Top 50 Thành phố Xinh đẹp, Nổi tiếng nhất Thế giới bạn nên đến một lần trong đời (Phần II)

Bạn là một tín đồ mê du lịch? Bạn muốn tìm những nơi tuyệt vời nhất để đặt chân đến? Vậy thì đừng bỏ qua danh sách 50 thành phố đẹp nhất thế giới mà Ticketgo.vn giới thiệu đến bạn nhé. Mỗi thành phố với lối kiến trúc độc đáo, cảnh quan tuyệt vời, những món ăn ngon và nét văn hóa, lịch sử đặc sắc chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú trên hành trình khám phá của mình.

Xem Top 50 Thành phố Xinh đẹp, Nổi tiếng nhất Thế giới bạn nên đến một lần trong đời (Phần I) tại đây: https://ticketgo.vn/blog/top-40-thanh-pho-xinh-dep-noi-tieng-nhat-the-gioi-ban-nen-den-mot-lan-trong-doi-phan-ii

21. San Miguel de Allende, Mexico

San Miguel de Allende vẫn lưu giữ phong cách thị trấn của Mexico, đối với những du khách lãng mạn, ưa thích cảm giác hoài cổ, khi du lịch Mexico hãy đến nơi đây, nghỉ ngơi và tham quan thị trấn để trải nghiệm. Được thành lập năm 1542, thành phố là kết hợp vai trò ảnh hưởng của Tây Ban Nha và Mesoamerican. Ở vị trí cao trên các ngọn đồi mát mẻ, viên ngọc thời thuộc địa này với những đường phố bằng đá sỏi và các nhà thờ đẹp như trong tranh là nguồn cảm hứng của các họa sĩ bởi màu sắc, đặc điểm và ánh sáng ở nơi đây. Các tòa nhà trong thành phố là sự phối hợp kiến trúc Barôc, tân cổ điển và gôtic mới, đặc biệt là nhà thờ bằng đá hồng của thế kỷ 18 tại Plaza Principal. 

22. Chiang Mai, Thái Lan

Được mệnh danh là “đóa hồng phương Bắc” của Thái Lan, Chiang Mai là một điểm đến không thể bỏ qua với những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, và muốn tìm hiểu nền văn hóa truyền thống của các thổ dân sống trên đồi núi cao.

Có rất nhiều điều thú vị bạn có thể thực hiện khi du lịch tới Chiang Mai, từ việc thăm thú những ngôi đền có kiến trúc độc đáo, những lễ hội ấn tượng như lễ hội té nước Songkran, lễ hội hoa đăng Yi Peng, đến những món ăn ngon có hương vị đặc biệt như món Khao Soi, tom yum, xôi xoài, cá nướng…

23. Oaxaca, Mexico

Thành phố Oaxaca được xem là viên ngọc của Mexico với viện bảo tàng kiến trúc cổ kính, ẩm thực phong phú và đặc biệt những lễ hội đặc sắc như lễ hội lễ hội Guelaguetza, lễ hội củ cải, lễ hội vỏ bắp…

Du khách đến thành phố này sẽ thực sự bị ấn tượng bởi những dãy phố nhiều màu sắc, những khu chợ tấp nập, những món hàng thủ công truyền thống đa dạng. Và đã đến Oaxaca, không thể không ghé thăm khu “Monte Alban”, một khu thánh địa nằm trên đỉnh đồi được xây dựng bởi người Zapotec từ thế kỉ thứ 7 trước CN. Xung quanh thánh địa là các quần thể lăng mộ, đền thần và các công trình công cộng khác minh chứng cho một công trình trường tồn mãi với thời gian.

24. Phố cổ Hội An, Việt Nam

Hội An nổi tiếng bởi vẻ đẹp kiến trúc truyền thống, hài hòa của những ngôi nhà, bức tường và cả những con đường. Cùng với bao biến cố thăng trầm của lịch sử, phố cổ Hội An vẫn giữ những nét đẹp xưa cổ trầm mặc rêu phong trong từng mái ngói, viên gạch, hàng cây… như chính nét bình dị trong tính cách, tâm hồn thuần hậu, chân chất của người dân địa phương.

Trong chuyến du lịch tại Hội An, du khách có thể thoải mái lựa chọn món ăn vặt trong vô vàn các cửa hàng, gánh hàng rong trên phố như món mì quảng, cao lầu, cơm gà, bánh mì, chè bắp, bánh đập, hến xào… Một lần du lịch Hội An sẽ làm say đắm lòng du khách bởi những nét đẹp trường tồn cùng thời gian, vô cùng mộc mạc, bình dị.

25.Ubud, Indonesia

Nhiều khách du lịch thường dành trọn cả kỳ nghỉ của mình tại Ubud khi đến với hòn đảo thiên đường của Indonesia. Họ chọn Ubud bởi lẽ thị trấn này mang đậm dấu ấn và bản sắc của Bali từ kiến trúc, ẩm thực đến cuộc sống của người dân. Nếu muốn tìm hiểu thực sự về Bali thì Ubud là điểm đến mà không du khách nào có thể bỏ qua.

Ubud mang dáng dấp của một vùng quê, với những cánh đồng lúa xanh ngát, tiếng ếch kêu ộp ộp mỗi đêm. Khác hẳn với Kuta ồn ào, náo nhiệt, người dân Ubud có nhịp sống chậm rãi, nhẹ nhàng, không xô bồ hay thương mại như người ta vốn nghĩ về một vùng đất mà “ai ai cũng làm du lịch”.

26. Luang Prabang, Lào

Luang Prabang đã từng là kinh đô của vương quốc Lào từ thế kỷ 14 đến năm 1975. Điều thu hút du khách đến với Luang Prabang chính là vẻ đẹp bình yên của khung cảnh, kiến trúc và cuộc sống thường nhật nơi đây. Những nhà sư mặc áo cam đi  khất thực thành hàng dài qua các con phố cổ vào mỗi sáng sớm có lẽ là hình ảnh đặc trưng nhất của Luang Prabang. Với việc thuê một chiếc xe đạp, bạn có thể lang thang qua những con phố cổ với những giàn hoa trước hiên nhà, dừng lại ở những những quán café vắng vẻ bên đường hay lang thang chợ cóc, chợ đêm nơi bán rất nhiều những món đồ thủ công đặc trưng của Lào. 

27. Santa Fe, New Mexico, Mỹ

Nằm giữa sa mạc bao la, Santa Fe nổi lên như một trung tâm của nghệ thuật, một tâm điểm đáng chú ý của du khách trong lòng nước Mỹ rộng lớn.

Santa Fe vẫn luôn được mệnh danh là thủ phủ lâu đời nhất của Hoa Kỳ. Thành phố có tên đầy đủ là "La Villa Real de la Santa Fé de San Francisco de Asís" – "The Royal Town of the Holy Faith of St. Francis of Assisi", tạm dịch là Thành phố Hoàng gia có niềm tin thánh thiêng của thánh Phan Sinh ở Assisi.

Năm 1912, Santa Fe trở thành thủ phủ của New Mexico. Thủ phủ có phong cách kiến trúc nhất quán từ xây nhà hiện đại đến khôi phục các phố cổ. Chính vì vậy nó không pha trộn kiểu nửa tây nửa ta. Đặc biệt, thành phố có khí hậu ôn hòa, kiến trúc riêng, nhiều tranh tượng mang tính nghệ thuật rất cao. Nhiều nhà văn, họa sỹ, điêu khắc đổ về đây vì thị trường văn hóa nghệ thuật pha trộn giữa hiện đại và truyền thống khá nhộn nhịp.

28. Rome, Italy

Thủ đô này là biểu tượng của nước Ý xinh đẹp, là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của du lịch Châu Âu và là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Italia. Thương hiệu của Rome được tạo nên bởi những công trình kiến trúc cổ đại bậc nhất thế giới như Đấu trường La Mã – Công trình kiến trúc cổ đại nổi tiếng nhất thế giới, Đài phun nước Trevi, Viện Bảo tàng Vatican, Đền Pantheon – ngôi đền của các vị thần, Nhà thờ St. Peter, Bậc thang Tây Ban Nha. 

29. Siem Reap, Campuchia

Siem Reap là thành phố du lịch nổi tiếng nhất Campuchia. Hàng năm Siem Reap đón hàng triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến, chủ yếu để thăm quan khu đền cổ nổi tiếng Angor Wat. Ngoài ra Angkor Wat Siem Reap còn có ngôi đền Ta Prohm được biết đến như là nơi diễn ra các cảnh chính của bộ phim Tomb Raider. Khi đến Siêm Riệp – cố đô của đất nước Chùa Tháp du khách sẽ qua cây cầu cổ bằng đá ong được xây dựng từ thế kỷ 12 – thời kỳ Angkor cách đây hơn 1000 năm. Cầu làm kiểu vòm với rất nhiều trụ bằng đá ong, có tượng rắn thần Naga 7 đầu khá linh thiêng được người dân tôn thờ như thần thánh.

30. Thành phố Udaipur, Ấn Độ

Nằm ở khu vực Tây Bắc Ấn Độ, bang Rajasthan nổi tiếng với nền văn hóa lâu đời và những thành phố cổ xinh đẹp.Trong đó, lãng mạn bậc nhất phải kể đến Udaipur, thành phố du lịch nằm dưới chân núi Aravalli. Có nhiều hồ nước và sông rạch lại thêm khí hậu mát mẻ dễ chịu, Udaopur còn quyến rũ du khách bởi những kiến trúc xinh đẹp, độc đáo.

Từ trên dãy Aravalli nhìn xuống, Udaipur trông giống như một bức tranh thiên nhiên vẽ cảnh đồi núi, thành quách nghiêng nghiêng soi bóng xuống những hồ nước trong xanh phẳng lặng. Những di sản văn hóa và vẻ thanh lịch đã khiến Udaipur trở thành điểm đến yêu thích của các lứa đôi từ khắp nơi trên thế giới, nhất là những người muốn có một đám cưới mang phong cách hoàng gia xưa. Vì vậy, thành phố thường xuyên diễn ra lễ cưới của các chính khách, nghệ sĩ nổi tiếng.

31. Santorini, Hy Lạp

Những mái vòm màu xanh, những bức tường trắng muốt, những con đường lấp lánh bên bờ đại dương xanh ngắt là những khung cảnh thường nhật tại Santorini, Hy Lạp. Tại nơi đây dù là góc phố nhỏ nhất cũng đẹp như tranh, điều đó khiến cho Santorini là một điểm đến rất được ưa thích của khách du lịch.

32. Cartagena, Colombia

Cartagena thực sự là một thành phố của tình yêu và sự lãng mạn. Những con hẻm đan xen vào nhau xuyên qua những quảng trường và những nhà thờ phủ đầy dây thường xuân khiến khung cảnh nơi đây như bước ra từ những câu chuyện cổ tích lãng mạn vậy.

33. Cửu Phần, Đài Loan

Juifen (Cửu Phần), một ngôi làng nhỏ nằm tại quận Ruifang, ngoại ô Đài Bắc, nổi tiếng với những con đường đặc trưng, những khung cảnh nhìn ra biển tuyệt đẹp cùng những chiếc đèn lồng đỏ đặc trưng nằm dọc trên những con phố. Đặc biệt nơi đây còn có con đường Shuqi được cho là nguồn cảm hứng của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Nhật Bản "Spirit Away".

34. Alacati, Thổ Nhĩ Kỳ

Những ngôi nhà trắng muốt, con đường quanh co bên đại dương mênh mông sóng nước biến nơi đây thành một trong những nơi tuyệt vời nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ. Những phòng tranh, cửa hàng cùng những ngôi nhà với cánh cửa chớp màu xanh chạy dọc con đường nhỏ càng khiến nơi đây thêm thanh bình.

35. Tô Châu, Trung Quốc

Tô Châu là một thành phố rất thơ mộng nằm ở phía đông nam của tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Tuy bị ảnh hưởng bởi sự hiện đại hóa nhưng nơi đây vẫn giữ được nét cổ kính bởi những mái đình, khu vườn, những con kênh cùng những ngôi chùa thanh bình.

36. Jaisalmer, Ấn Độ

Được gọi là "thành phố vàng' của Ấn Độ, Jaisalmer nổi tiếng với lối kiến trúc từ đá sa thạch vàng cùng những khu chợ đông đúc nhộn nhịp. Nơi đây còn có pháo đài Sonar, một điểm đến không thể bỏ qua với khách du lịch. 

37. Dubrovnik, Croatia

Thành phố cổ có niên đại từ thế kỷ thứ 13 và được lựa chọn làm bối cảnh cho bộ phim nổi tiếng “Game of Thrones”. Ngoài ra, Dubrovnik nằm trong vùng biển xanh của biển Adriatic, và cũng là ngôi nhà của Stari Grad, một trong những thị trấn cổ nhất ở châu Âu có kiến trúc Gothic, Renaissance và Baroque.

38. Lindau, Đức

Là một hòn đảo nằm giữa biên giới Đức và Thụy Sĩ và được coi là trung tâm lịch sử, Lindau như bước ra từ những câu chuyện cổ tích, với những ngôi nhà đầy màu sắc chạy dọc theo những con đường lát đá cuội.

