PIANO RECITAL VII "APPASSIONATA"

Sự kiện tháng 6 | Beethoven piano sonatas cycle recital VII: PIANO RECITAL VII "APPASSIONATA" ...

Thông tin từ ban tổ chức: 

PIANO RECITAL VII "APPASSIONATA"

Thời gian: 20:00 CHỦ NHẬT, 05.05.2024

Địa điểm: Art Meets Music, LV03, 96B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.

---------------------------------

Trong những sáng tác của Beethoven, bản sonata số 23 Opus 57 mang tên "Appassionata" là một tác phẩm đặc biệt quan trọng trong kho tàng âm nhạc Cổ điển của nhân loại. Được dịch ra là “sự say mê”, kiệt tác này giống như một cuốn nhật ký cảm xúc bằng âm nhạc của Beethoven để lại cho chúng ta. Trong số thứ 7 của ‘Hành trình sáng tạo của sự vô tận’ với các sonata cho piano của Beethoven, Appassionata sẽ mang hơi thở chính cho buổi độc tấu piano này.

Khởi đầu chương trình là bản sonata có biệt danh là “Đồng quê” (Opus 28), chúng ta sẽ gặp được một Beethoven thật chân thật, giản dị với âm hình chủ đạo là những nét giai điệu dịu dàng, tinh tế, xuyên suốt. Tiếp theo là bản sonata giọng Si giáng trưởng Opus 22, đây là một tác phẩm giàu về mặt nội dung với bốn chương nhạc ở những tính cách độc lập, để tổng hoà lại chúng ta nhìn thấy một Beethoven trưởng thành và hoàn thiện về kỹ thuật sáng tác. Bản Appassionata tựa một người đàn ông trung niên đang vấp phải những sóng gió, biến cố lớn trong cuộc đời, cùng với hình thái của những cảm xúc mà nội tại người đó gặp phải. Hai chương nhạc đầu - cuối đầy khắc nghiệt được cân bằng hoàn hảo chương chậm với sự an yên, đủ đầy xuyên suốt.

Hân hạnh chào đón quý bạn yêu nhạc thủ đô tiếp tục cùng pianist Nguyễn Đức Anh trải nghiệm những cảm xúc mới trong Piano Recital “Appassionata” vào tháng 6 này.

PIANO RECITAL VII - “APPASSIONATA"

Piano Sonata No. 15 in D Major, Op. 28 “Pastoral”

Piano Sonata No. 11 in B-flat Major, Op. 22

---------------------------------------------------------------------

Piano Sonata No. 23 in F Minor, Op. 57 “Appassionata”

Piano: Nguyễn Đức Anh

Diễn giải: Mai Hạnh

Chi tiết cách thức tham gia và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.