Series online & offline - Giỏi chuyện Tài chính với vòng xoay dòng tiền

Mỗi người đều có những mục đích khác nhau trong cuộc sống và có một con số mục tiêu muốn hướng đến, đầu tư chỉ đơn giản là từng bước thực hiện các mục tiêu khác nhau trong cuộc sống. Và để có thể quản lý cũng như xây dựng tài chính cá nhân hiệu quả, bạn nên xây dựng một Tháp tài sản chi tiết.

Tháp tài sản cơ bản gồm 4 tầng, đi từ dưới lên lần lượt là:

Tầng 1: Protect (Bảo vệ)

Tầng 2: Plan for (Lập kế hoạch)

Tầng 3: Prioritize Goals (Những mục tiêu ưu tiên)

Tầng 4: Pass along assets (Tài sản để lại cho thế hệ tiếp theo)

Bạn càng vững vàng ở những lớp tài sản cơ bản nhất thì khi đi lên sẽ càng hiệu quả. Ngoài ra, tháp tài sản cũng nhấn mạnh vào mức độ rủi ro trong của từng tầng tài sản theo mức độ tăng dần. Không những vậy, khi xây dựng một tháp tài chính, bạn sẽ thấy được những ý nghĩa và mục đích cụ thể bạn muốn hướng đến, từ đó loại bỏ nhưng mông lung trong chuyện tiết kiệm hoặc đầu tư.

Để biết cách xây dựng "Tháp tài sản" hiệu quả cũng như tìm hiểu thêm về những phương pháp khác trong quản lý tài chính cá nhân và các kiến thức liên quan đến đầu tư và tiết kiệm thì hãy nhanh tay đăng ký cho mình 1 slot trong series online & offline.

"Money Date With Mina - VÒNG XOAY DÒNG TIỀN" cùng chị Mina Chung & HOST Ms Trinh Hồ (Founder Lady Networking).

Series online & offline - Giỏi chuyện Tài chính với vòng xoay dòng tiền

Trích tâm sự của Ms O. sau khi tham gia "Money Date With Mina - VÒNG XOAY DÒNG TIỀN":

Từ hồi sinh viên và suốt thời gian đi làm thuê, em hầu như không có tiền tiết kiệm. Thực ra có tiết kiệm nhưng chỉ trong thời gian ngắn, sau đó sẽ được sử dụng toàn bộ cho mục đích du lịch, mua sắm. Chỉ đến khi có business mới có tiền tiết kiệm thực sự không động tới (trong một khoảng thời gian rất dài).

Các chi tiêu trong gia đình cũng là hai vợ chồng bỏ chung vào một quỹ rồi lấy từ đó ra dùng. Có tài khoản riêng của mỗi người tự manage nhưng chỉ là tiền sinh hoạt mua sắm cá nhân (khi nào em mà hết tiền thì lại được lấy tiền từ quỹ chung sang dùng hiuhiu). Vì sự phức tạp này nên em mãi chưa thể làm xong, không thể hoạch định số dư ban đầu là bao nhiêu. Cuối cùng quyết định là từ giờ bắt đầu lại, em sẽ reset về 0.

Em rất thích cách chị Mina nói về khái niệm "An tâm tài chính". Em cảm thấy rất chạm, khi mà cuối cùng thì em cũng hiểu được tại sao em lại lo âu về tài chính. Mặc dù em đã có nhà có xe, không nợ, em có thể ở nhà nội trợ không cần kiếm tiền chồng em vẫn lo đủ. Đó là bởi vì em không BIẾT RÕ mình đang có những gì, tiền của gia đình và của mình đang hoạt động như thế nào. Em chỉ mơ hồ biết rằng em vẫn còn tiền, em vẫn có thể chi tiêu, em vẫn có thể đầu tư. Nhưng không rõ nó là bao nhiêu, liệu nó có thể hết không, bao lâu thì sẽ hết.

Em đã không dành cho tiền một sự quan tâm thích đáng. Vì ở trong sự mơ hồ cộng với thói quen lo lắng từ trong quá khứ khó khăn, nên em không thoát ra khỏi sự lo âu.

Em làm file budget của chị Mina để có cái nhìn toàn diện hơn và lấy lại sự tự do cho mình.

Outline chi tiết về chương trình bao gồm:

THU NHẬP & TĂNG TRƯỞNG DÒNG TIỀN LÃI KÉP.

TIẾT KIỆM & CHI TIÊUĐẦU TƯ & NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾTBẢO VỆ & PHÒNG HỘ CHO DÒNG TIỀN, TÀI SẢN VÀ SỨC KHỎE

(*) LINK ĐĂNG KÝ: https://forms.gle/KtDwtzdSz4MAeq5G9 (có thể tham gia ONLINE & OFFLINE)

(**) Về chị Mina Chung: chị có trên 15 năm kinh nghiệm với tài chính cá nhân nói riêng và ngành tài chính ngân hàng toàn cầu nói chung. Chị hiện đang là Đại sứ nền tảng cộng đồng phụ nữ chuyên đề về tài chính trong cuộc sống MoneywithMina. Chị từng là Cố vấn cổ đông cho Vườn ươm công nghệ TerraTech nơi tập trung khởi nghiệp của startup Vietnam.

Liên hệ hotline: 0983 407 839 (Ms. Trinh) để biết thêm thông tin chi tiết.

(*) LINK ĐĂNG KÝ: https://forms.gle/KtDwtzdSz4MAeq5G9

(*) Theo dõi thêm: https://www.facebook.com/groups/ladynetworking

(*) Insta: ladynetworkingvn

(*) Website: www.ladynetworking.com