Yoshiki (X-JAPAN) bị chỉ trích vì đăng ảnh chụp chung với Thành Long tại Hồng Kông

Ngày 12/06, YOSHIKI đăng một tấm hình cùng với nam diễn viên Hồng Kông Thành Long (Jackie Chan). Một số người trên thế giới đã rất vui vì đây là cuộc hội ngộ giữa hai huyền thoại, nhưng ở Hồng Kông và Đài Loan thì không.

Yoshiki X-JAPAN bị chỉ trích vì đăng ảnh chụp chung với Thành Long tại Hồng Kông

Gần đây Hồng Kông đang diễn ra nhiều cuộc biểu tình về việc ngừng thảo luận về dự luật dẫn độ của luật pháp Hồng Kông. Nếu dự luật này được thông qua, những cá nhân nào đang bị tình nghi phạm tội sẽ có thể bị dẫn độ từ từ Hồng Kông đến Trung Quốc đại lục, nơi các tòa án làm việc dưới quyền của Đảng Cộng sản. Nhiều cuộc đụng độ bạo lực đã xảy ra giữa người biểu tình và cảnh sát, khiến hàng chục người bị thương.

Còn về Thành Long, ông vốn nổi tiếng là người theo đảng Cộng sản của Trung Quốc và phản đối bất kỳ ai chỉ trích đảng Cộng sản, bao gồm cả nền dân chủ của Đài Loan. Ông đang quảng bá album mới ở Đài Loan và khi được hỏi về Hồng Kông, theo như TVBS, ông nói rằng ông không biết rõ về những cuộc biểu tình này.

Tuy nhiên, một số người cho rằng không biết bài đăng này có liên quan gì đến chính trị hay không, và YOSHIKI có đang ủng hộ quan điểm "chống dân chủ" của Thành Long hay không.

Còn với những người không phải người Hồng Kông và Đài Loan đã lên tiếng bảo vệ YOSHIKI khi đi chơi với Thành Long và nói rằng đây chỉ là cuộc gặp giữa hai người làm giải trí, không liên quan gì đến chính trị.

Yoshiki X-JAPAN bị chỉ trích vì đăng ảnh chụp chung với Thành Long tại Hồng Kông

Tuy nhiên có quá nhiều bình luận tiêu cực đến nỗi YOSHIKI phải viết lời xin lỗi:

"Gửi đến các fan yêu quý của tôi,

Nếu như một trong số các bài đăng của tôi có khiến các bạn cảm thấy..., thì tôi đã thực sự chưa cân nhắc kỹ tình hình.

Tôi chân thành xin lỗi.

Tôi quan tâm đến tất cả những người hâm mộ và những người bạn của tôi.

Yêu các bạn,

YOSHIKI."

Facebook page