TỔNG HỢP SỰ KIỆN CUỐI TUẦN 05/05 - 06/05 TẠI HÀ NỘI VÀ TP. HỐ CHÍ MINH

Một cuối tuần nữa lại đến rồi. Ticketgo.vn xin gửi đến các bạn những thông tin sự kiện, văn hóa giải trí sẽ diễn ra trong tuần đầu tiên của tháng 5 năm 2018 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Hi vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lên kế hoạch cho cuối tuần này nhé!

Ngày hội việc làm Pháp - Việt

Thời gian: 8h00 - 13h00 ngày 05/05/2018

Địa điểm: Khách sạn Pullman, 40 Cát Linh, Hà Nội

Vào cửa tự do

Sau khi đạt được nhiều thành công trong lần đầu tổ chức vào năm 2017, năm nay Ngày hội việc làm Pháp - Việt đã quay trở lại để giúp đỡ các bạn trẻ học tiếng Pháp tại Việt Nam có nhiều cơ hội cọ xát và tìm kiếm việc làm hơn. Sự kiện do CCIFV, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và  France Alumini Vietnam đồng tổ chức. 35 doanh nghiệp hàng đầu của Pháp và Việt Nam đến từ 10 lĩnh vực khác nhau sẽ tham dự sự kiện và chờ đợi những CV ấn tượng của bạn!

Ngôi làng châu Âu - Europe village 2018

Thời gian: 04/05 - 06/05/2018

Địa điểm: Tượng đài vua Lý Thái Tổ, đường Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội

Vào cửa tự do

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Phái đoàn Liên minh châu Âu cùng 18 Đại sứ quán các nước thành viên và các Trung tâm Văn hoá châu Âu có mặt tại Việt Nam, sẽ tổ chức sự kiện “Ngôi làng Châu Âu" , nằm trong khuôn khổ chương trình thường niên Những ngày Châu Âu 2018. Một loạt các sự kiện hoành tráng, ấn tượng và đặc sắc đến từ các quốc gia châu Âu sẽ diễn ra trong 3 ngày cuối tuần của tuần đầu tiên tháng 5 giới thiệu sự đa dạng văn hóa châu Âu, từ văn hóa, nghệ thuật cho đến ẩm thực, thời trang và phong cách sống.

Ngày hội sách châu Âu lần thứ  8

Thời gian: 05 - 17/05/2018

Địa điểm: Viện Goethe Hà Nội, 56 - 58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội

               Trung tâm văn hóa Pháp - L’espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội

               Trung tâm văn hóa Ý Casa Italia, 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội

Vào cửa tự do

Sự kiện “Ngày hội sách châu Âu lần thứ 8” được tổ chức nhằm đánh dấu lần thứ 8 của hoạt động thường niên này tại Hà Nội và lần thứ 3 tại TP. Hồ Chí Minh. Với sự góp mặt của 10 quốc gia đến từ châu Âu, sự kiện là một lễ hội sách châu Âu sống động, đa màu sắc nghệ thuật với vô số các hoạt động hấp dẫn dành cho người yêu sách bao gồm giới thiệu sách, triển lãm, đọc truyện, thảo luận văn học, chiếu phim, các hoạt động tương tác và đặc biệt lễ tôn vinh và giảm giá sách châu Âu tại đường sách Hồ Chí Minh.

Phiên chợ Hello Weekend Market

Thời gian: 10h00 - 21h00 ngày 05, 06/05/2018

Địa điểm: Cung Thiếu nhi Hà Nội, 36 Lý Thái Tổ

                Aeon Mall Tân Phú, 30 Bờ Bao Tân Thắng, p. Sơn Kỳ, q. Tân Phú, TP. Hồ Chí      Minh

Vào cửa tự do

Sau bao ngày “im ắng”, phiên chợ Hello Weekend Market đã chính thức quay trở lại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với hàng trăm brands thời trang đang được các bạn trẻ yêu thích, cùng với photobooth cực kool, đặc biệt là sự góp mặt của Lộn Xộn band cực kỳ ấn tượng!

Xem thêm thông tin chi tiết về sự kiện TẠI ĐÂY.

Trao đổi với tác giả Đặng Hoàng Giang về viết sách thể loại kể chuyện phi hư cấu

Thời gian: 15h00 - 17h00 ngày 05/05/2018

Địa điểm: Heritage Space, Dolphin Plaza, 6 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình 2, Hà Nội

Vào cửa tự do

Cuốn sách sâu sắc và cảm động “Điểm đến của cuộc đời” về cái chết và sự chết của tác giả Đặng Hoàng Giang do công ty Nhã Nam ấn hành đầu năm 2018 đang lan tỏa mạnh mẽ kể từ khi ra đời. Nằm trong chuỗi hoạt động trao đổi nghệ thuật và văn học với tác giả Đặng Hoàng Giang, cuối tuần này, Heritage Space và trang web Hanoi Grapevine đồng tổ chức buổi trao đổi với tác giả Đặng Hoàng Giang dành cho những người quan tâm và yêu thích công việc viết nói chung và những người yêu thích thể loại viết kể chuyện/tường thuật phi hư cấu (narrative non-fiction)

Xem thêm thông tin chi tiết về sự kiện TẠI ĐÂY.

