Trò chuyện "Cộng sinh với thiên nhiên: Hành trình tìm chất liệu bền vững"

Trò chuyện "Cộng sinh với thiên nhiên: Hành trình tìm chất liệu bền vững" Khách mời: Nhà thiết kế Uyên Trần - CEO TômTex và Nghệ sĩ Trần Thảo Miên.

Thông tin từ ban tổ chức:

Link đăng ký: https://forms.gle/oj6Q8GbELPajG5EJ8

Thời gian: 10h00-11h00 Thứ Hai, ngày 31/10/2022

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA), B1-R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

------------------------

Có nhiều chất liệu được giới thiệu có nguồn gốc sinh học và thân thiện với môi trường, nhưng trên thực tế không có khả năng tự phân huỷ sinh học trong môi trường tự nhiên. Vậy thế nào là chất liệu bền vững, và ứng dụng như thế nào để chúng ta thực sự có thể thiết lập mối quan hệ "tương hỗ", gần gũi hơn với thiên nhiên? Hãy cùng VCCA tìm hiểu trong buổi trò chuyện tới đây với nhà thiết kế Uyên Trần và nghệ sĩ Trần Thảo Miên nhé.

Giới thiệu diễn giả:

Uyên Trần tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang tại Academy of Art University và bảo vệ thạc sĩ chuyên ngành chất liệu tại trường thời trang hàng đầu nước Mỹ – Parsons The New School for Design. Sau khi phát triển mẫu da sinh học đầu tiên, Uyên đồng sáng lập TômTex Inc., đặt phòng thí nghiệm ở New York với đội ngũ R&D gồm các nhà khoa học và nhà cố vấn, đồng thời hợp tác với các nhà cung cấp ở Việt Nam và Hoa Kỳ. Cô cũng hợp tác với các thương hiệu toàn cầu để hỗ trợ hoàn thiện sản phẩm. Cô cũng là một trong những gương mặt nổi bật trong danh sách Forbes Under 30 Asia năm 2022.

Trần Thảo Miên tốt nghiệp chuyên ngành Fashion Technology: Surface Textile (Thiết kế bề mặt vải) tại University of the Arts London năm 2013, từng làm việc trong lĩnh vực thời trang tại London và tại Hà Nội. Miên khám phá vai trò của các cá thể sinh vật trên Trái Đất dựa trên niềm tin lâu đời "vạn vật hữu linh" của người Việt. Các tác phẩm của cô hướng đến việc cộng tác với thiên nhiên và sử dụng chất liệu bền vững trong sáng tác.

---------

Người tham gia mặc định đồng ý cho phép BTC sử dụng tất cả những hình ảnh, ý kiến của mình để làm tư liệu của chương trình với mục đích phi lợi nhuận như lưu trữ, viết bài báo, truyền thông...

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện