Mashiho và Bang Yedam chính thức rời nhóm TREASURE - chấm dứt hợp đồng độc quyền với YG Entertainment

TREASURE là nhóm nhạc nam thứ tư của YG Entertainment được thành lập thông qua chương trình truyền hình sống còn YG Treasure Box. Ban đầu bao gồm 12 thành viên, TREASURE chính thức debut vào ngày 7/8/2020 với single album mang tên 'THE FIRST STEP: CHAPTER ONE' với bài hát chủ đề 'BOY' và ca khúc B-side 'Come To Me (들어와)'. Fandom của nhóm là TREASURE MAKER (트레저 메이커), viết tắt và đọc trong tiếng Hàn là 트메 (Teume).

YG Entertainment đã đưa ra thông báo chính thức về việc 2 nam thần tượng Mashiho và Bang Yedam sẽ chấm dứt hợp đồng độc quyền và rút khỏi TREASURE sau một thời gian dài thảo luận, nhóm tiếp tục với tư cách 10 thành viên.

Quyết định được đưa ra bởi tình trạng sức khỏe của Mashiho và mong muốn theo đuổi con đường làm producer của Bang Yedam.

Mashiho và Bang Yedam chính thức rời nhóm TREASURE - chấm dứt hợp đồng độc quyền với YG Entertainment

Trước đó, công ty chủ quản của TREASURE - YG Entertainment đã đưa ra thông báo rằng nhóm sẽ tạm thời hoạt động với 10 thành viên, vắng mặt Bang Yedam và Mashiho. Theo YG, TREASURE sẽ tạm thời quảng bá với tư cách là nhóm nhạc 10 thành viên, ngoại trừ Bang Yedam và Mashiho.

Được biết, Bang Yedam quyết định tập trung vào việc học âm nhạc 1 thời gian bởi nam idol muốn củng cố hơn khả năng sản xuất của mình với tư cách nghệ sĩ. Còn Mashiho cũng sẽ tạm thời nghỉ ngơi do vấn đề sức khỏe.

YG cho biết: "Chúng tôi luôn nỗ lực để hỗ trợ và phát triển các nghệ sĩ, đồng thời đặt sức khỏe của nhóm lên hàng đầu. Sau khi thảo luận đầy đủ với các thành viên Treasure, chúng tôi đã quyết định cho hai thành viên nghỉ ngơi nhiều hơn, vì vậy chúng tôi mong các bạn thông cảm và ủng hộ rộng rãi từ người hâm mộ".

Ngoài ra, YG cũng có kế hoạch trở lại với album mới vào mùa hè năm nay. Nhóm đã lựa chọn xong ca khúc chủ đề, quá trình thu âm, học vũ đạo và quay MV cũng sẽ sớm được bắt đầu. YG quyết định cho TREASURE comeback sớm vì họ có 1 dự án lớn mừng kỷ niệm 2 năm debut của nhóm.