Tháng 5 này phim chiếu rạp có gì HOT

Khi cơn sốt “Avengers: Infinity War” còn chưa chấm dứt, khán giả Việt Nam lại chuẩn bị đón chào hàng loạt tác phẩm điện ảnh mới. Hãy cùng ticketgo.vn điểm qua các bộ phim sẽ công chiếu vào tháng 5 này nhé!!!

1. Love, Simon (Thương mến, Simon)

Công chiếu ngày: 04/05

Do đạo diễn Greg Berlanti thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết Simon vs. the Homo Sapiens Agenda của Becky Albertalli, Love, Simon là bộ phim hài - lãng mạn về tuổi thiếu niên. Chuyện phim lấy Simon Spier (Nick Robinson) làm trung tâm.

 Đó là cậu bé đồng tính 17 tuổi, hàng ngày phải vật lộn với nhiều thách thức từ gia đình và trường học. Cuộc sống của Simon ngày một trở nên khó khăn hơn khi có kẻ viết thư tống tiền, đe dọa sẽ tiết lộ với tất cả về giới tính thật của cậu.

Vốn ra rạp tại Bắc Mỹ từ hồi trung tuần tháng 3, Love, Simon tới nay thu gần 55 triệu USD nội địa, so với kinh phí sản xuất chỉ 17 triệu USD. Quan trọng hơn, phim được báo chí đánh giá rất cao với số điểm 92% trên Rotten Tomatoes.

2. Death Wish (Thần chết)

Công chiếu ngày 04/05

Death Wish là thương hiệu hành động giật gân ra đời từ năm 1974, với vai chính Paul Kersey gắn liền với Charles Bronson. Đây là một bác sĩ không thể làm ngơ trước những bất công trong xã hội, và quyết định tự mình ra tay hành hiệp, thực thi công lý.

 Loạt phim trong năm 2018 trình làng tập thứ 6. Song, đây là tác phẩm tái khởi động (reboot) toàn bộ thương hiệu. Bruce Willis nay thay thế Bronson để đảm nhận vai chính. Tham gia trong phim còn có Vincent D’Onofrio, Elisabeth Shue, Dean Norris…

3. Snatch Up (Phi vụ để đời)

Công chiếu ngày 04/05

Trong Snatch Up, Min-jae (Kim Moo-yul) là gã thanh niên nghèo đang tiết kiệm một số tiền lớn để đưa mẹ đi phẫu thuật. Trớ trêu thay, chỗ tiền bị cướp, và luân chuyển từ hết người này qua kẻ khác, với điểm dừng là tay chính trị gia Moon (Jeon Kwang-leol).

 Tên cho vay nặng lãi Baek (Lim Won-hee) vốn “ngứa mắt” với Moon từ lâu và nay muốn ám sát lão. Hắn toan sử dụng cây súng của viên thanh tra Choi (Park Hee-soon) để thuê người ra tay, nhưng thứ vũ khí rốt cuộc lại rơi vào tay Min-jae.

Bộ phim có kịch bản hết sức chồng chéo đánh dấu lần đầu tiên Heo Joon-hyung làm biên kịch và đạo diễn

4. Tully (Cuộc chiến bỉm sữa)

Công chiếu ngày: 11/5

Từng nhận 4 đề cử Oscar trên các cương vị khác nhau, Jason Reitman năm nay trở lại làm đạo diễn cho Tully. Phần nội dung bộ phim tâm lý - hài hước do Diablo Cody - nữ biên kịch thắng giải Oscar với Juno (2007) - chấp bút.

Tully là câu chuyện xoay quanh tình bạn kỳ lạ giữa Marlo (Charlize Theron) với Tully (Mackenzie Davis). Một người là bà mẹ bỉm sữa đã có hai con và mới sinh thêm em bé; còn người kia là cô trông trẻ được Marlo thuê về để giảm bớt gánh nặng cuộc sống.

Các bài báo sớm đánh giá Tully rất cao, đặc biệt là phần diễn xuất của Charlize Theron và Mackenzie Davis. Song, cũng có một số ý kiến tỏ ra không hài lòng về những vấn đề tâm lý được miêu tả trong phim.

5. Deadpool 2

Công chiếu ngày 18/05

 Tung ra rất nhiều trailer, trích đoạn để quảng cáo, nhưng Deadpool 2thực tế vẫn giữ bí mật gần như toàn bộ phần nội dung. Khán giả chỉ biết rằng trong phim, Deadpool (Ryan Reynolds) phải thành lập nên nhóm X-Force để bảo vệ cậu bé bí ẩn Russell (Julian Dennison) khỏi Cable (Josh Brolin).

 Không thể có mặt tại Trung Quốc vì yếu tố bạo lực, nhưng Deadpoolvẫn mang về cho Fox tới 783,1 triệu USD hồi đầu 2016. Do đó, Deadpool 2 được kỳ vọng là bom tấn sẽ giúp hãng phim ghi dấu ấn mạnh mẽ tại phòng vé năm nay, sau khi cả The New Mutants lẫn X-Men: Dark Phoenix đều đã bị đẩy sang 2019.

 6. Solo: A Star Wars Story

Công chiếu ngày: 25/5

Năm nay, khán giả chưa được thưởng thức Star Wars: Episode IX. Thay vào đó, Disney và Lucasfilm mang đến Solo: A Star Wars Story - tập phim ngoại truyện về nhân vật phi công Han Solo nổi tiếng khắp cõi thiên hà.

 Do bộ phim kể về thời trẻ tuổi của Han Solo, nhân vật nay do Alden Ehrenreich thể hiện, thay vì Harrison Ford quen thuộc. Theo tiết lộ của nhà sản xuất, các sự kiện trong Solo diễn ra ngay sau Rogue One (2016), và trước tập A New Hope (1977).

Tham gia diễn xuất trong phim còn có Woody Harrelson, Emilia Clarke, Donald Glover, Thandie Newton, Paul Bettany… Ban đầu, Solo do bộ đôi đạo diễn Phil Lord - Christopher Miller thực hiện. Song, do bất đồng với Lucasfilm, họ sau đó phải nhường lại vị trí cho Ron Howard giữa lúc phim đang ghi hình.

7. Nhắm mắt thấy mùa hè

Công chiếu ngày 25/5

Mất hai năm để thực hiện, Nhắm mắt thấy mùa hè là bộ phim Việt Nam được quay tại Hokkaido, Nhật Bản. Tác phẩm theo chân Hạ (Phương Anh Đào) - cô gái lặn lội tới thị trấn Higashikawa để tìm kiếm tung tích người cha (NSƯT Công Ninh).

Tại xứ sở hoa anh đào, cô gái năng động tình cờ gặp gỡ chàng trai lạnh lùng Akira (Takafumi Akutsu). Và một tình yêu đẹp nảy sinh từ đây, bất chấp những khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ.

Higashikawa là địa điểm hết sức đặc biệt, bởi đây là nơi hiếm hoi tuyết có thể rơi từ tháng 10 cho tới tận tháng 6 năm kế tiếp. Đứng sau dự án là đạo diễn trẻ Cao Thúy Nhi, và phim dự kiến còn được phát hành rộng rãi tại cả Nhật Bản.

Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch và lựa chọn bộ phim ưng ý để cùng xem với hội chị em/anh em cây khế nhé!!!