Triển Lãm hội họa Người Đàn Bà Sông Ngân 2023

TP. HCM | Triển Lãm hội họa Người Đàn Bà Sông Ngân 2023...

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 04 – 10/10/2023

Địa điểm: Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM, 97A Phó Đức Chính, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP HCM.

------------------

Tiến sĩ họa sĩ Đỗ Chung, một nghệ sĩ xuất thân và lớn lên tại vùng đất Thanh Hóa, cả đời ông trải qua sự gắn kết mật thiết với nền văn hóa đậm đà của xứ Thanh – quê hương của trống đồng Đông Sơn. Điều này đã giúp ông thu thập và tận dụng tối đa những di sản văn hóa độc đáo của nơi này trong mọi tác phẩm nghệ thuật của mình.

Nhìn vào các bức tranh trừu tượng của Đỗ Chung, bất kể chúng là tái hiện vẻ đẹp của thiên nhiên hay phong cảnh, người ta luôn cảm nhận được hơi thở sâu lắng của cuộc sống trong từng nét vẽ. Ở đó, con người có thể tan biến vào không gian tự nhiên, như một phần không thể thiếu và tự nhiên của môi trường xung quanh, thể hiện sự hòa quyện giữa thiên nhiên và con người.

Các tác phẩm của họa sĩ Đỗ Chung, có nhiều kích thước và đa dạng về chủ đề, đã thể hiện đầy đủ mọi khía cạnh của cuộc sống hiện thực và những ước mơ, khao khát của con người. Những người nghệ sĩ thường yêu thích những gì họ thấy xung quanh và tin vào tương lai tươi sáng đang chờ đợi họ, làm động lực cho sự sáng tạo không ngừng.

Tiến sĩ họa sĩ Đỗ Chung đã dành cả cuộc đời mình để tận hưởng quá trình sáng tạo, dốc lòng và cống hiến tất cả cho niềm đam mê hội họa. Trong những triển lãm của mình, ông luôn coi việc thể hiện bản thân và sự sáng tạo là quan trọng hơn việc bán tranh. Trái tim của ông luôn đong đầy khao khát, và bàn tay linh hoạt của ông luôn ấm áp hơn bất cứ thứ gì, cho phép ông nghiên cứu và khám phá con đường nghệ thuật riêng của mình.

Dù là tranh sơn dầu, một kỹ thuật mà nhiều người có thể tưởng tượng là đơn giản, tranh của Đỗ Chung lại thể hiện sự đột phá về thể loại và chất liệu. Với nét vẽ tinh tế, những khía cạnh sâu sắc trong hình ảnh, sự phóng túng kết hợp với tính nghiêm ngặt, và góc nhìn đặt biệt chứa đựng sự mãnh liệt của cảm xúc. Phong cách vẽ của ông phụ thuộc hoàn toàn vào thời tiết, và cuộc đua với thời tiết luôn là một thách thức không dễ dàng. Có bạn bè thường đùa rằng, “Ông đã già rồi mà vẫn đi săn thời tiết.”

Nhưng thực ra, Đỗ Chung không phải là người đang săn lùng thời tiết vô nghĩa; đó là một cuộc truy lùng với mục tiêu. Ông theo đuổi phong cách hội họa tối giản, tạo hình hiện đại, làm cho tác phẩm của mình vừa dễ tiếp cận mà cũng kích thích trí tưởng tượng của người thưởng. Ông đã thả trôi không chỉ về đề tài mà còn về kỹ thuật. Đỗ Chung hướng đến một ngôn ngữ hội họa riêng, tạo ra cảm giác của sự mở cửa không gian, không bị ràng buộc bởi những đường viền cụ thể. Ông đã thể hiện sự sáng tạo và linh hoạt trong việc vẽ tranh, không bị giới hạn và luôn tạo cơ hội cho người xem trải nghiệm và cảm nhận bằng cảm xúc. Những tác phẩm trừu tượng của ông không giới hạn trong việc hiển thị những hình ảnh cụ thể mà thay vào đó, chúng tạo ra sự liên tưởng đầy mê hoặc, mở cửa cho tâm hồn của người xem để du hành vào Hoang Mạc – nơi có Người đàn bà đi trên Sông Ngân.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.