39. Budapest, Hungary

Với diện tích không quá lớn, chúng ta hoàn toàn có thể đi bộ để khám phá hết thành phố này. Những nhà thờ, lâu đài cổ kính cùng những cây cầu tuyệt đẹp đã giúp Budapest đứng đầu trong số những thành phố đẹp nhất châu Âu vào năm 2017.

40. Évora, Bồ Đào Nha

Nằm ở trung tâm của vùng Alentejo, Évora là một thị trấn thời Trung cổ đầy quyến rũ của Bồ Đào Nha. Lịch sử của nó được bảo tồn tuyệt vời đến nỗi UNESCO thậm chí còn gọi Évora là "thành phố bảo tàng". Tới đây, du khách có thể đi thăm những bảo tàng và chiêm ngưỡng những tượng đài độc đáo. 

41. Harar, Ethiopia

Harar là một thành phố linh thiêng nằm ở phía đông của Ethiopia. Được bao quanh bởi những bức tường cổ khiến nơi đây như một mê cung đầy màu sắc. Harar thu hút khách du lịch còn bởi sự kết hợp độc đáo giữa những ngôi nhà Harari truyền thống và các ngôi nhà gỗ hiện đại.

42. Outback, Australia

“Vùng hẻo lánh” (The outback) là cái tên thông dụng cho vùng đất khô cằn tại Australia này. Tuy nhiên nơi đây rất thu hút khách du lịch bởi không gian rộng lớn cùng thiên nhiên hoang dã rất đa dạng.

43. Québec, Canada

Tới Québec, đặc biệt là vào mùa đông bạn sẽ như lạc vào xứ sở thần tiên, với những con đường đá cuội, những nhà thờ cổ kính, những lâu đài cao vút dưới ánh đèn lung linh trong một không gian ngập tràn tuyết trắng chắc chắn là một trải nghiệm khó quên cho khách du lịch.

44. Alexandria, Ai Cập

Được biết đến như một thành phố cảng Địa Trung Hải ở Ai Cập, Alexandria nổi tiếng với những con đường rợp bóng cây, những quán cafe cổ cùng ngọn hải đăng từ thời Hy Lạp cổ đại - đây cũng chính là một trong 7 kì quan của thế giới cổ đại.

45. Hamilton, Bermuda

Nổi tiếng với sự đắt đỏ nhưng bên cạnh đó Bermuda còn nổi tiếng với thủ đô Hamilton, với những ngôi nhà cổ đầy màu sắc đan xen với những cửa hàng cao cấp, hiện đại chạy dọc theo bến cảng Front Street của thành phố tạo nên một phong cách rất riêng.

46. Hồng Kông, Trung Quốc

Hồng Kông ấn tượng từ nhiều góc độ: bên dưới những tòa nhà chọc trời cao chót vót, hoặc từ một chuyến phà chạy ngang Victoria Harbour, nhưng nó đẹp nhất khi nhìn từ trên cao. Khi máy bay của bạn đang dần tiếp cận thành phố, Hồng Kông giống như đang bao phủ trong màn sương và lộ ra Shangri-La, nơi đồi núi, hải đảo xanh tươi bao quanh những rừng bê tông vững chắc.

47. Umbria, Italy

Được gọi là trái tim xanh của Italy, Umbria đặc biệt bởi nơi đây không có đường bờ biển cũng như đường biên với quốc gia khác. Umbria dễ dàng thu hút những người yêu thiên nhiên với những thị trấn trên đồi từ thời trung cổ hay những khu rừng xanh tươi. Đặc biệt rượu ở đây có thể thỏa mãn những người sành rượu nhất. 

48. Belize, Trung Mỹ

Dù có tỷ lệ tội phạm khá cao nhưng Belize vẫn được biết tới với khung cảnh đẹp cùng những ngôi nhà cổ kính đầy màu sắc.

49. Oxford, Anh

Không phải ngẫu nhiên mà Oxford được gọi là “thành phố của những ngọn tháp mơ ước” bởi nơi đây có một trong những trường đại học nổi tiếng nhất thế giới, những con đường tại Oxford mang lối kiến trúc đặc trưng của Anh cùng với sự cổ kính khó quên.

50. Sousse, Tunisia

Sousse được gọi là "viên ngọc của Sahel". Thành phố từ thời Trung cổ được UNESCO công nhận là di sản thế giới này nổi tiếng với những bức tường đầy màu sắc, những vỉa hè bằng đá cùng những bãi biển tuyệt đẹp.