Triển lãm & Ra mắt sách "NGÔ MINH CẦU – Cách nhìn phong cách đặc biệt"

Triển lãm tranh tháng 12/2022: Triển lãm & Ra mắt sách "NGÔ MINH CẦU – Cách nhìn phong cách đặc biệt"

Thông tin từ ban tổ chức:

CHƯƠNG TRÌNH TRIỂN LÃM

Thời gian triển lãm từ ngày 06/12 đến 12/12/2022

Địa điểm: Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Thứ 3. Ngày 06/12/2022

Thời gian: Từ 16h30 đến 18h00

Khai mạc Triển lãm và Ra mắt cuốn sách "NGÔ MINH CẦU - Cách nhìn phong cách đặc biệt" Thời gian triển lãm.

-------------------------

Triển lãm giới thiệu gần 50 tác phẩm được sáng tác với nhiều chất liệu: sơn mài, sơn dầu, lụa …Đây là cuộc triển lãm thứ hai về nghệ thuật hội họa của họa sĩ Ngô Minh Cầu, tròn 30 năm sau cuộc triển lãm cá nhân đầu tiên của ông tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh năm 1992 và cũng là dịp kỷ niệm lần thứ 95 ngày sinh của họa sĩ. Nhân dịp này, cuốn sách thứ hai về hội họa ông cũng đã được xuất bản, sau cuốn đầu tiên ra mắt năm 2005.

Triển lãm cũng là sự “hội ngộ” của các tác phẩm Ngô Minh Cầu từ các nhà sưu tập nghệ thuật ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và những tác phẩm đang được lưu giữ tại gia đình họa sĩ Ngô Minh Cầu.

Tiêu đề chung: “Ngô Minh Cầu - Cách nhìn phong cách đặc biệt” dành cho cả cuộc triển lãm lẫn cuốn sách lần này, trên thực tế được rút ra từ một lời đánh giá của họa sĩ bậc thầy Tô Ngọc Vân về Ngô Minh Cầu, trong thời gian Ngô Minh Cầu đang theo học tại Trường Mỹ thuật Việt Nam Khóa Kháng chiến ở Việt Bắc do Tô Ngọc Vân làm hiệu trưởng.

Những người làm sách và tổ chức triển lãm tin rằng, việc chọn tiêu đề đó có thể phù hợp, vì qua quá trình nghiên cứu về sự nghiệp hội họa của Ngô Minh Cầu, chúng ta có thể thấy: Ngô Minh Cầu, ở đâu và vào lúc nào, dường như cũng “có một cách nhìn phong cách đặc biệt, không giống ai…lối nhìn giản dị để tạo dựng hình, màu minh bạch, rõ ràng” - như lời đánh giá của Tô Ngọc Vân, điều mà về gần cuối đời chính bản thân người được đánh giá cũng đã phải thừa nhận là “hoàn toàn chính xác”.

Trân trọng giới thiệu và kính mời quý khách đến thăm quan triển lãm !

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện