Opera Night in Decemcer - FIDELIO - Vở opera nổi tiếng và duy nhất của nhà soạn nhạc thiên tài LUDWIG VAN BEETHOVEN

Sự kiện không bán vé và miễn phí cho khách của quán. Trước khi vào tham dự chương trình, quý khách vui lòng order và thanh toán đồ uống theo menu của quán để hỗ trợ chúng tôi có chi phí chi trả mặt bằng, nhân sự, điện nước,... nhằm duy trì các hoạt động của Cà phê thứ Bảy.

Cà Phê Thứ Bảy và Hanoi Opera Guild giới thiệu:

+ Chương trình Opera Night tháng 12/2023: FIDELIO - Vở Opera nổi tiếng và duy nhất của nhà soạn nhạc thiên tài LUDWIG VAN BEETHOVEN

+ Thời gian: 19:00 Thứ Bảy | Ngày 23/12/2023

+ Địa điểm: Cà phê Thứ Bảy Hà Nội, Shop house 09 Park 1, Times City, 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, tp. HN

Opera Night in Decemcer - FIDELIO - Vở opera nổi tiếng và duy nhất của nhà soạn nhạc thiên tài LUDWIG VAN BEETHOVEN

Fidelio, Op.72 (tên cũ: Leonore, oder Der Triumph der Liebe ehelichen, tiếng Việt: Leonore, hay chiến thắng của tình yêu và hôn nhân) là vở opera nổi tiếng và duy nhất của nhà soạn nhạc thiên tài người Đức Ludwig van Beethoven.
Opera Fidelio là một trong những tác phẩm trung tâm trong thời kỳ sáng tác giữa của Beethoven. Giống như các tác phẩm âm nhạc của ông trong thời kỳ này, nó nhấn mạnh vào chủ nghĩa anh hùng. Phần lời (libretto) tiếng Đức của opera Fidelio do Joseph Sonnleithner viết dựa trên libretto tiếng Pháp của Jean-Nicolas Bouilly- được lấy cảm hứng từ một sự việc có thật trong Cách mạng Pháp. Nội dung kể chuyện nàng Leonore, một phụ nữ quý tộc quả cảm đã cải dạng nam nhi thành người gác tù Fidelio để cứu chồng mình là người tù chính trị Florestan thoát chết.

Fidelio chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự miệt mài, tỉ mỉ và cẩn thận của Beethoven. Ông đã bỏ công sức cho nó nhiều hơn hết thảy các tác phẩm của mình. Ngày nay người ta vẫn lưu giữ cuốn vở nháp gần 300 trang ghi dày đặc các phác thảo của tác phẩm, cũng như những dị bản của các aria và hợp xướng [...]. Kể từ lần công diễn đầu tiên năm 1805 tại Vienna (Áo) cho tới năm 1814, Beethoven thậm chí đã soạn những bốn phiên bản overture cho vở này! [...] Sáng tác cho giọng hát không nằm trong bản năng tự nhiên của ông - nhạc của Beethoven nổi tiếng là khó hát, nhưng đối với đôi tai chúng ta thì âm thanh lại vô cùng đẹp đẽ!

Phiên bản phim của opera Fidelio, đạo diễn bởi Ernst Wild, sẽ được trình chiếu với ngôn ngữ tiếng Đức và phụ đề tiếng Anh.

Nguồn: Website nhaccodien.vn

---------------------

HƯỚNG DẪN THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH

* Quý khách đến quán Cà phê thứ Bảy vui lòng gửi xe ở hầm Park2, tầng B1; sau đó đi đến cột C09, cạnh cửa ghi P01 (Zone A căn hộ 10-17) sẽ có nhân viên đón khách lên quán.

** Sự kiện không bán vé và miễn phí cho khách của quán. Trước khi vào tham dự chương trình, quý khách vui lòng order và thanh toán đồ uống theo menu của quán để hỗ trợ chúng tôi có chi phí chi trả mặt bằng, nhân sự, điện nước,... nhằm duy trì các hoạt động của Cà phê thứ Bảy. Chi tiết menu xem tại đây: https://bom.so/57rODe

*** Thực hiện các biện pháp an toàn sức khỏe, các anh chị và các bạn tham dự chương trình nhớ mang khẩu trang cá nhân khi vào khán phòng.

Nếu có bất cứ thắc mắc gì hoặc cần hỗ trợ từ BTC, xin liên lạc theo số 0346426899

-----------------

Ticketgo đưa tin từ nguồn: Cà phê Thứ Bảy Hà Nội 

Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100063618098892

Event: https://www.facebook.com/events/6490211247751160