Triển lãm: SỰ TRỞ LẠI CỦA CHIM RẼ MỎ THÌA

Triển lãm: SỰ TRỞ LẠI CỦA CHIM RẼ MỎ THÌA | Trưng bày tác phẩm của 15 họa sĩ trong dự án |Nhã Nam Workshop minh họa sách tranh thiếu nhi 2023

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 10:00 – 17:00, 19 – 29/12/2023

Địa điểm: Tầng 4, Lotte Mall Tây Hồ, 683 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội.

____________

Dự án Nhã Nam Workshop Minh họa sách tranh thiếu nhi là kết quả của hơn một năm thảo luận, lên kế hoạch giữa Nhã Nam và các chuyên gia hàng đầu đến từ NXB Simon & Schuster (một trong 5 NXB lớn nhất thế giới) và Tổ chức Pop Up Projects, với sự kết nối và tài trợ của Hội đồng Anh Việt Nam trong khuôn khổ chương trình UK/Viet Nam Season 2023.

Giảng viên của khóa học là hai nhà sáng tạo sách tranh xuất sắc: Jan Fearnley, họa sĩ minh họa sách thiếu nhi nổi tiếng tại Vương quốc Anh, tác giả minh họa của 26 cuốn sách thiếu nhi bán chạy; và Jane Buckley, Giám đốc nghệ thuật của Simon & Schuster, từng đạt nhiều giải thưởng trong lĩnh vực xuất bản dành cho trẻ em.

Chất liệu nội dung khóa học được lấy từ câu chuyện “Sự trở lại của chim rẽ mỏ thìa” viết bởi nhà văn thiếu nhi, nhà bảo tồn động vật hoang dã Trang Nguyễn.

Sau khóa học 2 tuần và 3 tuần trao đổi online với giảng viên, các họa sĩ đã tạo ra những tác phẩm xuất sắc được đánh giá rất cao bởi các chuyên gia và NXB danh tiếng nước Anh. Những bức tranh sống động, đầy cảm xúc này cũng đã và đang được lan tỏa đến bạn bè quốc tế qua triển lãm nghệ thuật ở London và Manchester. Tháng 12 này, Nhã Nam phối hợp với Lotte Mall West Lake Hanoi tổ chức Triển lãm Sự trở lại của chim rẽ mỏ thìa với mục đích:

- Kỷ niệm một chặng đường ý nghĩa của dự án Nhã Nam Workshop Minh họa sách tranh thiếu nhi

- Tôn vinh những tác phẩm xuất sắc của 15 họa sĩ Việt Nam trong dự án

- Giới thiệu tới cộng đồng, đặc biệt là trẻ em, về loài chim rẽ mỏ thìa xinh đẹp đang trên bờ vực tuyệt chủng, nâng cao nhận thức và kêu gọi cộng đồng cùng hành động để bảo vệ những loài chim nhỏ bé nhưng vô cùng quan trọng cho hệ sinh thái của chúng ta.

Nhã Nam hy vọng triển lãm này và dự án Nhã Nam workshop minh họa sách tranh thiếu nhi sẽ giúp các bạn họa sĩ Việt Nam tự tin hơn và hỗ trợ bồi dưỡng một lớp họa sĩ mới đầy tài năng, không chỉ vẽ minh họa mà còn có thể kể chuyện, tự tay làm ra những cuốn sách tranh ấn tượng, được xuất bản không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn ra thế giới!

Họa sĩ: Nguyễn Vũ Xuân Lan, Ngô Hải An, Nguyễn Cẩm Anh, Chyn, Trà Nhữ, Đinh Kiều Dương, Thư Cao, Lê Minh, Thanh San, Tất Sỹ, Lapule, Vũ Đình Đình, Cacho, Trang Phạm, Linh Vương

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.