Top 5 nhóm nhạc nữ Kpop hot nhất Gen4 sẽ có sân khấu kết hợp tại Lễ trao giải MAMA 2022

Tại buổi họp báo toàn cầu mới đây, nhà sản xuất của Mnet đã tiết lộ về việc top 5 nhóm nhạc nữ thuộc gen 4 kpop là IVE, LE SSERAFIM, NewJeans, Kep1er và NMIXX sẽ có một sân khấu kết hợp chung tại lễ trao giải MAMA 2022.

Theo lời của PD-nim, nhiều khả năng sân khấu kết hợp của IVE, LE SSERAFIM, NewJeans, Kep1er và NMIXX sẽ là một stage được ghi dấu trong lịch sử.

Được biết, lễ trao giải MAMA 2022 sẽ được tổ chức trong hai ngày 29-30/11/2022 tại Kyocera Dome Osaka, Nhật Bản.

1, Giới thiệu về nhóm nhạc nữ gen 4: IVE

IVE (아이브) là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi công ty Starship Entertainment. Nhóm gồm sáu thành viên: Gaeul, An Yujin, Rei, Jang Wonyoung, Liz và Leeseo. Nhóm chính thức ra mắt công chúng vào ngày 01/12/2021 với album đĩa đơn đầu tay Eleven. 

Tên của nhóm có nghĩa là "I Have" (tôi có) với ý nghĩa "tự tin thể hiện những điều mà nhóm có với khán giả".

Top 5 nhóm nhạc nữ Kpop hot nhất Gen4 sẽ có sân khấu kết hợp tại Lễ trao giải MAMA 2022

Ca khúc debut của nhóm mang tên "Eleven" nhanh chóng lọt vào bảng xếp hạng World Digital Song Sales của Billboard ở vị trí thứ 12. Bài hát cũng lọt vào bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard Nhật Bản ở vị trí thứ 16. Ngày 8 tháng 12, đúng 1 tuần sau khi ra mắt, IVE giành được chiến thắng trên chương trình âm nhạc đầu tiên trên Show Champion của MBC và trở thành nhóm nhạc nữ giành chiến thắng đầu tiên nhanh nhất từ trước đến nay. Eleven cũng trở thành album đầu tay của một nhóm nhạc nữ có doanh số tuần đầu tiên cao nhất tại Hàn Quốc. "Eleven" giành được tổng cộng 13 chiến thắng trên các chương trình âm nhạc, trong đó có "triple crown" trên Music Bank, Music Core và Inkigayo.

Ngày 5 tháng 4 năm 2022, IVE phát hành album đĩa đơn thứ hai Love DIVE và đĩa đơn cùng tên. Album đạt vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng Gaon Album Chart, còn bài hát thì đạt vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng Gaon Digital Chart.

Ngày 22 tháng 8 năm 2022, IVE phát hành album đĩa đơn thứ ba After Like và đĩa đơn cùng tên. After Like hiện tại đang được yêu thích rất rầm rộ và đã giành được hơn 6 giải thưởng lớn.

2, Giới thiệu về nhóm nhạc nữ gen 4: LE SSERAFIM

LE SSERAFIM (르세라핌) là một nhóm nhạc nữ thần tượng Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi Source Music trực thuộc Hybe Corporation; bao gồm 6 thành viên: Sakura, Kim Chaewon, Huh Yunjin, Kazuha, Hong Eunchae và Kim Garam. 

Tên của nhóm, Le Sserafim, là phép đảo ngữ của câu "I'm Fearless" (tạm dịch "Tôi không sợ hãi") với ý nghĩa "thể hiện sự tự tin của các cô gái khi bước ra thế giới".

Top 5 nhóm nhạc nữ Kpop hot nhất Gen4 sẽ có sân khấu kết hợp tại Lễ trao giải MAMA 2022

Ngày 13 tháng 4, Source Music công bố rằng Le Sserafim sẽ phát hành mini-album đầu tay mang tên gọi Fearless vào ngày 2 tháng 5 năm 2022. Số đơn đặt trước của album đạt hơn 270.000 bản sau 7 ngày và tăng lên hơn 380.000 bản sau 16 ngày. Trong vòng một ngày từ khi được phát hành, Fearless đạt doanh số hơn 175.000 bản. Ngày 10 tháng 5 năm 2022, 8 ngày sau khi ra mắt công chúng, Le Sserafim giành được chiến thắng trên chương trình âm nhạc đầu tiên trên The Show.

Ngày 20 tháng 5 năm 2022, do các cáo buộc bạo lực học đường liên quan đến thành viên Kim Garam, Hybe và Source Music cùng công bố rằng cô sẽ tạm ngừng hoạt động cùng nhóm và Le Sserafim sẽ tiếp tục quảng bá với đội hình 5 thành viên.

Ngày 20 tháng 7 năm 2022, Hybe ra thông báo chấm dứt hợp đồng và Kim Garam chính thức rời nhóm. Le Sserafim sẽ tiếp tục hoạt động với 5 thành viên.

Ngày 19 tháng 9, Source Music thông báo Le Sserafim có màn trở lại đầu tiên với mini-album thứ hai, Antifragile, phát hành vào ngày 17 tháng 10. Đây là sản phẩm âm nhạc chính đầu tiên của Le Sserafim với đội hình 5 thành viên sau khi Kim Garam rời nhóm.

