Đừng hoảng loạn, hãy chung tay đẩy lùi Virus Corona

"Chúng ta phải ngăn chặn dịch bệnh từ trăm ngả thay vì một vài ngả như trước. Thực tế Covid-19 đã xâm nhập vào nước ta, đang âm thầm mai phục, nếu không làm tốt sẽ gặp tình huống trong đánh ra, ngoài đánh vào", Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói và bày tỏ tin tưởng "chúng ta đã thắng trong chiến dịch mở màn, giai đoạn đầu của cuộc chiến và nhất định phải chiến thắng trong cả cuộc chiến".

MỌI NGƯỜI XIN HÃY HẾT SỨC BÌNH TĨNH!!!

Đừng vội vàng về quê!

Hãy tự cách ly 14 ngày, nếu không có biểu hiện gì thì mới đc di chuyển. Chứ giờ bác nào cũng đòi về quê là "toang" cả nước luôn đó ạ.

Với tình hình dịch bệnh bùng phát trên phạm vi toàn cầu, chuyện như của em Nhung (Trúc Bạch) là chuyện sớm muộn sẽ xảy ra. Khi tránh không được thì chỉ còn cách đương đầu với nó!

Những việc cần làm trước mắt:

+ Về dịch tễ: Hãy cảnh giác trước hết với đôi bàn tay của mình, 80% nguy cơ lây nhiễm đến từ nó. Chịu khó rửa tay xà phòng. Thường xuyên vệ sinh mắt, mũi, miệng.

Hạn chế tới chỗ đông người, hạn chế các hoạt động giao lưu không cần thiết (lễ lạt, karaoke, lẩu nhậu các loại...); Ra đường chào nhau gật đầu là được, không quá cần thì hạn chế bắt tay, bắt tay rồi thì nhanh chóng rửa tay bằng xà phòng hoặc cồn khô.

Bệnh đến từ mồm nên tránh ăn to nói lớn văng nước miếng ra xung quanh, tích cực ngậm mồm khi ở trong không gian chật như xe ô tô, thang máy... Ho, hắt hơi thì lấy ngay khuỷu tay che đậy lại.

+ Về truyền thông: Đón nhận tin tức từ nguồn chính thống, có kiểm chứng, không hoang mang, hốt hoảng tạo điều kiện cho fake news bùng phát; Cảnh giác khi nhận, cẩn thận khi chia sẻ thông tin!

+ Về thương mại: Không đổ xô tích trữ hàng hoá, tạo khan hiếm ảo gây thiệt hại kinh tế thật. Hãy nhớ, chúng ta là con cháu Lạc Hồng. Lửa thử vàng, gian nan đo phẩm cách!

Ngoài ra, việc khai báo y tế toàn quốc dự kiến được tiến hành từ 10/3 theo đề xuất của Ban chỉ đạo quốc gia chống Covid-19.

Theo các thành viên Ban chỉ đạo, việc này "không chỉ là trách nhiệm theo quy định mà còn là hành động cụ thể để mọi người Việt Nam chung sức, đồng lòng, toàn dân chống dịch". Thông tin khai báo sẽ được quản lý chặt chẽ, chỉ phục vụ chống dịch, không dùng vào mục đích khác.

Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và các đơn vị công nghệ thông tin được giao khẩn trương hoàn thiện phương án, công cụ để chậm nhất sáng 10/3 thực hiện khai báo sức khỏe toàn dân.

Ban chỉ đạo cũng kiến nghị Chính phủ tạm dừng miễn thị thực đơn phương với các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) và Anh. Những quốc gia ngoài EU có trên 500 ca nhiễm hoặc có trên 50 ca nhiễm mỗi ngày cũng đề nghị tạm dừng miễn thị thực. Người nước ngoài nếu có triệu chứng, yếu tố dịch tễ nhiễm nCoV sẽ bị từ chối cấp thị thực nhập cảnh Việt Nam.

Việt Nam quyết chiến thắng đại dịch!!!