Cựu cán bộ của Bộ Ngoại Giao Hàn Quốc phải lĩnh án vì tự ý cất trữ và bán mũ của nam thần tượng Kpop - Jungkook (BTS) với giá 171 triệu đồng

Trước đó vào tháng 10, A đã tự xưng là cán bộ công chức của Bộ Ngoại Giao và đăng bán chiếc mũ của Jungkook (BTS) với giá 10 triệu KRW (~171 triệu VNĐ). Người này còn chụp cả thẻ công vụ để xác minh danh tính.

Người này cho biết mình đã tìm thấy chiếc mũ vào khoảng tháng 9 năm ngoái: "Nó bị bỏ lại ở khu vực phòng chờ khi BTS đến đây làm hộ chiếu ngoại giao. Trong vòng 6 tháng kể từ khi báo mất tài sản, không có ai gọi điện đến để tìm lại nó cả. Vậy nên người tìm thấy có quyền sở hữu chiếc mũ".

Cựu cán bộ của Bộ Ngoại Giao Hàn Quốc phải lĩnh án vì tự ý cất trữ và bán mũ của nam thần tượng Kpop - Jungkook (BTS) với giá 171 triệu đồng

A khẳng định: "Đây là chiếc mũ mà Jungkook (BTS) đã đội, kể cả có tiền cũng chưa chắc đã mua được. Vì cậu ấy là ca sĩ nổi tiếng thế giới nên đồ vật của cậu ấy còn có giá trị cao hơn nữa. Tôi không điều chỉnh giá đâu. Tôi nghĩ sau này nó sẽ còn đắt hơn bây giờ".

Ngoài ra, người này cũng đăng ảnh thẻ công vụ của Bộ ngoại giao để xác minh danh tính. Sau khi tranh cãi lên cao, A đã xóa bài đăng của mình và trả lời 1 số tin nhắn rằng "Tôi không phạm pháp thì mấy người tố cáo gì chứ?", "Tôi nghỉ việc ở Bộ Ngoại Giao rồi".

Hiện người hâm mộ cho rằng người này đã cố tình lấy cắp mũ của Jungkook, 1 số thì nghi ngờ không biết nó có phải mũ của Jungkook thật hay không.

Tuy nhiên vào ngày 7/11, Sở cảnh sát Seoul cho biết đã hoàn thành việc điều tra về ông A. Theo kết quả, ông A không hề có bất kì báo cáo nào về chiếc mũ bị mất cho Bộ Ngoại giao và Cơ quan Cảnh sát quốc gia. Ngoài ra, HYBE của BTS cũng cho biết với cảnh sát: "Đúng là Jungkook đã làm mất mũ ở đó" khiến nhiều người khẳng định rằng A đã cố tình giữ mũ của Jungkook nhằm mục đích trục lợi.

Khi tranh cãi lan rộng, người này đã xóa bài đăng và đến sở cảnh sát ở Yongin, Gyeonggi để thú tội. Cảnh sát cho biết đang xem xét các nguyên tắc pháp lý để định tội danh cụ thể đối với A.

---

Nguồn tin: VKR News