Series Tết 2024: Chơi gì - Chào đón Xuân Giáp Thìn 2024 có những sự kiện hấp dẫn nào đang đợi bán khám phá. Hãy cùng chuyên mục Văn Hóa Nghê Thuật của Ticketgo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!!

1. Trưng bày bộ sưu tập Xuân Giáp Thìn 2024

Địa điểm: Thăng Long Art Gallery, 41 Hàng Gai, Hà Nội,

Sự kiện Trưng bày bộ sưu tập Xuân Giáp Thìn 2024 tại Thăng Long Art Gallery, 41 Hàng Gai, Hà Nội, với các tác phẩm mới nhất từ các họa sĩ thế hệ bậc thầy như Phùng Phẩm (sn.1932), Vũ Duy Nghĩa (1935-2022), hay các họa sĩ đương đại tiên phong trong thời kỳ hậu Đổi Mới như Thành Chương (1949), Bùi Hữu Hùng (1957), Hồng Việt Dũng (1962) và sau này như Đình Tuyên (1968), Vũ Thu Hiền (1970), Ngô Văn Sắc (1980), vv. Tất cả mang lại một không khí đón Xuân rạo rực tại Thăng Long Gallery. Trưng bày từ ngày 01/02 tới hết ngày 18/02/2024.

2. Hội Xuân Tuần Châu

Thời gian: 8:00-22:00 ngày 12-16/2/2024 (tức mùng 03 - 07 âm lịch)

Địa điểm: Đảo Tuần Châu - TP.Hạ Long - Quảng Ninh

Link mua vé tham gia sự kiện: TẠI ĐÂY

Duy nhất dịp Tết Nguyên Đán 2024!!! Cả nhà đã sẵn sàng mở ra một thế giới cổ tích đầy thú vị cùng gia đình tại Hội Xuân Tuần Châu chưa nào???

Đừng bỏ lỡ cơ hội được đắm mình vào những ký ức tuổi thơ và sự mơ mộng về một xứ sở muôn màu bước ra đời thực đó nha. Hãy “bỏ túi” ngay những hoạt động đỉnh nhất Hội Xuân kỳ này nhé:

▪️ Xem Biểu diễn cá heo nghệ thuật

▪️ Tham gia đoàn Diễu hành cổ tích & Lân sư rồng siêu nhộn nhịp

▪️ Thưởng thức trọn vẹn ẩm thực 3 miền đến từ bàn tay Nghệ nhân

▪️ Trải nghiệm nghệ thuật đa vùng miền với Biểu diễn văn hóa đặc sắc

▪️ Hòa mình vào Đêm nhạc chào Xuân hiện đại, quy mô hoành tráng kết hợp với bắn pháo hoa siêu rực rỡ. 

3. ĐẠI NHẠC HỘI & PHÁO HOA CHÀO TẾT GRAND WORLD 2024!

ĐẾN GRAND WORLD “QUẨY” TỚI BẾN VỚI ĐẠI NHẠC HỘI & PHÁO HOA CHÀO TẾT GRAND WORLD 2024!

Thời gian: 20h00 ngày 30 Tết (9/2) - 00h30 ngày mùng 1 Tết (10/2)

Địa điểm: Quảng trường Grande, The Venice - Grand World, Vinhomes Ocean Park 3.

▪️ Kết thúc một năm Quý Mão rực rỡ, Ocean City đã thành công ra mắt loạt điểm đến mua sắm - vui chơi - giải trí tầm cỡ, đón hàng triệu người dân tới trải nghiệm.

▪️ Chào đón Tết Giáp Thìn năm nay, du khách & khán giả hãy cùng chờ đón: Đại nhạc hội & pháo hoa Chào Tết Grand World 2024 tại “siêu điểm đến” phía Đông Hà Nội

▪️ Chẳng cần đi xa, tới quảng trường Grande cùng Da LAB “gạt hết âu lo”, quẩy cực sung cùng những bài hát đi cùng thanh xuân.

▪️ Sâu lắng với loạt bản hit ballad đình đám từ giọng ca nội lực Myra Trần & Phương Vy.

▪️ Đặc biệt với sự góp mặt của DJ Top 100 Thế giới Jay Hardway chắc chắn sẽ “đốt cháy” sân khấu Grand World

Nhanh chóng lưu lịch, lên kèo, hòa mình vào không khí đón giao thừa, đung đưa xuyên màn đêm và đón pháo hoa rực rỡ tại siêu điểm đến vui chơi - giải trí hàng đầu miền Bắc!

