Sự Kiện Giao Lưu Cùng Nhà Văn | Rencontre Littéraire Avec : Dominique Forma Của Viện Pháp 2024

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian:11.01.2024 - 18h30

Địa điểm: Librairie Française Nam Phong Saigon, 36 Bùi Viện, Q.1, TP.HCM

Vào cửa tự do | Entrée libre

Cơ hội gặp gỡ nhà văn - đạo diễn Dominique Forma và tham gia cuộc trò chuyện để tìm hiểu về về chuyến hành trình giữa Pháp và Mỹ của ông. Buổi giao lưu sẽ cung cấp cho chúng ta nhiều thông tin bổ ích từ chuyên môn viết truyện trinh thám đến sự nghiệp đạo diễn tại Hollywood của Forma.

Là người chiến thắng trong chương trình “La Route des Résidences” do Viện Pháp tại Campuchia và Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức, ông đã dành 3 tháng lưu trú viết văn tại Campuchia và Việt Nam để phát triển dự án sáng tác mới của mình. Nhân dịp này, ông sẽ chia sẻ thông tin về 3 cuốn sách của mình mà ông đã mang đến Việt Nam.

Tiểu sử tác giả:

Dominique Forma sinh năm 1962 tại Puteaux và chuyển đến California năm 1992. Tại Hollywood, ông đã đạo diễn bộ phim điện ảnh đầu tiên là "Scenes of the Crime" năm 2001 với sự tham gia của Jeff Bridges và Noah Wyle. Sau khi trở về Pháp vào năm 2007, ông đã xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tay "Skeud" vào năm 2008 cùng với nhà xuất bản Fayard. Vào tháng 10 năm 2014, ông đã nhận Giải Sud Ouest cho tác phẩm "Hollywood Zero".

Chương trình Nghệ sĩ lưu trú “La Route des Résidences” do Viện Pháp Tại Campuchia và Viện Pháp Tại Việt Nam tổ chức, với sự hỗ trợ của Viện Pháp tại Paris và Quỹ tài trợ “La Petite Escalère” với mục đích tăng cường hỗ trợ cho các dự án liên văn hóa và hợp tác khu vực trong các lĩnh vực nghệ thuật khác nhau.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.