[Online] Tuần Trải Nghiệm Lập Trình Vietnam Online Hackathon 2020

Cuộc thi VietNam Online Hackathon 2020 là một sáng kiến của cộng đồng Google Developer Group cả nước trong giai đoạn dịch bệnh covid, đưa ra thử thách kêu gọi các học sinh, sinh viên CNTT và lập trình viên tham gia xây dựng các ứng dụng hoặc website với những sáng kiến giúp các doanh nghiệp phục hồi và chuyển đổi số trong giai đoạn hiện tại.

Giải trí với Ticketgo Youtube channel

Thông tin từ ban tổ chức:

Sau hơn nửa tháng triển khai, chương trình đã được cộng đồng CNTT cả nước đón nhận nồng nhiệt và đang tiếp tục kêu gọi cộng đồng cùng tham gia. Đến với cuộc thi để không bỏ lỡ những giá trị “có một không hai” mà tuần trải nghiệm Hackathon mang lại.

1. Giá trị kết nối và học tập, phát triển bản thân

Cuộc thi lần này xây dựng một hành trình trải nghiệm giá trị cho các thí sinh tham gia. 45 mentors, 6 speakers cùng 5 giám khảo là các chuyên gia nhiều kinh nghiệm sẽ cùng đồng hành với các đội thi trong suốt 01 tuần. Cụ thể, mỗi đội thi sẽ có 1 core-mentor chọn tham gia vào đội, tư vấn, định hướng và hỗ trợ cho đội thi hoàn thiện sản phẩm. Tối 18/05, sẽ có một đội ngũ các guest-mentor là những người có những thế mạnh riêng tham gia tư vấn độc lập cho các đội thi, các đội thi được lựa chọn lịch làm việc phù hợp với các mentor để được hỗ trợ giải quyết các vấn đề cụ thể.

Trong thời gian tuần hackathon, các đội thi sẽ được tham gia chuỗi hội thảo chuyên đề trực tuyến(webinar), cung cấp các kiến thức về nội dung chủ đề và kỹ năng phát triển dự án như: Xây dựng mô hình, phân tích hành trình khách hàng, lập trình các tính năng cốt lõi, kỹ năng lập kế hoạch và quản lý dự án và đặc biệt là kỹ năng pitching dự án do anh Hải Hồ – Founder Triip.me, người từng có phần pitching gọi vốn ấn tượng trên sóng truyền hình Sharktank được nhiều người biết đến trực tiếp chia sẻ.

Đây cũng là cơ hội để các thí sinh rèn luyện các kĩ năng mềm về quản lý thời gian, giao tiếp và truyền thông, làm việc nhóm với nhiều hoạt động bổ trợ từ Ban tổ chức chương trình bố trí trong suốt tuần Hackathon, và đặc biệt, tất cả các hoạt động đều diễn ra Online.

2. Quà tặng và giải thưởng hấp dẫn

Các thí sinh tham gia sẽ được nhận quà tặng là áo đồng phục Vietnam Online Hackathon, ngoài giải thưởng tiền mặt và quà tặng lên đến 50 triệu đồng, 10 đại diện của 10 đội thi lọt vào chung kết sẽ được tài trợ tham gia Tour tham quan và học tập tại các công ty CNTT lớn ở HCM dự kiến như VNG, Tiki, Grab…và tham gia code camping ngoại ô do Ban tổ chức triển khai sau sự kiện, chương trình trao giải cho các nhóm cũng sẽ được diễn ra trong dịp này, hứa hẹn sẽ là dấu ấn khép lại một mùa Hackathon Online nhiều ý nghĩa.

 
3. Cơ hội chia sẻ và giúp đỡ cộng đồng với những giải pháp thiết thực và ý nghĩa

Dù dịch bệnh đã tạm thời được kiểm soát tốt ở Việt Nam nhưng những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải vẫn vô cùng lớn, chưa bao giờ vai trò của chuyển đổi số lại rõ ràng và quan trọng như giai đoạn này nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua các thách thức trên. Tham gia cuộc thi, thí sinh Vietnam Online Hackathon có cơ hội là một trong những người giúp doanh nghiệp đưa ra những giải pháp thiết thực cụ thể qua ý tưởng và giải pháp sáng tạo của mình. Hiện nay chương trình đã đón nhận đơn đăng ký đến từ các tỉnh thành khắp nơi trên cả nước: Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, Hải Dương, Nha Trang, Bình Dương, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… từ 22 trường Đại học, cao đẳng, THPT chuyên Lê Quý Đôn, Quốc học Huế…và các trung tâm CNTT, hơn 14 đơn vị công ty đã đăng ký tham gia.

4. Cách thức đăng ký tham gia

Các thí sinh có thể đăng ký tham gia dưới hình thức cá nhân hoặc nhóm, ngay từ bây giờ các bạn đã có thể có những nghiên cứu, phân tích, xây dựng mô hình hoặc chuẩn bị trước một số framework trước khi tham gia, nhưng phần coding sẽ được diễn ra trong tuần sự kiện tính từ tối 15/05/2020.

Ban tổ chức chương trình vẫn tiếp tục kêu gọi các đơn đăng ký đến từ các học sinh, sinh viên CNTT và lập trình viên cho tới hết ngày 14/05/2020. Các thí sinh sẽ được mời tham gia vào nhóm kín để kết nối với các thí sinh khác trên khắp cả nước, các chuyên gia, diễn giả, mentor và tham gia sinh hoạt nội bộ trong suốt tuần Hackathon. Lịch trình tuần Hackathon được bố trí linh hoạt và tạo điều kiện cho các thí sinh cần trực tuyến chủ yếu vào buổi tối và cuối tuần, sắp xếp với giờ học và giờ làm việc chủ động. Đây chắc chắn sẽ là một cuộc đua “hack+marathon” yêu cầu các thí sinh phải rèn luyện cao độ sức bền và khả năng quản lý thời gian, kỹ năng quản lý dự án để đảm bảo đạt được các mục tiêu đề ra. 

Link đăng ký: TẠI ĐÂY

Chương trình do Google Developer Group MienTrung và Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng DNES tổ chức, phối hợp cùng tất cả các chapters GDG và GDG Cloud HCM, HN, Cần Thơ, sự hỗ trợ từ Sở KHCN Đà Nẵng, sự đồng hành từ NTT Bạc VNG Corporation, NTT Crowdfunding Hybrid Technologies, CodeComplete Vietnam, Bespokify, đơn vị bảo trợ truyền thông ICTNews cùng các đối tác: KMS Technology, Sun* Startup Studio, Nordic Coder, CodersX, Greenwich University và CodeGym Đà Nẵng.

BTC Vietnam Online Hackathon