Trò chuyện: Nghệ thuật trình diễn và tính trình diễn trong sáng tạo gốm

Chuỗi hoạt động của chương trình Mở kho tư liệu Liên hoan Nghệ thuật Trình diễn Lim Dim 2004 sẽ được tiếp nối bằng buổi trò chuyện: “Nghệ thuật trình diễn và tính trình diễn trong sáng tạo gốm”. Mời bạn cùng tham gia để mở rộng thêm các hướng tư duy và góc nhìn đa dạng về nghệ thuật trình diễn cũng như tính trình diễn trong thực hành nghệ thuật.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 15h00 – 17h00 | 18.3.2023

Địa điểm: Trung tâm Bảo trợ và Phát triển Nghệ thuật APD – Creative Square, số 1 Lương Yên, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Link đăng ký tại: TẠI ĐÂY

-----------------------------------------

Khách mời lần này là một trong các nghệ sĩ đã tham gia Liên hoan nghệ thuật trình diễn Lim Dim 2004. Tại buổi trò chuyện, bạn sẽ được lắng nghe những chia sẻ về thực hành trình diễn, về công việc tổ chức, giám tuyển cũng như sợi dây gắn kết qua lại giữa thực hành gốm và trình diễn của ông.

Sự kiện là một phần của chương trình Mở kho tư liệu Liên hoan nghệ thuật trình diễn Lim Dim 2004 thuộc Dự án Thư viện nghệ thuật APD, bao gồm việc tập hợp, phục hồi, lưu trữ và chia sẻ các tư liệu về Lim Dim 2004, cùng với các thảo luận và workshop liên quan tập trung vào nghệ thuật trình diễn ở Việt Nam.

Về Liên hoan nghệ thuật trình diễn Lim Dim 2004

Lim Dim diễn ra vào tháng 10/2004, là liên hoan nghệ thuật trình diễn quốc tế đầu tiên ở Việt Nam với mong muốn tạo cơ hội cho các thử nghiệm nghệ thuật, và trao đổi thông tin liên quan đến nghệ thuật trình diễn giữa các nghệ sĩ trong và ngoài nước.

Sự kiện được khởi xướng và tổ chức bởi Trần Lương với sự hỗ trợ tổ chức của một nhóm các nghệ sĩ địa phương, sự tham gia của gần 30 nghệ sĩ từ Anh, Đức, Nhật Bản, Singapore và Việt Nam cùng các tổ chức nghệ thuật, doanh nghiệp trong nước, và các viện văn hoá nước ngoài.

(Hình ảnh sử dụng trong thiết kế: tư liệu tác phẩm trình diễn "Dưới bóng cây đa" của Jason Lim tại Jakarta Biennale, 2017, chất liệu đất sét, được phép của nghệ sĩ. Ảnh: Ririn Riza)

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.