4. TRIỂN LÃM [THÌN]- ĐÁNH THỨC TINH THẦN RỒNG VIỆT

Địa điểm: OUR.hanoi, 292 Bạch Đằng, Q.Hoàn Kiếm

Thời gian: 9h-22h, từ 10/01-18/02/2024

Vào cửa tự do không mất phí

________________

OUR.hanoi có lẽ không còn xa lạ với những bạn yêu cafe cũng như thích mô hình cafe triển lãm & workshop. Mùa xuân năm nay, ở OUR có thêm 1 triển lãm rực rỡ sắc màu và nhiều ý nghĩa: [THÌN]

Năm nay là năm của Rồng. Trong thế giới tinh thần của văn hoá Việt nói riêng, cũng như nhiều nước phương Đông nói chung, Rồng thần mang biểu trưng của sức mạnh, quyền lực, tràn đầy sức sống và sự vươn lên. Rồng cũng là cảm hứng bất tận trong nhiều loại hình văn hoá, từ truyền thuyết, cổ tích, từ thi ca đến hội hoạ.

Nối tiếp và lan toả cảm hứng từ Rồng trong dòng chảy di sản văn hoá, triển lãm [THÌN] mở ra 1 không gian nghệ thuật với những câu chuyện được “kể” bằng những vật liệu, sản phẩm truyền thống đậm chất Việt như vải lanh, và văn hoá thêu thổ cẩm, văn hoá gấp giấy thủ công, văn hoá bỏ lợn đất tiết kiệm…

Triển lãm vào cửa tự do và thoải mái check in trong phạm vi cho phép (không bước qua dây chăng các tác phẩm). Gọi 1 cốc cafe, cốc trà nhâm nhi, từ từ đọc và thưởng thức các tác phẩm, và tất nhiên là không thể thiếu những bức ảnh đẹp rồi. Bên cạnh đó có các workshop làm đồ Tết rất hay ho nữa các bạn có thể đăng ký trải nghiệm nhé.

5. Triển lãm "Xuân Hà Nội

Địa điểm: Bảo tàng Mỹ Thuật Việt Nam, 66 Phố Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội, Viet Nam

Thời gian: THỨ SÁU 26/1/2024 - CHỦ NHẬT 25/2/2024

Triển lãm giới thiệu tới công chúng 36 tác phẩm về chủ đề Xuân Hà Nội chọn lọc từ Bộ sưu tập Mỹ thuật hiện đại của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và dòng tranh dân gian Hàng Trống – dòng tranh cổ truyền, đặc trưng của Hà Nội. Những nét đẹp truyền thống của người dân thủ đô như đi Chợ hoa, Đi chợ Tết, bày mâm Ngũ quả… hiện lên rõ nét thông qua sự thể hiện của danh họa Nguyễn Tiến Chung, Phạm Văn Đôn, Trần Lưu Hậu. Thời khắc giao thừa thiêng liêng được miêu tả sinh động qua các tác phẩm của danh họa Lê Quốc Lộc, Nguyễn Tư Nghiêm, Phạm Việt Hải. Ngày xuân - du xuân, vãn cảnh, lễ chùa với những địa danh nổi tiếng của thủ đô Hà Nội trong không khí đón xuân được các danh họa Bùi Xuân Phái, Nguyễn Nghĩa Duyện, Nguyễn Trọng Kiệm tái hiện qua các tác phẩm như: Phố, Làng hoa Ngọc Hà, Gò Đống Đa, Văn Miếu, Chùa Láng, Hội đền Phù Đổng...

Với sự hỗ trợ của công nghệ đồ họa kỹ thuật số, mapping… triển lãm Xuân Hà Nội sẽ trở thành một địa điểm thú vị dành cho công chúng yêu nghệ thuật tham quan, trải nghiệm trong dịp Tết nguyên đán 2024. Trong không khí đón xuân tươi vui ngập tràn, ước mong mùa xuân đem đến nhiều niềm vui, cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam hy vọng triển lãm sẽ như một lời chúc tốt đẹp nhất, một chuyến du xuân an lành, may mắn đầu năm gửi tới công chúng.

Triển lãm “Xuân Hà Nội” là kết quả của sự phối hợp giữa Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Công ty TNHH CMYK Việt Nam, được tài trợ bởi Công ty Cổ phần Công nghệ và Nghệ thuật Thị Giác và Panasonic Connect Asia.

Triển lãm mở cửa từ ngày 26/01/2024 đến hết ngày 25/02/2024 tại tầng 1 nhà B, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

6. Liveshow MYRA TRẦN - HOÀNG HẢI | MÙNG 4 TẾT tại Đà Lạt

Link mua vé tham gia sự kiện: TẠI ĐÂY

Nếu tết này bạn ghé Đà Lạt thì không thể bỏ qua những quán cafe acoustic." Với Liveshow MYRA TRẦN - HOÀNG HẢI | MÙNG 4 TẾT tại Lululola

Đây quả thật là câu nói đúng đắn. Thử tưởng tượng dưới tiết trời se lạnh bạn được nhâm nhi ly trà nóng. Ngân nga theo giai điệu acoustic sẽ như thế nào? Đây chắc chắn là trải nghiệm chill không thể quên được đấy nhé.

Lululola là một quán cafe chuyên về nhạc acoustic tại Đà Lạt. Với không gian mở, view đồi núi hoàng hôn cực chill. Chính vì vậy mà quán nhận được sự yêu thích của du khách 4 phương.