3, Giới thiệu về nhóm nhạc nữ gen 4: NewJeans

NewJeans (뉴진스) là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập bởi ADOR, một công ty con của Hybe Corporation. Nhóm bao gồm 5 thành viên: Minji, Hanni, Danielle, Haerin và Hyein. Nhóm đã phát hành trước đĩa đơn đầu tay Attention vào ngày 22 tháng 7 năm 2022, trước khi ra mắt chính thức và phát hành đĩa mở rộng cùng tên vào ngày 1 tháng 8 năm 2022.

Top 5 nhóm nhạc nữ Kpop hot nhất Gen4 sẽ có sân khấu kết hợp tại Lễ trao giải MAMA 2022

Tên của nhóm "NewJeans" là một lộng ngữ, ám chỉ ý tưởng rằng quần jean là một món đồ thời trang vượt thời gian và ý định của nhóm là tạo ra một hình ảnh vượt thời gian cho chính mình. Cái tên này cũng là một cách chơi chữ của cụm từ "new genes", ám chỉ nhóm mở ra một thế hệ mới của nhạc pop.

Nhóm đã phát hành MV cho đĩa đơn "Attention" trước khi ra mắt vào ngày 22 tháng 7 như một bản phát hành bất ngờ, mà không có bất kỳ quảng cáo hoặc thông tin trước nào về đội hình của nhóm. MV đạt hơn 1,3 triệu lượt xem trong vòng chưa đầy 24 giờ, theo sau là thông báo về bốn bài hát của New Jeans.

Vào ngày 23 tháng 7, đĩa đơn thứ hai của nhóm là "Hype Boy" đã được phát hành cùng với một đoạn clip dài 50 giây tiết lộ tên của các thành viên, đi kèm với bốn video âm nhạc khác cho bài hát dựa trên mỗi thành viên. Một MV khác cho bài hát B-side mang tên "Hurt" được phát hành hai ngày sau đó. Vào ngày 28 tháng 7, có thông báo rằng đơn đặt hàng trước cho EP đã vượt qua 444.000 bản trong ba ngày.

Ngày 1 tháng 8, nhóm chính thức ra mắt với bài hát "Cookie". Nhóm đã chính thức xuất hiện trên M Countdown vào ngày 4 tháng 8, với ba phần trình diễn cho các ca khúc Attention, Hype Boy và Cookie. Vào ngày đầu tiên phát hành, New Jeans đã bán được 262.815 bản, phá vỡ nhiều kỷ lục về nhóm nhạc nữ ra mắt tại Hàn Quốc.

4, Giới thiệu về nhóm nhạc nữ gen 4: Kep1er

Top 5 nhóm nhạc nữ Kpop hot nhất Gen4 sẽ có sân khấu kết hợp tại Lễ trao giải MAMA 2022

Kep1er (케플러) là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập thông qua chương trình thực tế sống còn Girls Planet 999 của Mnet vào năm 2021 và được quản lý bởi Swing Entertainment và Wake One Entertainment. Nhóm bao gồm 9 thành viên: Kim Chaehyun, Huening Bahiyyih, Choi Yujin, Kim Dayeon, Seo Youngeun, Kang Yeseo, Ezaki Hikaru, Sakamoto Mashiro và Shen Xiaoting. Nhóm ra mắt vào ngày 3 tháng 1 năm 2022 với mini album đầu tay First Impact.

Tên của nhóm, "Kepler" là tên của một kính viễn vọng không gian đã ngừng hoạt động của NASA. Kính viễn vọng này vốn được thiết kế để quan sát các hành tinh kiểu Trái Đất quay xung quanh các ngôi sao. Ngoài ra còn có 1 hành tinh khác mang tên là Kepler-452b. Đây là một ngôi sao thuộc kiểu G (giống như Mặt Trời) và điều thú vị là nó quay xung quanh một ngôi sao khác cũng giống như Mặt Trời. Theo MC Yeo Jin Goo nói, cái tên nhóm mang ý nghĩa là hai mặt trời sẽ luôn tỏa sáng. Kepler cũng là tên của một nhà thiên văn học nổi tiếng. 

5, Giới thiệu về nhóm nhạc nữ gen 4: NMIXX

Top 5 nhóm nhạc nữ Kpop hot nhất Gen4 sẽ có sân khấu kết hợp tại Lễ trao giải MAMA 2022

NMIXX (엔믹스) là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập bởi SQU4D, một phân khu trực thuộc JYP Entertainment. Nhóm có 7 thành viên bao gồm: Lily, Haewon, Sullyoon, Jinni, Bae, Jiwoo và Kyujin. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 22 tháng 2 năm 2022 với album single đầu tay Ad Mare.

Trong tên gọi "NMIXX", chữ cái "N" có nghĩa là "now (bây giờ), new (mới), next (tiếp theo) và những điều chưa biết (n); còn "MIX" có nghĩa tượng trưng cho "sự kết hợp" và "tính đa dạng". Do đó, "NMIXX" có nghĩa là "một sự kết hợp tốt nhất chịu trách nhiệm cho một kỷ nguyên mới".