Chương trình nghệ thuật: ĐÀN CHIM VIỆT KỶ NIỆM 100 NĂM NGÀY SINH NHẠC SĨ VĂN CAO (1923 - 2023)

Sự kiện tháng 08/2023 tại Hà Nội: Chương trình nghệ thuật: ĐÀN CHIM VIỆT KỶ NIỆM 100 NĂM NGÀY SINH NHẠC SĨ VĂN CAO (1923 - 2023)

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 20:00 Ngày 20/08/2023

Địa điểm: Nhà hát lớn Hà Nôi.

---------------------

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao (1923 - 2023) - người đã xuất thần viết nên tác phẩm "Tiến quân ca", sau được chọn làm Quốc ca Việt Nam, cùng hàng trăm tác phẩm khác với nhiều góc nhìn, cách cảm, ghi lại khoảnh khắc, những chặng đường lịch sử đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người yêu nhạc bốn phương.

Từ bản hùng ca, trường ca, đến những khúc tình ca, nhạc sĩ Văn Cao đã tạo nên một cuốn biên niên sử bằng âm nhạc về tình yêu tổ quốc, tự tình dân tộc với một khát vọng hoà bình và cả những ước mong gửi lại cho mai sau. Thông qua tác phẩm của mình, nhạc sĩ Văn Cao đã góp một giọng điệu riêng vào dòng chảy của âm nhạc Việt Nam.

Văn Cao không chỉ là một nhạc sĩ - chiến sĩ cách mạng, ông còn được biết đến là một nhà thơ với những vần thơ đầy triết ký sâu sắc và nhân văn; một hoạ sĩ đa tài với những mảng rất độc đáo. Ông luôn dấn thân, tìm tòi và sáng tạo mà ở lĩnh vực nào cũng có những tác phẩm xuất chúng.

Hãy đồng hành cùng chúng tôi trong chuỗi sự kiện đặc biệt: Triển lãm Văn Cao vào ngày 20/8/2023 và một chương trình nghệ thuật đặc biệt: "Đàn chim Việt" để cùng khám phá những mảng màu sắc trong hội hoạ và âm nhạc, để thêm trân quý những giá trị nghệ thuật mà nhạc sĩ Văn Cao đã để lại cho hậu thế.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.

(Nguồn fanpage 100 Năm - Nhạc sĩ Văn Cao)