tế tại Giải thưởng Margaret Flockton năm 2023 ở Úc. Một số triển lãm cô tham gia gần đây bao gồm TABA Plantae Documentary, Đài Loan (2024), Những Trường Thị Giác | Chương I: Sinh Cảnh, Đà Lạt, Việt Nam (2023) và Botanical Art Thailand – “Tropical Plants of the World”, Bangkok, Thái Lan (2023).

Về đối tác nghiên cứu

Notessen hoạt động từ năm 2017 và chính thức thành lập vào năm 2021. Xuất phát từ chặng hành trình đam mê nghiên cứu khoa học về hợp chất tự nhiên, Notessen tận dụng nguồn lực tự nhiên phong phú để tạo ra nguồn nguyên liệu nghiên cứu của mình. Kể từ đó, Notessen đã sản xuất ra các sản phẩm tự nhiên an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Trong nhiều năm qua, đội ngũ nghiên cứu của Notessen đã tiếp cận với thiên nhiên từ đồng bằng đến núi cao, và rừng ngập mặn từ miền Nam đến miền Bắc Việt Nam. Notessen hiểu rõ về phân bố địa lý và chu kỳ phát triển của nhiều loại thực vật cũng như hợp chất tự nhiên của chúng. Notessen có kiến thức sâu sắc về sự thích ứng và phát triển của các loại thực vật trong các điều kiện khí hậu và đất đai khác nhau.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.