Trò chuyện: Hình thái tương quan giữa Nghệ sĩ, Phòng tranh và Kinh viện

Tiếp nối chuỗi Trò chuyện chia sẻ kinh nghiệm Sống sót trong thế giới nghệ thuật của Đỡ Đần, “Hình thái tương quan giữa Nghệ sĩ, Phòng tranh và Kinh viện” đặt lại câu hỏi muôn thuở về kết nối cũa những mắt xích trong mạng lưới nghệ thuật. Khởi đầu với nghệ sĩ Việt Nam hiện nay đang làm việc với các gallery quốc tế như thế nào, định hướng và xu hướng, được dẫn dắt bởi Lê Thiên Bảo - đồng sáng lập Galerie BAQ tại Paris (Pháp), sau đó một lần nữa được phản chiếu qua góc nhìn từ nghệ sĩ khách mời Hà Ninh Phạm, mở rộng ra không chỉ với các gallery mà còn với các kinh viện trên thế giới, với những ý kiến đóng góp và kinh nghiệm chia sẻ từ nhà nghiên cứu nghệ thuật Sophie Huang.

Thông tin từ ban tổ chức:

Trò chuyện: “Hình thái tương quan giữa Nghệ sĩ, Phòng tranh và Kinh viện” | Talk "The dynamic relationships between artists, galleries and institutions

Link đăng ký: TẠI ĐÂY

Thời gian: 14:00 - 16:00, thứ Sáu, 05/01/2024

Địa điểm: Vietnam Art Collection (VAC), 1/11 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội.

Diễn giả: Giám tuyển Lê Thiên Bảo (Galerie BAQ), nghệ sĩ Hà Ninh Phạm, nhà nghiên cứu nghệ thuật Sophie Huang (Vietnam Art Collection)

Phiên dịch: Thuý Anh

Điều phối: Trương Uyên Ly, Giám đốc Hanoi Grapevine

______________

Giới thiệu diễn giả

Lê Thiên-Bảo sống và làm việc giữa TP. Hồ Chí Minh và Paris. Từ năm 2010, cô bắt đầu thâm nhập vào thế giới nghệ thuật tại Việt Nam, thông qua nhiều thế hệ nghệ sĩ từ Hậu chiến tới Đương đại. Trong quá trình thực hành giám tuyển cho Trung tâm nghệ thuật Đương đại The Factory từ 2016-2019, cô kết nối với các cộng đồng nghệ thuật khác tại Đông Nam Á thông qua những hoạt động triển lãm và giáo dục. Năm 2020-2022, cô cùng các nghệ sĩ khởi xướng và vận hành tuần lễ nghệ thuật Nổ Cái Bùm và tiếp tục duy trì dự án đến nay. Tại Pháp, cô giám tuyển và tích cực kết nối các nghệ sĩ Việt Nam với thị trường Châu u thông qua các triển lãm tại Château La Coste (2019), A2Z Art Gallery (2022, 2023) và POUSH (2023). Từ tháng Tư năm 2023, Thiên-Bảo đồng sáng lập và điều hành Galerie BAQ tại Le Marais, Paris, nhằm quảng bá và đồng hành cùng các thực hành nghệ thuật đối thoại với các cộng đồng nghệ sĩ Đông Nam Á.

Hà Ninh Phạm là nghệ sĩ đến từ Hà Nội, Việt Nam. Nghệ thuật của Hà Ninh khám phá những cách khác nhau chúng ta sử dụng để xây dựng những hình dung về các vùng lãnh thổ ở phương xa. Hà Ninh tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2014 và Học viện Mỹ thuật bang Pennsylvania năm 2018. Tác phẩm của anh đã được đăng tải trên Hyperallergic, New American Paintings và ArtandMarket. Anh từng tham gia các chương trình lưu trú nổi bật như Skowhegan School of Painting and Sculpture, Corporation of Yaddo tại Hoa Kỳ, Cité Internationale des Arts tại Paris, Pháp, PLOP London tại Vương Quốc Anh, và ASEAN Artists Residency Programme tại Jakarta, Indonesia. Triển lãm cá nhân nổi bật gồm Cheats Codes (2019) giám tuyển bởi Passenger Pigeon Press tại FRONT Art Space, New York, Institute of Distance (2021) giám tuyển bởi Michael Lee tại S.E.A Focus 2021, Singapore, và Recursive Fables (2022) giám tuyển bởi Vân Đõ tại A+ Works of Art, Kuala Lumpur, Malaysia. Hà Ninh được đại diện bởi Joshua Lim tại gallery A + Works of Art. Anh hiện là giảng viên khoa Thiết kế Ứng dụng Sáng tạo tại Đại học RMIT Việt Nam.

Sophie H. là một nhà hoạt động xã hội thúc đẩy những sáng kiến liên văn hóa suốt thập kỉ qua. Tốt nghiệp Thạc sĩ Lịch sử Nghệ thuật từ Viện Mỹ thuật, Trường Đại học New York, và tốt nghiệp cử nhân tại Học viện Nghệ thuật Thượng Hải, Sophie nhìn nhận nghệ thuật và lịch sử là một phần không thể tách rời của cuộc sống. Hướng tiếp cận của cô với nghiên cứu nghệ thuật đã khiến cô lựa chọn phát triển một kho lưu trữ nghệ thuật Việt Nam. Nền tảng này giúp Vietnam Art Collection (VAC) có được cái nhìn toàn cảnh và phát triển những chương trình hỗ trợ nghệ sĩ trẻ. Là một giám tuyển và tác giả, Sophie từng nắm giữ vị trí cấp cao tại các bảo tảng nghệ thuật đương đại tại New York và Thượng Hải, và hiện đang nắm vai trò Giám đốc tại VAC với mục tiêu tạo điều kiện và thúc đẩy những đối thoại liên văn hóa.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết taị trang sự kiện.