Chuỗi phim Ảo Ảnh: That Obscure Object of Desire

Điện ảnh cuối tuần: Chuỗi phim Ảo Ảnh: That Obscure Object of Desire

Thông tin từ ban tổ chức:

Điện ảnh sản xuất vô vàn ảo ảnh ngập tràn trong những chuỗi hình ảnh liên tiếp để chiếu trên màn ảnh, trong kỹ thuật và công nghệ, trong nội dung cũng như hình thức, chất đầy nghĩa hoặc bị tước bỏ nghĩa, được hùng biện.

Mở đầu Chuỗi phim Ảo Ảnh, thân mời bạn đến với bộ phim hài - chính kịch That Obscure Object of Desire (1977), kiệt tác cuối cùng của đạo diễn gạo cội lừng danh Luis Buñuel, dựa trên tiểu thuyết The Woman and the Puppet của nhà văn người Pháp Pierre Louÿs.

----

- Sự kiện dành cho người trên 17 tuổi.

- Link đăng ký: TẠI ĐÂY

- Thời gian: 19h00 ngày 25/2/2023 (tối thứ Bảy)

- Địa điểm: The Cricket Project - tầng 3, 46 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Sự kiện không thu phí, bạn vui lòng gọi đồ uống và đến sớm trước 15p để chọn chỗ ngồi ưa thích nhé.

Gửi xe: gửi tại Nhà Xuất Bản Thế Giới - 46 Trần Hưng Đạo.

Phí gửi là 5k/xe, sẽ được trừ thẳng vào hóa đơn đồ uống.

----

Trong khi những bóng ma khủng bố đang nổi dậy và bạo lực tràn lan, quý ông người Pháp Mathieu, trung niên và góa vợ, theo đuổi cuộc tình hỗn loạn với nàng Conchita, cô gái trẻ xinh đẹp người Tây Ban Nha có xuất thân nghèo hèn. Là phiên bản tưởng tượng của chính Buñuel, quý ông Mathieu hoang tưởng ghen tuông và bị ám ảnh về Conchita, luôn có những hành động trêu ngươi ông, tới mức không nhận ra rằng có hai nữ diễn viên thay nhau đóng vai nàng.

Chiếc hộp Pandora này mở ra một thế giới chồng chéo mơ hồ giữa tình yêu và ham muốn. Giam cầm và du hành không còn đối lập nhau. Những thôi thúc phi lý kéo đôi tình nhân tới các đối tượng ham muốn của họ.

----

Luis Buñuel (1900 – 1983) được mệnh danh là người cha của điện ảnh Siêu thực, một trong những đạo diễn đáng nể nhất của lịch sử điện ảnh. Là một nhà làm phim Avant-Garde người Tây Ban Nha, ông đã sống và làm việc tại quê hương Tây Ban Nha, Pháp, Mỹ, và Mexico. Buñuel là bạn thân của nhà thơ và kịch gia Federico García Lorca và từng cộng tác một lần duy nhất với họa sĩ Salvador Dalí. Ông không học trong trường điện ảnh mà bắt đầu sự nghiệp bằng việc dựng phim trên bàn bếp với một chiếc kính lúp. Sự nghiệp và cuộc đời của Buñuel đã để lại một di sản luôn thách thức trật tự logic và lý trí xã hội thông thường.

Một số tác phẩm nổi bật: Un Chien Andalou (1929). Los Olvidados (1950), The Exterminating Angel (1962), Diary of a Chambermaid (1964), Belle de Jour (1967), The Discrete Charm of the Bourgeoisie (1972), That Obscure Object of Desire (1977)...

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện