Profile, tiểu sử và Top 10 bài hát hay nhất của hoàng tử Ballad Thái Đinh

Thái Đinh -  "Hoàng tử Ballad" gây ấn tượng với khán giả bằng những bản Ballad trầm buồn mang đậm dấu ấn riêng.  Thái Đinh là một trong những nghệ sĩ Indie đời đầu của Việt Nam. Tên tuổi của ca sĩ/nhạc sĩ tài năng Thái Đinh gắn liền với những bản Ballad: Phố không em, Những ngày vắng em, Em còn dùng số này không? , Đi qua mùa hạ... 

Hãy cùng chuyên mục HỒ SƠ NGHỆ SỸ tìm hiểu về tiểu sử, thông tin về chàng Hoàng Tử Ballad Indie Thái Đinh qua bài viết dưới đây nhé!!!

I. PROFILE | Tiểu sử chi tiết của hoàng tử Ballad Thái Đinh

Tên thật: Đinh Hồng Thái

Ngày sinh: 09.02.1995

Cung hoàng đạo: Bảo Bình

Nơi sinh: Quảng Ninh

Chiều cao: N/A

Cân nặng: N/A

Thái Đinh bộc lộ năng khiếu âm nhạc từ nhỏ, thường xuyên biểu diễn văn nghệ ở trường. Muốn con phát huy năng khiếu và bạo dạn hơn trên sân khấu, bố mẹ Thái Đinh đã đăng ký cho cậu học thanh nhạc tại Cung Văn hóa Thiếu nhi Quảng Ninh.

Thái Đinh đạt nhiều giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ như:

◾ Giải nhất liên hoan âm nhạc các tỉnh miền núi phía Bắc

◾ Giải nhất liên hoan các nhóm nhạc

◾ Top 23 cuộc thi âm nhạc online MMC do Mobifone tổ chức

◾ Band nhạc khu vực miền Bắc

◾ Những năm đầu Đại học, Thái Đinh tập chơi Guitar và bắt đầu sáng tác nhạc.

II. Con đường sự nghiệp âm nhạc của Thái Đinh

◾ Thái Đinh từng là tài năng âm nhạc nhí thường xuất hiện trong các cuộc thi và chương trình âm nhạc trên sóng truyền hình Quảng Ninh.

◾ Thái Đinh đã bắt đầu sáng tác nhạc ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, những tác phẩm của Thái Đinh đều được chăm chút trong từng nốt nhạc.

◾ Tháng 12/2018, Thái Đinh tổ chức đêm nhạc 11:11 tại Hà Nội

◾ Sau thành công của đêm nhạc, đến cuối năm 2019, anh và Nam Kun tiếp tục tổ chức đêm nhạc Start live 11:11 tại thành phố Hồ Chí Minh. Điều đáng bất ngờ đó chính là toàn bộ vé của đêm nhạc đã shout out sau 1 phút 33 giây mở bán.

◾ Thái Đinh đã chính thức cho ra mắt MV “Đi Qua Mùa Hạ” vào năm 2019, đánh dấu sự thay đổi mới mẻ trong âm nhạc của anh. Bắt đầu từ thời gian này, khán giả sẽ được theo dõi câu chuyện của anh bằng hình ảnh cùng những giai điệu cảm xúc, ngọt ngào.

◾ Năm 2020, Thái Đinh tổ chức đêm nhạc “Bài hát số 8: Hà Nội, Những vết thương”. Với chất nhạc cảm xúc, tâm sự nỗi niềm của những điều dang dở trong tình yêu, âm nhạc của Thái Đinh luôn nhận được sự ủng hộ của khán giả. Tại đêm nhạc, Thái Đinh đã cùng với 100 khán giả tạo nên những kỷ niệm không thể quên trong những tháng ngày tuổi trẻ. Sau đó, Thái Đinh tiếp tục tổ chức đêm nhạc tại Đà Nẵng và Sài Gòn để gặp gỡ những người hâm mộ mình trên khắp cả nước.

III. Top 10 bài hát hay nhất của hoàng tử Ballad Thái Đinh.

1. Phố Không Em

2. Những ngày vắng em

 3. 11h11

4. Cố Thức Đến Mùa Cây Thay Lá

5. Không còn là của nhau

6. Thợ sửa khóa

7. Mùa Ly Bỏ Lại

8. Đông và Anh

9. Knock Knock

10. Cafuné 

 
 

( Nguồn tổng hợp)