Sự Kiện Triển Lãm Chạm Một Nét Hoa

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 09:30 – 17:00, 12 – 16/04/2024

Địa điểm: Nhà triển lãm Atena, 96 Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

__________

Chuỗi sự kiện triển lãm “Chạm Một Nét Hoa” thuộc khuôn khổ dự án 4V FOR “VẢI” FOR VIETNAM nhằm lan tỏa ý nghĩa và tinh thần của việc sử dụng những vật liệu có thể tái chế như vải vụn làm thành những toan tranh đầy màu sắc sử dụng trong lĩnh vực hội hoạ, từ đó giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường của rác thải trong ngành công nghiệp dệt may.

Theo thống kê của VnEconomy (2022), mỗi tháng cả nước có tới hơn 863,159 kg vải vụn được thải ra từ các nhà máy dệt may. Trong đó, trên địa bàn thành phố Hà Nội, vải vụn tại các nhà may tư nhân chủ yếu xử lý dưới hình thức chôn lấp hoặc đốt như rác thải sinh hoạt thông thường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và cộng đồng địa phương. Nhận thức được mức độ nghiêm trọng và mong muốn giải quyết vấn nạn này, dự án 4V Việt Nam đã được thành lập thông qua chương trình ASEAN Social Impact Program 2023, được tổ chức bởi Đại học Fulbright Việt Nam, thông qua sự tài trợ của Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID).

Vào đầu tháng 8/2023, 4V Việt Nam đã tổ chức triển lãm tranh từ toan vải tái chế đầu tiên mang tên “Lớp Lớp Hà Nội” với hơn 1000+ lượt tham quan, 16 báo đài điện tử đưa tin và gây quỹ hơn 40 triệu đồng cho chương trình tình nguyện trồng cây xanh Green Roots tại huyện Bắc Quang, Hà Giang.

Tiếp nối thành công ấy vào 12/4/2024, 4V Việt Nam tiếp tục hân hạnh tổ chức triển lãm tiếp theo với chủ đề “Chạm Một Nét Hoa” với sự đồng hành từ nhãn hiệu điện tử PANASONIC, dự án LE ECO CHIC, và các đối tác, bảo trợ truyền thông khác. Triển lãm lần này có sự tham gia của hơn 30 họa sĩ đến từ khắp các tỉnh thành khác nhau nhưng đều có chung một khát vọng muốn mang những nét vẽ của mình đóng góp cho Một Việt Nam xanh hơn, bền vững hơn.

Vào ngày 23 tháng 3 năm 2024 vừa qua, 4V rất vinh dự khi được hợp tác cùng LE ECO CHIC tổ chức thành công sự kiện trưng bày tranh nghệ thuật tại Singapore nhằm mở rộng sự tác động của dự án ra phạm vi quốc tế. Đây chính là một bước tiến lớn đối với ban tổ chức 4V để chuẩn bị cho buổi triển lãm “Chạm Một Nét Hoa” ở Việt Nam.

Mục tiêu mà triển lãm lần này 4V muốn hướng tới là tạo ra nhiều thay đổi tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cá nhân đối với việc bảo vệ môi trường và quan tâm nhiều hơn về tính bền vững được ứng dụng trong đời sống. Sứ mệnh của 4V là tái chế các loại vải vụn, vải thừa của các nhà máy tư nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội, thực hiện thành công triển lãm “Chạm Một Nét Hoa” và mở rộng quy mô ra nhiều quốc gia khác, đấu giá các bức tranh để gây quỹ cho Quỹ học bổng Mỹ thuật cũng như các dự án trồng cây, và quan trọng hơn hết là giảm thiểu những tác động tiêu cực lên môi trường của rác thải ngành công nghiệp dệt may. 4V trân trọng sự chung tay của các đối tác tại Việt Nam và Singapore từ doanh nghiệp trong và ngoài nước, các trường Đại học, tổ chức, dự án,… trong việc hướng đến một sứ mệnh vì môi trường xanh – sạch – đẹp. Chúng tôi hy vọng Quý vị sẽ tiếp tục đồng hành và ủng hộ dự án trong tương lai.

BTC 4V Việt Nam xin được gửi lời tri ân đến các đơn vị thông tấn báo chí và trân trọng gửi tới các nhà báo, phóng viên thông tin về sự kiện triển lãm “Chạm Một Nét Hoa”.

Các sự kiện chính trong tuần lễ Triển lãm:

Thứ 6 ngày 12/04/2024 từ 09:30 – 12:00: Lễ khai mạc triển lãm “Chạm Một Nét Hoa” (Gồm Triển lãm tranh, Trình diễn nghệ thuật trực tiếp tranh phun sơn, Giao lưu với hoạ sĩ)

Chủ nhật ngày 14/04/2024 từ 09:30 – 17:00: Hoạt động workshop “Vẽ tranh trên toan vải tái chế” (Hợp tác giữa 4V Việt Nam và CANIFA).

Triển lãm “Chạm Một Nét Hoa” sẽ trưng bày hơn 30 bức họa vẽ trên toan tranh tái chế được sáng tác bởi hơn 30 họa sĩ tài năng.
Các bức tranh sẽ được bán đấu giá để gây quỹ cho Quỹ học bổng Mỹ thuật của 4V Việt Nam và các dự án trồng cây.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.