Nghệ thuật trên màn ảnh: Nghệ sĩ dương cầm

Chương trình Nghệ thuật trên màn ảnh - Tháng phim về cây đàn Piano - ARTS ON SCREEN số 33

Thông tin từ ban tổ chức: 

Giới thiệu bộ phim : THE PIANIST (Nghệ sĩ dương cầm)

Quốc gia sản xuất : Ba Lan, Pháp. Đức, Anh hợp tác (2002)

Đạo diễn : Roman Polanski,

Diễn viên : Andrien Brody

Chủ trì : TRẦN MỸ DUNG

Thời gian : 19:30-22:00 Thứ Tư, ngày 10.3.2021

Địa điểm : Lầu 1 Cà Phê Thứ Bảy Trẻ, 264 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P8, Q3

------------------

Tháng phim về nhạc cụ mở đầu với cây đàn Piano (dương cầm) được mệnh danh là Vua của các loại nhạc cụ. Đàn dương cầm được phát triển từ những chiếc đàn Clavico clavecin trong khoảng thế kỷ 16 đến thế kỷ 17. Đến năm 1750 nó mới bắt đầu được phổ biến rộng rãi và dần được công chúng đón nhận. Đến ngày nay Piano đã trở thành một nhạc cụ không thể thiếu trên trường biểu diễn lớn của Quốc tế. Bên cạnh đó, những cây đàn dương cầm cũng được rất nhiều nghệ sĩ sử dụng để sáng tác nhạc.
Với âm thanh đa dạng, âm sắc phụ thuộc nhiều vào cách chơi và cảm xúc của người chơi nên đàn dương cầm phù hợp với rất nhiều thể loại nhạc khác nhau bao gồm cả những dòng nhạc cổ điển và hiện đại. Đây cũng là loại nhạc cụ gắn liền với tên tuổi của nhiều nghệ sĩ vĩ đại trên thế giới như Richard Clayderman, Yiruma, Kitaro, Sviatoslav Richter, Emil Grigoryevich Gile,…

Bộ phim Nghệ sĩ dương cầm được xây dựng theo một câu chuyện có thật về một nghệ sĩ dương cầm người Ba Lan gốc Do Thái nổi tiếng làm việc tại đài phát thanh Warsaw trong thời gian diễn ra Thế chiến thứ hai. Ngoài việc chiến thắng các giải Oscar cho đạo diễn xuất sắc nhất, nam diễn viên xuất sắc nhất, kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, và được ứng cử cho phim hay nhất, quay phim xuất sắc, thiết kế trang phục và dựng phim, bộ phim còn giành được giải Palme d’Or tại Liên hoan phim Cannes 2002, Giải BAFTA cho phim hay nhất, cho đạo diễn xuất sắc nhất năm 2003, phim còn giành được 7 giải César của Pháp cho hình ảnh đẹp nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, và nam diễn viên xuất sắc nhất cho Brody.

Chương trình có thảo luận sau khi xem phim.

*Là một phần của chương trình Cà phê Điện ảnh, chương trình NGHỆ THUẬT TRÊN MÀN ẢNH TỐI THỨ TƯ hàng tuần dành cho những khán giả yêu thích và có mong muốn hiểu biết thêm về thế giới nghệ thuật (âm nhạc, văn chương, mỹ thuật, nhảy múa, sân khấu, điện ảnh, kiến trúc…) thông qua các bộ phim được tuyển chọn riêng cho chủ đề này.

**Chương trình không bán vé. Các anh chị và các bạn tham dự vui lòng thanh toán đồ uống theo menu của quán.

***Lưu ý : Thực hiện các biện pháp an toàn sức khoẻ, các anh chị và các bạn tham dự chương trình nhớ mang theo khẩu trang cá nhân, và rửa tay sát khuẩn (có sẵn tại quán) trước khi vào khán phòng.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện