Cơ hội học qua Trải nghiệm với Sân khấu Diễn Đàn do Life Art thiết kế

Đồng cảm với những băn khoăn này, khóa học "Học qua Trải nghiệm với Sân khấu Diễn Đàn" được Life Art thiết kế nhằm cung cấp cho các thầy cô một cách tiếp cận sáng tạo trong việc truyền tải các nội dung giáo dục.

Là giáo viên, có lẽ vào một lúc nào đó bạn đã băn khoăn tự hỏi...

+ Làm thế nào để những nội dung truyền đạt của tôi trở nên HẤP DẪN, SINH ĐỘNG, THU HÚT sự chú ý?

+ Làm thế nào để KÍCH THÍCH TRÍ TÒ MÒ, thúc đẩy TƯƠNG TÁC XÃ HỘI, và để học sinh tham gia một cách CHỦ ĐỘNG?

+ Và quan trọng hơn hết, làm thế nào để giúp học sinh nuôi dưỡng các PHẨM CHẤT và NĂNG LỰC cốt lõi?

Hòa chung vào dòng chảy mạnh mẽ của Chương trình Giáo dục Phổ thông mới 2018, những câu hỏi này thể hiện những thách thức mà nhiều giáo viên và nhà trường đang đối mặt khi nỗ lực tạo ra một môi trường học tập tích cực, trong đó chú trọng việc giúp học sinh phát triển các phẩm chất và năng lực cốt lõi hơn là tập trung vào truyền thụ kiến thức theo cách truyền thống.

Đồng cảm với những băn khoăn này, khóa học "Học qua Trải nghiệm với Sân khấu Diễn Đàn" được Life Art thiết kế nhằm cung cấp cho các thầy cô một cách tiếp cận sáng tạo trong việc truyền tải các nội dung giáo dục.

Cơ hội học qua Trải nghiệm với Sân khấu Diễn Đàn do Life Art thiết kế

SÂN KHẤU DIỄN ĐÀN LÀ GÌ?

+ Sân khấu Diễn đàn, hay Forum Theatre, là phương pháp nghệ thuật được phát triển bởi Augusto Boal, đạo diễn, chính trị gia, nhà hoạt động xã hội người Brazil vào những năm 1960s, trong đó, một vở kịch hoặc hoạt cảnh được trình bày và sau đó người tham gia có thể trực tiếp thay đổi các chi tiết của nó để tạo ra một kết thúc tích cực hơn. Đây là một công cụ mạnh mẽ trong việc kích thích đối thoại và thúc đẩy những thay đổi tích cực, được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là giáo dục và phát triển cộng đồng.

+ Nhìn từ góc độ giáo dục, đây thực sự là một hình thức Học qua Trải nghiệm (Hands-on Learning) khi nó tạo ra một môi trường tương tác, khích lệ học sinh chủ động tham gia trực tiếp vào quá trình kiến tạo thay đổi.

--------

LỢI ÍCH ĐỐI VỚI HỌC SINH

Khi nội dung giáo dục được tổ chức dưới dạng Sân khấu Diễn đàn, học sinh nhận được nhiều lợi ích quan trọng.

+ Tham gia trực tiếp: Không chỉ đơn thuần là khán giả, học sinh thực sự tham gia vào diễn đàn bằng cách đóng vai và thảo luận về các vấn đề đang được thảo luận.

+ Trải nghiệm thực tế: Các tình huống trong diễn đàn thường phản ánh đời sống thực, giúp học sinh trải nghiệm và áp dụng kiến thức vào các tình huống thực tế.

+ Học qua thực hành: Thay vì chỉ ngồi nghe giảng hoặc đọc sách, học sinh học bằng cách thực hành và áp dụng kiến thức trong môi trường an toàn và hỗ trợ.

+ Tạo ra trải nghiệm ghi nhớ độc đáo: Những trải nghiệm mà học sinh trải qua khi tham gia Sân khấu Diễn đàn thường có ấn tượng sâu sắc hơn và được ghi nhớ sâu hơn so với việc học thông qua phương pháp truyền thống.

+ Phát triển các phẩm chất và năng lực cốt lõi: Sân khấu Diễn đàn khuyến khích học sinh phát triển sự tự tin và các kỹ năng như giao tiếp, tương tác xã hội, sáng tạo, giải quyết vấn đề, hợp tác, làm việc nhóm, v.v.

--------

BẠN SẼ HỌC GÌ?

Khi tham gia khóa học này, bạn sẽ...

+ Ôn tập về các bước học qua trải nghiệm.

+ Biết cách phát triển một câu chuyện hoặc hoạt cảnh có chứa nội dung giáo dục để đưa vào Sân khấu Diễn đàn

+ Biết cách xây dựng một chương trình Sân khấu Diễn đàn với khung thời lượng linh hoạt

+ Biết cách điều phối thảo luận trong Sân khấu Diễn đàn

+ Phát triển ngôn ngữ cơ thể và năng lực biểu cảm

+ Có thêm những ý tưởng sáng tạo cho các hoạt động trải nghiệm, kết nối và sinh hoạt giá trị

--------

THÔNG TIN VỀ KHÓA HỌC

Khóa học dành cho: Giáo viên dạy SEL, GV kỹ năng sống, Chuyên viên tâm lý học đường, GV chủ nhiệm, GV tổng phụ trách, những người làm công tác tập huấn, đào tạo và tất cả những ai quan tâm.

Thời gian: Ngày 13-14/4/2024 (02 ngày)

Địa điểm: Hà Nội (Địa điểm cụ thể sẽ được thông báo sau)

Phí tham gia: 3.000.000VND/người

Ưu đãi: Giảm 10% phí tham gia cho học viên chuyển khoản trước 15h00 ngày 6/4/2024 hoặc đã từng tham gia khóa học/workshop do Life Art tổ chức.

>> Link đăng ký: https://tinyurl.com/3hbs8a9a

Tham gia nhóm Zalo để nhận thông báo về lớp học*: https://zalo.me/g/tombit878

Điện thoại hỗ trợ: 0977 700 869

--------

THÔNG TIN CHUYỂN KHOẢN HỌC PHÍ

+ Số TK: 0021002312627, Vietcombank, Đặng Minh Thư

+ Nội dung chuyển khoản: Họ tên-Số ĐT-SKDĐ

--------

NGƯỜI HƯỚNG DẪN

Cô Lạc Thư, Giám đốc Life Art

Tốt nghiệp ngành Công tác - Xã hội và được đào tạo bài bản về Kịch tương tác bởi Nhà hát kịch David Glass. Lạc Thư (Đặng Minh Thư) là chuyên gia tư vấn độc lập về ứng dụng Nghệ thuật trong giáo dục và Phát triển cộng đồng trước khi trở thành giám đốc Life Art. Cô cũng từng là diễn viên đoàn Sân khấu Nháp và là thành viên sáng lập của Viplayback, đoàn Sân khấu Tái hiện đầu tiên tại Việt Nam. Gắn bó với Kịch Ứng dụng trong hơn 20 năm qua, Lạc Thư tin vào sức mạnh và tính ứng dụng của Nghệ thuật trong việc khuyến khích mọi người khám phá bản thân, kết nối, sáng tạo, và chạm đến những hiểu biết mới.

---------------------

Ticketgo đưa tin từ nguồn: Life Art Vietnam

Fanpage: https://www.facebook.com/LifeArtVietnam

Event: https://www.facebook.com/events/727414399508736