Triển Lãm Nghệ Thuật Tương Tác YOUTOPIA

 

Thông tin từ ban tổ chức:

Bạn rất thích một chiếc váy body nhưng chưa bao giờ dám mặc vì lo sợ bị đánh giá không ngoan hiền?

Bạn muốn đeo kẹp tóc và trang điểm nhưng ngại ngùng vì bạn là con trai?

Chúng ta đang sống trong một xã hội có quá nhiều luật lệ, định kiến về việc một người phải thể hiện mình ra sao theo giới tính của người đó. Và nhiều khi chúng ta phải mệt mỏi, miễn cưỡng tuân theo những chuẩn mực đó. Vậy, một xã hội không có định kiến giới thì sẽ ra sao?

Triển lãm YOUtopia tháng 5 này của Genderation sẽ chia sẻ tới bạn một hình dung về thế giới ấy. Triển lãm sẽ mang tới cho bạn những góc nhìn đầy thú vị về định kiến, khuôn mẫu liên quan tới thể hiện giới qua chia sẻ của các Drag Queen nổi tiếng hoặc tiếng nói từ các đồ vật thường ngày quanh ta.

Tại YOUtopia, bạn chính là người kiến tạo nên xã hội bình đẳng giới ấy. Bên cạnh hoạt động trưng bày nghệ thuật thông thường, triển lãm cung cấp các hoạt động tương tác để mỗi cá nhân được tự do lên tiếng và thoải mái thể hiện quan điểm, sở thích của bản thân. Mỗi điều bạn chia sẻ là một điều được ghi lại, một hình dung về về YOUtopia ai cũng có quyền làm điều mình muốn, một màu sắc xây dựng lên triển lãm. Triển lãm khuyến khích sự đa dạng ở mỗi cá nhân và tôn trọng cách bạn thể hiện bản thân mình, không quan tâm tới nhãn dán giới tính.

YOUtopia là hành trình để bạn quan sát, lắng nghe những câu chuyện về các định kiến giới, thể hiện giới trong cuộc sống thường nhật một cách sâu sắc hơn, và tự trả lời những câu hỏi Bạn là ai? Xã hội đang nhìn bạn như thế nào? Và Bạn muốn mình thế nào? Hãy rủ thêm bạn đồng hành để hành trình này được tiếp sức mạnh mẽ hơn và đặt hẹn với chúng mình nhé.

YOUtopia - xã hội bình đẳng giới không hề không tưởng và xa vời, nó là thế giới do chính bạn tạo lên!

—---------------------------------------------

Thông tin triển lãm nghệ thuật tương tác YOUtopia:

Thời gian: 09 am - 09 pm từ ngày 04/05/2022 đến 08/05/2022. Trong đó có 2 ngày workshop Kịch ứng tác (Thứ Bảy 7/5 và Chủ Nhật 8/5)

Địa điểm: Khu tổ hợp COMPLEX 01 Tây Sơn, 29 ngách 31 ngõ 167 Tây Sơn, Hà Nội.

Link đăng ký workshop Kịch ứng tác: TẠI ĐÂY

Triển lãm “YOUtopia” là triển lãm nghệ thuật tương tác nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về các định kiến, khuôn mẫu liên quan đến thể hiện giới. Triển lãm là không gian để người xem soi chiếu và khám phá câu hỏi Mình là ai, từ đó truyền cảm hứng dũng cảm, tự do bộc lộ màu sắc thật của bản thân và lan tỏa thông điệp bình đẳng giới trong xã hội.

Triển lãm nghệ thuật tương tác “YOUtopia” được thực hiện bởi TUVA Communication phối hợp với Khoa Truyền thông và Văn hoá đối ngoại - Học viện Ngoại giao, với sự đồng hành của các tổ chức đối tác: tổ chức Oxfam tại Việt Nam, Viện CISDOMA và RED Communication.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện