Bản tin Chiêm tinh Tết Nguyên Đán 2023 và Tổng quan vận hạn của 12 cung hoàng đạo

Chúng ta đều biết sự chuyển động của các hành tinh vào những thời khắc chuyển giao giữa  năm cũ sang năm mới đánh dấu nhiều biến chuyển đối với các cung hoàng đạo. Hãy cùng tìm hiểu xem năng lượng chiêm tinh của năm 2023 trong Tết Nguyên Đán - Quý Mão 2023 này sẽ như thế nào trong dịp đầu năm nay. 

 

2023 mở ra một năm mới với chuỗi những năm có các hành tinh lớn chuyển cung:

  • Sao Mộc sang Bạch Dương
  • Sao Mộc sang Kim Ngưu trùng Thiên vương
  • Sao Thổ sang Song Ngư
  • Diêm vương sang Bảo Bình
  • Thiên vương sang Song Tử
  • Hải vương vào Bạch Dương

Trăng non Bảo Bình (Trăng non đầu tiên của năm 2023)

Tết Nguyên Đán - Trăng non Bảo Bình 22/01/2023

TỔNG QUAN

Ngày 18/01, sao Thủy sẽ dừng nghịch hành tại Ma Kết. Mặt trời có góc trùng với Diêm vương Ma Kết suốt cả tuần. Ngày 20 và 21/01 (tức 29 và 30 Tết), mặt trăng di chuyển trong Ma Kết, cùng lúc có sao Thủy, Diêm vương và mặt trời cũng ngụ tại đây.

4 giờ sáng ngày 22/01/2023, mặt trời và mặt trăng trùng tụ tại 1 độ Bảo Bình. Trăng non Bảo Bình chỉ cách Diêm vương Ma Kết 3 độ.

Trăng non Bảo Bình tạo góc hài hòa với Hải vương Song Ngư, sao Mộc Bạch Dương, sao Hỏa Song Tử. Cùng lúc này sao Kim trùng với sao Thổ tại Bảo Bình. Thiên vương tại Kim Ngưu dừng nghịch hành trong ngày này, hầu như không có hành tinh nghịch hành kể từ mùng 1 Tết.

ẢNH HƯỞNG

Kỳ trăng này sẽ gây những ảnh hưởng tới nhân loại. Còn nhớ những ngày cuối năm 2020, đầu 2021 khi Mộc trùng Thổ tại Bảo Bình, mở ra kỷ nguyên mới với nhiều biến động đã xảy ra từ thời gian đó. Kỳ trăng non đầu tiên của năm 2023 sẽ nhắc chúng ta nhớ lại ngày tháng cũ và mở ra những cơ hội mới.

Thứ nhất, nhiều thay đổi cực đoan sẽ diễn ra trong suốt 1 tuần trước Tết, đặc biệt liên quan đến chủ đề sự nghiệp, tranh giành quyền lực, lật lại vấn đề cũ để giải quyết cho rõ.

Thứ hai, 3 ngày trước Tết là quãng thời gian đặc biệt căng thẳng, mệt mỏi, ức chế. Các quyết định liên quan đến công việc, kế hoạch dài hạn…vẫn liên tục bị thay đổi trong khoảng thời gian này.

Trăng non Bảo Bình mở ra một chương mới với sự sáng tạo đột phá và sẵn sàng hành động để đạt được mục tiêu.

Góc hài hòa với sao Mộc mang tới may mắn cho sự khởi đầu, cả chút liều lĩnh sẵn sàng đối mặt với thất bại. Cảm giác tỉnh táo, xem xét mọi thứ khách quan, rõ ràng chứ không bi lụy, ảo tưởng, nhầm lẫn. Có ý thức chấn chỉnh lại các quy tắc hoặc thói quen sinh hoạt lành mạnh để làm nền tảng cho sự phát triển tiếp theo. Tăng cường kết nối để chia sẻ cảm xúc, trao đổi thông tin và bàn bạc kế hoạch cho tương lai. Sẵn sàng cho những cam kết trong hành trình dài hạn.

NGHI THỨC CHO TRĂNG NON

Thời gian gấp rút, Tết năm nay không giống giai đoạn để nghỉ ngơi. Với sao Mộc tại Bạch Dương, cung Lửa tiên phong đứng đầu vòng hoàng đạo – và trăng non độ 1 tại Bảo Bình, đây là thời gian phù hợp để làm việc với bản thân và đặt mục tiêu dài hạn cho tương lai. Bạn có thể thử:

  • Viết tổng kết năm với những việc đã làm được và chưa làm được trong năm 2022.
  • Đặt mục tiêu dài hạn hay ngắn hạn cho năm 2023, đâu là đam mê của bản thân, điều khiến bạn sẵn sàng chiến đấu đến cùng để theo đuổi trong những năm tới.
  • Tìm xem “vùng an toàn” của bản thân ở đâu và cách thức bước ra khỏi nó như thế nào.
  • Kết nối với những mối quan hệ có thể hỗ trợ bản thân trong kế hoạch dài hạn.

Ngoài ra bạn cũng có thể làm các nghi thức như kích hoạt luật hấp dẫn, đốt trầm, đốt sage, phơi bài/ đá để sạc lại năng lượng dưới ánh trăng.

Một vài trải bài tarot hoặc đọc bản đồ sao vận hạn ở quanh thời gian này cũng là một gợi ý tốt giúp bạn có thêm góc nhìn để lên kế hoạch.

03/03/2023 có thể được coi là mốc thời gian quan trọng trong năm 2023. Xung quanh khoảng thời gian này, sao Kim sẽ trùng tụ với sao Mộc tại 12 độ Bạch Dương. Cả sao Kim và sao Mộc đều là hành tinh mang lại sự may mắn và tài lộc, vì thế dịp này phù hợp với những khởi đầu quyết liệt của năm để tạo ra sự thay đổi lớn.

 

 Các pha của mặt trăng (Ảnh: Pinterest)

Toàn bộ các thay đổi này tập trung trong khoảng 2023 – 2026, mang lại những biến động lớn ở tầm cao đồng thời cũng có những tác động mạnh mẽ tới các cá nhân. Đặc biệt, trong năm 2023, rất nhiều khởi đầu từng manh nha từ cuối năm 2022 sẽ tới và mở ra nhiều cơ hội mới cho các cung hoàng đạo.

TỔNG QUAN VẬN HẠN CỦA 12 CUNG HOÀNG ĐẠO

12 cung hoàng đạo nhận được sự ảnh hưởng từ năng lượng của các hành tinh 

2023 của Bạch Dương

2023 bắt đầu với sao Hỏa vẫn đang nghịch hành, làm giảm bớt động lực cho các Bạch Dương, tuy nhiên cung hoàng đạo này vẫn sẽ hoàn toàn có thể lấy lại sự chủ động rất nhanh. Năm nay là năm để “bùng nổ” cho nhóm cung Lửa nói chung và Bạch Dương nói riêng bởi sao Mộc di chuyển chủ yếu trong khu vực tiên phong này. Cẩn thận với thái độ lạc quan quá mức và thiếu tập trung trong hành động. Về tổng quan, năm 2022 đã mang lại một “bản nháp” cho Bạch Dương thử nghiệm rồi, sang đến 2023, “bản chính thức” sẽ bắt đầu. Vì thế các Bạch Dương hãy sẵn sàng, bao gồm cả việc sẵn sàng sai để đón nhận cơ hội.

2023 của Kim Ngưu

Mặc dù là cung kiên định nhất trong 12 cung, không ưa sự thay đổi nhưng những năm tháng này là khoảng thời gian “nổi loạn” của các Kim Ngưu dưới ảnh hưởng của Thiên vương. Các bạn vừa tìm kiếm tự do cho bản thân nhưng cũng bị áp lực từ sao Thổ ghì xuống  và phải cam kết nghiêm túc với hành trình mà bản thân đã lựa chọn.

Trong năm 2023, có một kỳ sao Thủy nghịch hành qua Kim Ngưu, và vào giữa năm, sao Mộc bắt đầu di chuyển sang cung đất kiên định này. Nửa đầu năm thiên về suy tính, nửa sau có nhiều tài lộc hơn để bắt tay vào hành động. Nói chung năm nay Kim Ngưu cần hiền hơn và thoáng hơn, bớt cố chấp… và đội mũ bảo hiểm cẩn thận.

2023 của Song Tử

Những tháng cuối 2022 và đầu 2023 mang lại cho Song Tử khoảng thời gian sống chậm và nghiền ngẫm kỹ về cuộc đời mình. Từ tháng 1 năm 2023, khi Hỏa trở lại thuận hành, mọi việc sẽ hạnh thông hơn, và từ tháng 3 năm 2023, chuyện tiền bạc và sự nghiệp sẽ được coi trọng hơn khoảng thời gian trước. Mặc dù vẫn còn nhiều mơ hồ, Song Tử cảm thấy bản thân cần lớn hơn và chịu trách nhiệm nhiều hơn, từ đó mà dành nhiều thời gian cho đối tác và gia đình.

Với sao Thủy nghịch hành tới 4 lần trong năm 2023, các Song Tử lại tiếp tục có một năm đầy biến động, nhưng cũng có các cơ hội để chuyển đổi rất nhanh. Với trí thông minh và tư duy thực tế, bạn có thể gặt hái được kha khá cho bản thân.

2023 của Cự Giải

Cự Giải vốn là cung của cảm xúc. Sang năm 2023, sao Mộc tại Bạch Dương và Diêm vương tại Ma Kết đều tạo góc khó với Cự Giải, đẩy mạnh cảm xúc và gia tăng động lực cho bạn. Điều này cũng có thể dẫn tới những trận cáu gắt hoặc bất an kéo dài. Duy trì cảm xúc ổn định và lành mạnh là bài toán đặt ra trong năm nay.

Một số chuyện cũ – tưởng đã qua – nhưng vẫn quay lại cho bạn phải đối mặt giải quyết, từ vật chất cho tới nợ ân tình. Khoảng tháng 3, 4, 5 của 2023, khi sao Hỏa ngụ tại Cự Giải, là thời điểm các bạn có nhiều năng lượng khởi động nhất. Tháng 10 năm 2023, cũng là thời điểm quan trọng để dứt khoát vấn đề, “đóng gói” lại và quay lưng bước đi.

2023 của Sư Tử

Sư Tử tiếp tục đi qua một năm khó khăn với góc khó từ Thiên vương tại Kim Ngưu, Thổ tại Bảo Bình, nhưng quãng thời gian này cũng sắp kết thúc rồi. Đây là giai đoạn để các Sư Tử trưởng thành hơn, chịu trách nhiệm cho bản thân nhiều hơn.

Còn nhớ hồi 2021, sao Hỏa và sao Kim loanh quanh khu vực Sư Tử tầm 2 tháng, mang lại những cơ hội về tài lộc – tình cảm cho cung này. Vào 2023, chúng ta lại có khoảng thời gian tương tự như thế - hãy đối chiếu các việc đã xảy ra trong 2021 để dự đoán 2023 của bạn sẽ được gì và mất gì. Nhìn chung, 2023 sẽ là một năm nhiều lửa, năng lượng này sẽ tiếp sức cho các Sư Tử yêu đương – sáng tạo – tiệc tùng và thể hiện bản thân.

2023 của Xử Nữ

4 lần sao Thủy nghịch hành trong 2023 đều ảnh hưởng nhiều tới Xử Nữ, thêm nữa trong năm 2023, Thủy chủ yếu nghịch hành tại cung Đất. Kế hoạch công việc của các bạn dễ bị đảo lộn, guồng sinh hoạt cũng xáo trộn, do đó việc lập kế hoạch chi tiết nhưng thực hiện linh hoạt là mấu chốt sinh tồn của năm.

Trong chuyện tình cảm, các Xử Nữ đang có nhiều mơ hồ, cũng có đối tượng nhưng để “chốt đơn” thì chưa tới lúc. Tuy nhiên khi sao Thổ di chuyển vào Song Ngư thì khả năng kết hôn (hoặc cam kết lâu dài với đối tác làm ăn) cũng sẽ cao hơn nhiều so với thời điểm hiện tại. Lời khuyên là Xử Nữ hãy thật kiên nhẫn, khoảng thời gian có nhiều năng lượng nhất trong năm 2023 là tháng 7 – 8 – 9 năm 2023, phù hợp để bắt đầu chuỗi kế hoạch mới.

2023 của Thiên Bình

Trong nửa đầu của năm 2023, các Thiên Bình sẽ có nhiều cơ hội giao tiếp, mở rộng mối quan hệ với các đối tác và được hỗ trợ từ những người này. Chuyển động của sao Hỏa cũng giúp các Thiên Bình rộng đường sự nghiệp và dễ được đám đông coi trọng. Lưu ý cả những nhóm bạn cũ lâu ngày chưa gặp nữa nhé.

Trong nửa sau của 2023, các đầu mục liên quan tới tiền bạc vật chất lại có nhiều thuận lợi hơn, phù hợp để hưởng thụ, hoặc đầu tư cho tương lai dài hạn. Khoảng thời gian nhiều năng lượng nhất năm của bạn là tháng 3, 4, 8, 9, 10 năm 2023. Hãy tận dụng năm này bởi những khởi đầuu mà nó mang lại sẽ giúp bạn có lợi thế trong 2-3 năm tiếp theo.

2023 của Bọ Cạp

Các Bọ Cạp đang đi trên con đường sắp có ngã rẽ lớn. Hiện tại, Diêm vương tinh đang ở những độ cuối của Ma Kết, nhưng sắp chuyển sang Bảo Bình và mang tới những cuộc cách mạng mới ở khu vực này. Cách thức tư duy, cách giao tiếp và những mối quan tâm của Bọ Cạp sẽ chuyển đổi theo. Hãy bắt đầu nghĩ lớn hơn và chuẩn bị cho tương lai xa hơn. Nền tảng mà bạn xây dựng trong thời gian này sẽ có ích cho tương lai đó.

Với Mộc tại Bạch Dương và Kim Ngưu trong 2023, các Bọ Cạp sẽ phải lao động vất vả trong suốt cả năm. Nhớ làm việc khoa học và giữ sức khỏe, tháng 10 và 11 năm 2023 là khoảng thời gian có nhiều năng lượng nhất.

2023 của Nhân Mã

Khá lâu rồi sao Thủy không nghịch hành ở Nhân Mã, nhưng tới 2023, các Nhân Mã sẽ được trải nghiệm cảm giác sao Thủy nghịch hành tại cung của mình.

Khoảng đầu năm, sao Hỏa ở khu vực đối tác mang lại cho Nhân Mã nhiều chuyện điên đầu trong cả tình cảm và làm ăn. Từ tháng 3 năm 2023, công việc sẽ thuận lợi hơn. Chuyển động của sao Mộc tại Bạch Dương và Kim Ngưu tiếp thêm năng lượng cho Nhân Mã, giúp Mã có nhiều ý tưởng sáng tạo, nhiều cơ hội trải nghiệm chưa từng có.

“Đường dài mới biết ngựa hay”, 2023 là dịp quan trọng cho các Nhân Mã thể hiện bản thân. Cẩn thận đừng đi lạc đường là được.

2023 của Ma Kết

Trong khoảng thời gian 2023 – 2026, Diêm vương tinh tại Ma Kết sẽ chuyển cung và sao Thổ (chủ tinh của Ma Kết) cũng vậy, khiến cho hành trình của các Ma Kết cũng gặp lối rẽ quan trọng. Đối với bạn sự nghiệp là quan trọng? Hương sự nghiệp có thể thay đổi trong thời gian này. Công việc cũng có nhiều bối rối với sao Hỏa nghịch hành tại Song Tử từ cuối 2022, và những lần sao Thủy nghịch hành tại cung Đất trong 2023.

Các Ma Kết cần học kỹ những bài học mà sao Thổ Bảo Bình đã mang lại, để sẵn sàng cho những thử thách mà Diêm vương tinh tại Bảo Bình chuẩn bị đưa tới. Cân đối giữa đổi mới – hiện đại và truyền thống để đưa ra những điều chỉnh phù hợp là việc Ma Kết cần làm trong thời gian này.

2023 của Bảo Bình

Sao Thổ đã ngụ tại Bảo Bình suốt mấy năm nay, và tới 2023 sẽ bắt đầu di chuyển sang Song Ngư, giúp các Bảo Bình đỡ phần nào trách nhiệm phải gánh vác bấy lâu. Tuy nhiên Diêm vương tinh cũng sắp di chuyển vào đây mang lại những biến đổi quyết liệt. So với Diêm vương (dự kiến ngụ lại khoảng 20 năm), thì sao Thổ (ngụ lại hơn 2 năm) chỉ là… bản nháp.

2023 của Song Ngư

Với Hải vương tinh tiếp tục ngụ tại Song Ngư, và vào 2023 có thêm sao Thổ ghé qua cung này, các bạn Song Ngư sẽ có thêm một năm phát triển trực giác và những giấc mơ. Đối với Song Ngư làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật, đây có thể là khoảng thời gian có lợi cho công việc liên quan đến sự sáng tạo, hoặc chia sẻ tình thương với người khác.

Trong khoảng thời gian cuối 2022 đầu 2023, Song Ngư dễ có cảm giác bơ vơ, lạc lối với chuyển động của Hỏa tại Song Ngư. Nhưng sao Mộc Bạch Dương mang lại nhiều cơ hội kiếm tiền cho Song Ngư, vì thế hãy tận dụng trực giác và sáng tạo cho bản thân, nhất là giai đoạn tháng 2, 3, 4 năm 2023.