Sự kiện Giao lưu Văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 19

Hội An sẽ tổ chức sự kiện “Giao lưu Văn hóa Hội An - Nhật Bản” lần thứ 19 từ ngày 4/8 đến ngày 6/8 với nhiều chương trình văn hóa, du lịch phục vụ người dân và du khách.

Sự kiện "Giao lưu Văn hóa Hội An - Nhật Bản" năm 2023 là dịp giới thiệu, tôn vinh văn hóa truyền thống, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và khẳng định mối quan hệ bền chặt giữa Việt Nam và Nhật Bản; đồng thời, thu hút du khách đến tham quan Hội An - thành phố có lịch sử lâu đời, là nơi hội tụ, tiếp thu văn hóa quốc tế nhưng vẫn giữ được các nét đẹp truyền thống địa phương.

Tại sự kiến sẽ có rất nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật sẽ được diễn ra trong những ngày này tại Hội An như: Giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Nhật Bản với các hoạt động nhảy Yosakoi, nhảy hiện đại, múa Bon, hóa trang…

Đặc biệt, Chương trình ca nhạc Anison diễn ra lúc 19h30 ngày 4/8 tại sân khấu Vườn tượng An Hội, sẽ giới thiệu các ca khúc trong các bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản với sự tham gia của ca sĩ Matsumoto Rica đến từ Nhật Bản.

Ngày 5/8 có các hoạt động: Đua ghe ngang “Hội An, Nhật Bản và du khách” trên sông Hoài; Tái hiện đám rước Công nữ Ngọc Hoa và thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro. Đặc biệt có hoạt động hướng dẫn cắm hoa nghệ thuật Nhật Bản cùng nghệ nhân Endo Yuko. Nghệ nhân Endo Yuko là người sáng lập trường phái Ikebana và tại sự kiện này bà sẽ hoàn thành tác phẩm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản để giới thiệu đến công chúng và du khách.

Lễ khai mạc sự kiện "Giao lưu Văn hóa Hội An - Nhật Bản" sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 5/8 tại Vườn tượng An Hội với chương trình nghệ thuật đặc sắc, thể hiện mối quan hệ giao lưu sâu sắc giữa 2 vùng đất Hội An - Nhật Bản.

Vào ngày 6/8 sẽ diễn ra các hoạt động: vẽ tranh “Thiếu nhi Hội An với văn hóa Nhật Bản”, Cuộc thi Cosplay - hóa trang thành các nhân vật trong phim hoạt hình và truyện tranh Nhật Bản. Và Chương trình giao lưu nghệ thuật - giã bạn sẽ được diễn ra vào lúc 19g30 với các hoạt động sinh hoạt cộng đồng, trình diễn võ thuật Aikido, hứa hẹn sẽ mang lại cảm xúc khó quên cho nghệ sỹ, khán giả và du khách .

Ngoài ra, sự kiện còn có các hoạt động giải trí, giao lưu văn hóa, ẩm thực… diễn ra xuyên suốt từ ngày 4 - 6/8 như: Trưng bày ảnh tư liệu về mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Hội An - Nhật Bản, trưng bày điêu khắc gỗ "Thương cảng Hội An xưa" của nghệ sĩ Lê Ngọc Thuận, triển lãm nghệ thuật Tempera của nghệ sĩ AmiYasugahira, nghệ nhân đến từ Thành phố Sakai hướng dẫn viết thư pháp Nhật Bản, gấp giấy Origami và thử trang phục Yukata…

Đồng thời, các gian hàng phụ kiện Nhật Bản, manga, anime; chợ phiên Hội An và đặc biệt là Không gian ẩm thực Việt Nam - Nhật Bản với các món ẩm thực đặc sản tại Vườn tượng An Hội hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn.

Theo dõi và cập nhật thêm các hoạt động tại trang sự kiện.

(Nguồn tổng hợp)