Nghệ thuật Đồ họa: Từ dân gian đến đương đại.

“Từ dân gian đến đương đại” câu chuyện hơn một thập kỷ qua của đồ hoạ nghệ thuật Việt Nam. Nhiều bộ sưu tập khắc gỗ mà tạo hình và nét khắc hoặc tinh tế, bay bổng, hoặc nghiêm nhặt, hàn lâm, hoặc đẩy đến tận cùng tỉ mẩn, chi tiết. Đời sống, cái nhìn, câu chuyện, ý niệm của các tác giả đã tạo cảm hứng cho nhiều lứa nghệ sĩ trong thực hành nghệ thuật đương đại và đem đến những cảm xúc mới mẻ cho công chúng thưởng thức nghệ thuật.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 10:00 – 17:00, 19/07 – 29/09/2023

Địa điểm: Không gian nghệ thuật Ánh Dương Art Space, Tòa nhà Câu lạc bộ Golf Long Biên, Khu Trung Đoàn 918, P. Phúc Đồng, Q. Long Biên, Hà Nội.

---------------------------

Hanoi Studio Gallery và Ánh Dương Art Space xin trân trọng giới thiệu triển lãm “Từ dân gian đến đương đại” của 6 tác giả nổi bật của đồ hoạ nghệ thuật Việt Nam:

– Nguyễn Nghĩa Phương

– Phan Hải Bằng

– Vũ Đình Tuấn

– Phạm Khắc Quang

– Vũ Bạch Liên

– Nguyễn Khắc Hân.

Hoạ sĩ Nguyễn Nghĩa Phương (1969) riêng biệt với tầng sâu mỹ cảm dân gian và hơi thở của những lớp lang văn hoá vùng Kinh Bắc.

Hoạ sĩ Phan Hải Bằng (1971) tổng hòa của những liên tưởng phức tạp về tính phồn thực, sự giằng xé của cảm xúc riêng tư trong thế giới nhẫn nhịn và giác ngộ.

Hoạ sĩ Vũ Đình Tuấn (1973) quyến rũ người xem bằng một họa cảm Phương đông bí ẩn, ma mị, đường đột trong màu sắc, bất ngờ trong hình hài, cô đọng mà giàu sức liên tưởng.

Hoạ sĩ Phạm Khắc Quang (1975) linh hoạt trong cách sử dụng những hiệu quả thị giác khiến người thưởng ngoạn cuốn hút và cảm giác bị cuốn hút, mê hoặc bởi sự tỉ mỉ, công phu.

Hoạ sĩ Vũ Bạch Liên (1976) và những tác phẩm đầy hấp dẫn với cấu trúc nét chi tiết, tỉ mỉ và rung cảm, nét sáng tạo đặc biệt, công phu, giáu sắc cảm, đa chất liệu, quy mô lớn.

Hoạ sĩ Nguyễn Khắc Hân (1978) bằng sự tỉ mỉ, tinh tế, cô đọng bởi sắc độ đen – trắng, đem đến ấn tượng thị giác mạnh mẽ và sâu sắc, thể hiện sự quan tâm tới các khía cạnh và khoảng cách của văn hóa Đông – Tây, hiện đại – truyền thống, qua sự phát triển của thế hệ trẻ trong gia đình và không gian sống ngoài xã hội.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.