4 Bài học đầu tư thành công từ các tỷ phú trên thế giới

Hãy cùng xem Warren Buffett, Jeff Bezos, Bill Gates và Jack Ma - 4 tỷ phú trên thế giới chia sẻ kinh nghiệm để đầu tư thành công nhé!

1. Tỷ phú Warren Buffett: "Hãy đầu tư vào bản thân"

"Khoản đầu tư tốt nhất mà bạn có thể làm là đầu tư vào bản thân mình".

Theo ông, cách tốt nhất để làm điều đó trước tiên là học cách giao tiếp tốt hơn "trong cả văn nói và văn viết". Điều này sẽ giúp một người tăng ít nhất 50% giá trị của bản thân.

"Bạn chỉ có duy nhất một tâm hồn và một cơ thể trên thế giới này, và bạn không thể bắt đầu chăm sóc chúng khi đã 50 tuổi. Nếu không làm gì, khi ở tuổi đó, bạn đã bắt đầu rệu rã. Vì vậy, đây là điều vô cùng quan trọng. Và nếu bạn đầu tư vào bản thân bạn, chẳng ai có thể lấy mất điều đó", Buffett nói.

4 Bài học đầu tư thành công từ các tỷ phú trên thế giới

2. Tỷ phú Jeff Bezos: "Hãy thay đổi tư duy"

"Điều tôi phát hiện ra là một số người thay đổi tư duy của mình dù không có thêm dữ liệu mới", Bezos nói tại một hội thảo của Amazon tại Las Vegas hồi tháng 6. "Họ giữ nguyên tập dữ liệu của mình ngay từ ngày đầu nhưng rồi một ngày khi thức dậy, họ phân tích lại mọi thứ và đưa ra một kết luận mới, rồi thay đổi suy nghĩ của mình.

3. Tỷ phú Bill Gates: "Hãy giao du đúng người"

"Tôi phải dùng Instagram bởi con gái út của tôi thích nói chuyện qua đó, và tôi cũng phải có tài khoản WhatsApp bởi đứa con thứ của tôi thích giao tiếp qua phương tiện này", tỷ phú giàu thứ hai thế giới chia sẻ. "Nếu tôi không đáp ứng những yêu cầu đó của bọn trẻ, chúng sẽ nói rằng tôi 'không quan tâm' tới cuộc sống của chúng".

4. Tỷ phú Jack Ma: "Bất kỳ ai cũng có thể thành công nếu cố gắng"

"Tôi cho rằng ai cũng có thể thành công nếu thực sự cố gắng", Jack Ma chia sẻ tại hội thảo Viva Tech ở Paris hồi tháng 5.

"Tôi thành lập Alibaba vào năm 1999 trong căn hộ của mình. Nhiều nhà sáng lập doanh nghiệp lúc ấy nói rằng nếu Jack Ma và đội ngũ của ông ấy thành công, thì 80% người trên thế giới này cũng có thể thành công. Bởi vì khi đó chúng tôi gần như không có gì, nhưng chúng tôi tin vào tương lai", Jack Ma kể lại.