Ngành giải trí Nhật Bản đầu tháng 9/2020 có tin tức gì hot?

Đầu tháng 9 này, ngành giải trí Nhật Bản có những tin tức gì hấp dẫn? Hãy cùng theo dõi qua bài viết tổng hợp dưới đây nhé!

1. Hoãn concert tốt nghiệp của Matsui Jurina - SKE48

Theo thông báo từ trang web chính thức của SKE48, concert tốt nghiệp của Matsui Jurina sẽ bị hoãn do không thể đảm bảo bán đủ số lượng chỗ ngồi theo hướng dẫn của chính quyền trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát khắp Nhật Bản. Ban đầu concert được dự tính diễn ra vào hai ngày 26-27/09/2020 tại Nippon Gaishi Hall.

Ngành giải trí Nhật Bản đầu tháng 9/2020 có tin tức gì hot?

Công ty gửi lời xin lỗi chân thành đến các fan đã mong đợi buổi trình diễn và hy vọng nhận được sự thông cảm về quyết định này. Công ty cũng cho biết sẽ tiếp tục chuẩn bị cho concert tốt nghiệp của Matsui bằng cách điều chỉnh lịch trình để tổ chức, đồng thời vẫn theo dõi sát sao đến tình hình trong nước.

2. Sakura Gakuin thông báo sẽ ngừng hoạt động vào tháng 8/2021

Kể từ lúc thành lập vào tháng 4/2010, Sakura Gakuin đã chứng kiến nhiều thành viên đến và đi, thậm chí là phải tốt nghiệp cùng lúc tốt nghiệp cấp hai. Sau khi kỉ niệm 10 năm thành lập nhóm, công ty đã nghĩ đến tương lai của nhóm cũng như phương pháp tập luyện trong khoảng thời gian nhạy cảm này. Họ cho biết, với mục tiêu ban đầu là để các học sinh tìm ra được ước mơ, học cách trưởng thành và thành công trong nhiều lĩnh vực, họ cần phải tập trung rèn luyện cho từng cá nhân và nhận những hoạt động cho từng thành viên riêng lẻ. Chính vì như vậy mà họ quyết định giải tán nhóm sau 11 năm 5 tháng.

Ngành giải trí Nhật Bản đầu tháng 9/2020 có tin tức gì hot?

Trong năm học 2020, Sakura Gakuin sẽ tiếp tục hoạt động từ 1/9/2020 đến 31/8/2021. Họ sẽ không nhận những học sinh mới mà duy trì với 8 thành viên (Shiratori Sana, Nonaka Kokona, Tanaka Miku, Yagi Miki, Sato Neo, Todaka Miko, Nozaki Yume, and Kimura Sakia) cho đến khi giải tán vào năm sau.

3. Takei Emi trở lại phim truyện màn ảnh nhỏ sau 3 năm

TV Asahi thông báo Takei Emi sẽ đóng bộ phim truyền hình đặc biệt "Kurokawa no Techo - Special Kaitai Line" phát sóng vào mùa đông này. Câu chuyện phim diễn ra 3 năm sau phần trước, với bối cảnh chuyển từ thời Heisei sang Reiwa.

Mùa hè năm 2017, Takei trở thành nữ diễn viên trẻ nhất thủ vai Haraguchi Motoko trong series "Kurokawa no Techo" và lần đầu thử sức với một tác phẩm của nhà văn trinh thám lừng danh Matsumoto Seicho. Sau đó trong cùng năm, cô còn đóng thêm phim truyền hình "Ima kara Anata wo Kyohaku Shimasu" (NTV). Bộ phim đặc biệt sắp tới sẽ là lần đầu tiên cô xuất hiện trong phim truyền hình sau 3 năm.

Ngành giải trí Nhật Bản đầu tháng 9/2020 có tin tức gì hot?

Trong "Kurokawa no Techo", sau khi biển thủ 180 triệu yên từ ngân hàng đang làm việc tạm thời, Haraguchi Motoko (Takei) thoát thân an toàn nhờ vũ khí bí mật là một "quyển sổ da màu đen" ghi lại tất cả các tài khoản mượn tên ở ngân hàng. Nhờ khoản tiền khổng lồ, Matoko vươn lên vị trí hàng đầu ở khu Ginza nhưng cuối cùng đã rơi xuống đáy sâu và mất tất cả trong tập cuối của bộ phim. Trong phần đặc biệt, Motoko đã chịu xong án tù 3 năm và làm lại một khởi đầu mới. Ở thành phố Kanazawa cổ xưa, cô bắt đầu một cuộc chiến mới để vươn lên đỉnh cao lần nữa.

4. Nhà hát AKB48 mở cửa lại sau 6 tháng tạm đóng

Do dịch COVID-19 bùng nổ nên AKB48 đã phải đóng cửa nhà hát từ ngày 26/02/2020.

Ngành giải trí Nhật Bản đầu tháng 9/2020 có tin tức gì hot?

Sau nửa năm im ắng, trên trang web chính thức của AKB48 ngày 31/08 có thông báo rằng Nhà hát AKB48 sẽ mở cửa trở lại cho công chúng vào ngày 03/09. Tuy nhiên họ sẽ áp dụng một số quy định để đảm bảo giảm nguy cơ lây lan COVID-19.

5. Arashi đã có single doanh thu triệu bản đầu tiên với "Kite" phát hành vào ngày 29/07/2020

"Kite" là single thứ 58 của Arashi và đến nay đã bán được 1,117,000 bản. Ca khúc được sáng tác bởi Yonezu Kenshi và được chọn làm 'Bài hát NHK 2020' nhằm cổ vũ thế hệ trẻ trước thềm Olympic và Paralympic Tokyo 2020. Arashi từng biểu diễn "Kite" lần đầu tiên trong chương trình 'Kohaku Uta Gassen lần thứ 70' từ Sân vận động Quốc gia Nhật Bản.

Ngành giải trí Nhật Bản đầu tháng 9/2020 có tin tức gì hot?

Trước "Kite" thì kỷ lục doanh thu single cao nhất của Arashi thuộc về single debut "A・RA・SHI" phát hành ngày 03/11/1999 với 973,000 bản.

5. Hai thành viên Nogizaka46 có kết quả dương tính với nCoV

Theo thông báo trên trang web chính thức của Nogizaka46, hai thành viên Yoda Yuki (20 tuổi) và Sato Kaede (21 tuổi) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Ngày 27/08, tất cả các thành viên và nhân viên quản lý của Nogizaka46 đều được cho làm xét nghiệm PCR. Ngày 31/08, hai người có kết quả dương tính là Yoda Yuki và Sato Kaede đã được xác nhận.

Ngành giải trí Nhật Bản đầu tháng 9/2020 có tin tức gì hot?

Theo thông báo, hiện tại cả Sato và Yoda đều không có triệu chứng và đang được điều trị tại nhà theo hướng dẫn của trung tâm y tế công cộng.

Nguồn: Tổng hợp