Vở diễn Teh Dar - Sân khấu đương đại đậm chất văn hóa Tây Nguyên

Thời gian: 18h00 ngày 05/05/2018

Địa điểm: Nhà hát Thành phố, 07 Công trường Lam Sơn, p. Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Vé AAH!: 630.000 VNĐ, vé OOH!: 1.050.000 VNĐ, vé WOW!: 1.470.000 VNĐ

Teh Dar là hóa thân mãnh liệt của văn hóa Tây Nguyên trên sân khấu đương đại, đưa khán giả vào không gian ma mị của những cuộc săn voi, đêm trăng hò hẹn, rừng già ẩn sự chết và tái sinh. Vở diễn hút hồn người xem với kỹ thuật xiếc tre và nhào lộn mạo hiểm táo bạo, cùng âm sắc các nhạc cụ dân tộc Tây Nguyên như cồng chiêng đầy mê hoặc.

Là một trong số các tác phẩm nghệ thuật sân khấu giàu văn hoá và mang hơi thở đương đại của Lune Production, Teh Dar tiếp tục sự nghiệp truyền tải các giá trị văn hoá Việt Nam trong cuộc sống xoay vần, cũng tựa như triết lý đằng sau cái tên Teh Dar, vốn trong tiếng dân tộc K’ho có nghĩa: “đi vòng tròn”.

Xem thêm thông tin chi tiết về sự kiện TẠI ĐÂY.


Đêm chung kết miền Nam - The band by Vinaphone

Thời gian: 19h30 ngày 05/05/2018

Địa điểm: Nhà thi đấu Nguyễn Du, 116 Nguyễn Du, p. Bến Thành. TP. Hồ Chí Minh

Miễn phí vé vào cửa

Sau 2 đêm chung kết diễn ra tại khu vực Miền Bắc và Miền Trung. Vào ngày 05/05/2018 tới đây Chương trình tìm kiếm ban nhạc The band by Vinaphone sẽ chính thức đáp cánh tại thành phố mang tên Bác. Chương trình hứa hẹn là một sự kiện âm nhạc miễn phí bùng nổ trong tháng 5 năm 2018 này.

Sự kiện lần này vẫn sẽ có sự tham gia của chị đẹp Mý Tâm và một thành viên trong gia đình hoa dâm bụt Erik, chàng trai nổi tiếng với rất nhiều các ca khúc được giới trẻ mến mộ như: Ghen, Sau tất cả, và Tôi hát…

Xem thêm thông tin chi tiết về sự kiện TẠI ĐÂY.

Cua-rơ Nhí - Giải đua xe thăng bằng dành cho các bé 1 - 6 tuổi

Thời gian: 8h00 - 18h00 ngày 06/05/2018

Địa điểm: Sân bóng công viên Yên Sở (TTTM LeParc by Gamuda, công viên Yên Sở, Hà Nội)

Vé sự kiện: 380.000 VNĐ

Cua-rơ Nhí là giải đua xe thăng bằng dành cho các bé từ 1-6 tuổi, được đồng tổ chức bởi Kênh truyền hình Kids & Family TV (VTC11) – Liên đoàn Xe đạp, Mô tô thể thao Việt Nam với mong muốn mang lại sân chơi ngoại khóa thiết thực, thú vị và bổ ích cho các em nhỏ tại Việt Nam.

Xem thêm thông tin chi tiết về sự kiện TẠI ĐÂY.

Vở diễn “À Ố Show”

Thời gian: 18h00 ngày 06/05/2018

Địa điểm: Nhà hát TP. Hồ Chí Minh, 07 Công trường Lam Sơn, p. Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Vé AAH!: 630.000 VNĐ, vé OOH!: 1.050.000 VNĐ, vé WOW!: 1.470.000 VNĐ

“À Ố Show” được biểu diễn theo hình thức “kịch xiếc mới” kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật như: xiếc, kịch câm, múa, hò vè hát lý, đờn ca tài tử, vọng cổ, hip-hop… bằng nhiều thủ pháp nghệ thuật. Thông qua nghệ thuật xiếc, với đạo cụ chủ yếu là cây tre và chiếc thúng làm từ tre nứa, các nghệ sĩ liên tục biến hóa, sáng tạo, dẫn người xem dạo qua những vùng quê miền Nam Việt Nam. Đây là tác phẩm của nhóm tác giả: đạo diễn Tuấn Lê, đạo diễn âm nhac Nguyễn Nhất Lý, chỉ đạo nghệ thuật Nguyễn Lân Maurice và biên đạo múa Nguyễn Tấn Lộc.

Xem thêm thông tin chi tiết về sự kiện TẠI ĐÂY.

Vở diễn “Làng tôi”

Thời gian: 18h00 ngày 06/05/2018

Địa điểm: Nhà hát Tuồng Việt Nam, 1 Đường Thành, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Vé AAH!: 630.000, vé OOH!: 1.050.000, vé WOW!: 1.470.000

Vở kịch xiếc tre độc đáo “Làng tôi được dàn dựng bởi nhóm 4 tác giả Tuấn Lê - Nguyễn Lân – Nhất Lý – Tấn Lộc (cũng là nhóm tác giả của À Ố Show) để giúp cho khán giả một lần được trở về với bức tranh làng quê Việt Nam bình dị nhưng đầy chất thơ. Lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam vào năm 2005 nhưng đến năm 2009, vở xiếc tre với tên gọi “Làng tôi” mới được xây dựng hoàn thiện và được đi công diễn ở các nước trên thế giới. Từ năm 2009 đến 2012, "Làng tôi" đã lưu diễn quốc tế với hơn 300 suất diễn tại các quốc gia: Hà Lan, Pháp, Bỉ, Đức, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Thụy Sĩ, Hong Kong.

Xem thêm thông tin chi tiết về sự kiện TẠI ĐÂY.

Hãy theo dõi website: ticketgo.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về sự kiện, văn hóa giải trí và liveshow ca nhạc hay mỗi tuần nhé!