Mục đích đem những bản tình ca của các ca sĩ nổi tiếng đến với bạn trong buổi chiều nhẹ dịu. Giúp bạn gạt bỏ bộn bề và hòa mình vào sự bình yên ở Đà Lạt.

7. Lễ hội đường sách Tết Giáp Thìn năm 2024

Lễ hội sẽ chính thức khai mạc vào 17 giờ ngày 7-2 (nhằm ngày 28 tháng Chạp âm lịch) và kéo dài xuyên suốt đến hết ngày 14-2 (tức Mùng 5 Tết) tại tuyến đường Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến bùng binh Quách Thị Trang, quận 1, TPHCM).

- Khu A (từ Nguyễn Huệ đến Pasteur): Là khu vực sân khấu chính diễn ra Lễ Khai mạc và nhiều nội dung trưng bày, triển lãm đặc sắc gồm: Triển lãm, giới thiệu các tác phẩm, bài thơ chúc Tết, bài báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là các tác phẩm được viết vào năm 1954, năm 1964; các tác phẩm đạt giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; trưng bày, triển lãm các tác phẩm, sách của các nhà cách mạng tiền bối, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước các thời kỳ....

- Khu B (từ Pasteur đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa): Đây là không gian dành cho công nghệ trong ngành sách như sách nói, sách điện tử và các gian hàng đơn vị xuất bản, phát hành với nhiều tựa sách hay, đa dạng thể loại. Đồng thời, là nơi tổ chức hoạt động lì xì sách nhân dịp Tết Nguyên đán dành cho người dân và du khách khi đến tham gia các hoạt động tại Lễ hội Đường sách Tết...

- Khu C (từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến bùng binh Quách Thị Trang): Khu vực dành cho thiếu nhi với gian hàng sách, khu vui chơi nhằm khuyến khích đọc, khuyến khích khả năng tư duy, sáng tạo của các em và là khu vực dừng chân nghỉ ngơi cho bạn đọc và người dân đến tham quan.

8. CHÀO XUÂN 2024 TẠI PHỐ ĐI BỘ PONT DE LONG BIEN 

Thời gian: 03/02/2024 - 14/02/2024

Địa điểm: Khu đô thị Mailand Hanoi City, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội

Vào cửa hoàn toàn miễn phí

Một mùa Xuân mới lại tới, không khí vui tươi, nhộn nhịp của Tết Giáp Thìn đang gõ cửa từng nhà. Phố đi bộ Pont de Long Bien cũng đã thay áo mới với muôn vàn sắc hoa thắm nở, cùng hàng loạt sự kiện, hoạt động hấp dẫn, mong chờ bạn ghé thăm.

Cùng xem những hoạt động siêu hấp dẫn trải dài từ ngày 3/2/2024 đến hết 14/2/2024 trên Phố đi bộ Pont De Long Bien:

Lễ hội khai mạc đường hoa Home Hanoi Xuân 2024: Với chủ đề "Tết triệu sắc Việt, Xuân vạn sinh sôi", Home Hanoi Xuan 2024 sẽ mang đến ngập tràn muôn sắc hoa từ mọi miền Tổ quốc cùng các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí đậm đà bản sắc dân tộc.

Trò chơi và workshop : Mong muốn cho các em nhỏ có ngày Tết cổ truyền đáng nhớ, Phố đi bộ Pont de Long Bien có nhiều hoạt động, trò chơi lý thú: Ném còn, Ném ống bơ, Đi cà kheo, Bịt mắt đập niêu, Nhảy dây, Ô ăn quan… cùng Workshop: “In chữ và tranh dân gian Đông Hồ”, “Làm phong bao Lì xì” đầy thú vị.

Hoạt động biểu diễn nghệ thuật: Dịp Tết này, đến Phố đi bộ Pont de Long Bien, bạn sẽ được đắm chìm vào các bộ môn nghệ thuật dân gian: Biểu diễn hát chầu văn, Biểu diễn hát quan họ, Biểu diễn hát ban nhạc dân tộc, Múa rối nước

Gian Hàng: Đây là hoạt động không thể thiếu trong mỗi mùa Tết đến Xuân về ở Phố đi Bộ Pont de Long Bien. Dự kiến tại sự kiện sẽ có gần 50 gian hàng, bao gồm: ăn uống, thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm, hàng nông sản, hàng hóa Tết... được mở bán phục vụ du khách.

Triển lãm: Điểm nhấn không thể bỏ qua trong dịp Tết này là hoạt động Triển lãm Cầu Long Biên, Triển Lãm "Trong dòng chảy" kéo dài suốt dịp Tết từ 3/2 đến 14/2/2024.

Sự kiện sẽ bắt đầu từ 3/2/2024, hãy mặc váy áo thật rực rỡ, rủ hội bạn thân, anh em bạn bè và gia đình của mình tới tham dự hàng loạt sự kiện sôi động tại đây bạn nhé!

( Nguồn tổng hợp)