Workshop Tương Tác Về Lắng Nghe

Sự kiện tháng 01/2024: Workshop Tương Tác Về Lắng Nghe | Hà Nội.

Thông tin từ ban tổ chức:

Nghe không chỉ đơn thuần là một hoạt động thụ động mà là một quá trình tương tác có sự tham gia của cả người nghe và âm thanh. Tâm trí và cơ thể được kết nối linh hoạt trong quá trình lắng nghe, ảnh hưởng đến nhận thức và trải nghiệm.

Những người tham gia sẽ đi sâu vào khía cạnh tâm lý-thể chất của việc lắng nghe. Hệ thống thính giác thu nhận sóng âm thanh và não diễn giải chúng thành thông tin có ý nghĩa. Âm nhạc, lời nói hoặc âm thanh môi trường có thể gợi lên nhiều loại cảm xúc, ảnh hưởng đến tâm trạng và trạng thái tinh thần. Cơ thể cũng phản ứng với âm thanh thông qua những thay đổi về nhịp tim, huyết áp hoặc nồng độ hormone.

Trong workshop, họ sẽ đi sâu hơn vào các khái niệm “Lắng nghe lượng tử” và “Lắng nghe sâu” do Pauline Oliveros phát triển. Marijana Janevska sẽ hướng dẫn những người tham gia thông qua một trong những khái niệm của Pauline Oliveros, "Thiền âm thanh", nơi họ sẽ được khuyến khích tạo ra âm thanh bằng giọng nói và/hoặc cơ thể đồng thời nhấn mạnh vai trò của việc lắng nghe và khám phá không gian âm thanh. Cuối cùng, những kinh nghiệm và sự thấu hiểu từ “Thiền âm thanh” sẽ được thảo luận để áp dụng vào cuộc sống hàng ngày.

Marijana Janevska sinh năm 1990 tại Skopje, Macedonia, là một nhà soạn nhạc và nghệ sỹ biểu diễn. Cô học violin và sáng tác tại Khoa âm nhạc ở Skopje. Năm 2020, cô hoàn thành bằng thạc sĩ về sáng tác cùng với Ming Tsao, Gordon Williamson và Joachim Heintz tại Đại học âm nhạc, Kịch nghệ và Truyền thông Hannover, Đức. Cô hiện đang theo học chương trình Solo Klass về sáng tác dưới sự chỉ đạo của Aaron Cassidy, Gordon Williamson và Joachim Heintz. Cô đã viết các tác phẩm cho độc tấu, thính phòng, hợp xướng, dàn nhạc và nhạc điện tử. Các sáng tác của cô đã được biểu diễn tại nhiều buổi hòa nhạc và lễ hội, bao gồm: Musik21 Festival, ZKM Next Generation Festival, Klangbrücken Festival, TRAIECT Festival, Hellwach Festival, ICSC, Music BIENNALE, Tage für neue Musik tại Zürich, TIEM Festival tại Teheran vv... Cô đã nhận được giải nhất tại “Cuộc thi Pre-Art lần thứ 9 dành cho các nhà soạn nhạc trẻ” tại Zurich, “Giải thưởng sáng tác Klaus Hubert” cho âm nhạc điện tử, cũng như học bổng về sáng tác của Bộ Khoa học và Văn hóa Lower Saxony, Ernst von Siemens Musikstiftung và Deutschen Musikrat.

Miễn phí tham gia

Link đăng kí: TẠI ĐÂY

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.