6 tài khoản instagram đã mắt cho những ai yêu thích bộ môn nghệ thuật tranh thêu.

Nghệ thuật tranh thêu có thể được xem như một phạm trù nghệ thuật riêng với nhiều phong cách độc đáo, dù là phương Đông hay phương Tây, từ xa xưa hay thời đại bây giờ, ai cũng có thể tạo nên những tác phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân qua từng đường kim, mũi chỉ.

Nếu bạn là người kiên nhẫn, tỉ mỉ và có hứng thú với nghệ thuật tranh thêu, thì đừng bỏ qua 6 tài khoản Instagram sau đây để có thêm ý tưởng độc đáo cho các tác phẩm thêu tay nhé!

1. @SEE.ME.STITCH

Từ lâu, thiên nhiên luôn là cảm hứng bất tận cho mọi người nghệ sĩ. Thế nhưng, nghệ nhân thêu tay Katerina còn thêm chút gia vị cuộc sống, những lời hay ngọt ngào cộng với sắc màu thiên nhiên vào trong những tác phẩm của mình, làm lòng người nhẹ đi sau những tháng ngày mệt mỏi. 

Với gam màu hồng chủ đạo cùng những chi tiết thêu tay mang dấu ấn thiên nhiên tinh tế, các tác phẩm của Katrina như sự an ủi dành cho những ai đang cần chút động lực trong cuộc sống. Bên cạnh đó, những lời động viên trong các bức tranh thêu của nghệ nhân này còn làm tăng thêm giá trị tích cực của nghệ thuật trong mỗi tác phẩm.

Nếu bạn đang có dự định tặng một món quà handmade để động viên ai đó, tham khảo Instagram @see.me.stitch để có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo nhé!

2. @ROSEMARY_MOOD 

Thế giới tự nhiên, qua đôi mắt và tâm trạng của mỗi người, sẽ khoác lên mình những sắc thái khác nhau. Sự biến động của thiên nhiên đôi khi cũng là sự biến động trong cảm xúc của mỗi người. Tác giả Yulia dường như cũng có cảm giác như vậy, bằng chứng là cô đã thể hiện thế giới tự nhiên qua nhiều sắc thái khác nhau bằng sự tinh tế và dung dị trong các tác phẩm tranh thêu tay của mình. 

Tại Instagram @rosemary_mood, bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh thế giới tự nhiên cùng những tác phẩm thêu tay mộc mạc, chân phương. Không quá cầu kỳ về tổng thể, nhưng người xem luôn cảm thấy sự bình yên trong cách cảm nhận tự nhiên của nghệ nhân Yulia. Tất cả sự biến đổi của thiên nhiên được cô truyền tải tài tình trong từng mảnh vải, để khi bất cứ ai nhìn ngắm cũng phải xuýt xoa và có dịp lặng nhìn thế giới xung quanh mình. 

Hãy ghé thăm Instagram @rosemary_mood để có thêm cảm hứng tranh thêu chủ đề thiên nhiên nhé!

3. @TUSKANDCARDINAL

Nếu bạn yêu thích sự huyền bí, hay một vài ý tưởng rùng rợn như các tác phẩm của Tim Burton, tài khoản Instagram @tuskandcardinal của nghệ nhân Lindsay Swearingen là địa điểm tham khảo lý tưởng dành cho bạn. 

Những hình ảnh quen thuộc của thế giới phù thủy như mèo đen và nhện cùng các chi tiết kinh dị như đầu lâu được nghệ nhân Lindsay Swearingen khắc họa trong các tác phẩm thêu tay vô cùng thú vị. Tuy lấy đề tài kinh dị làm chủ đạo, nhưng những hình ảnh từ tài khoản Instagram @tuskandcardinal đều thể hiện sự đáng yêu, độc đáo khó có thể tìm thấy ở bất kỳ nghệ nhân nào khác. 

Ghé qua Instagram @tuskandcardinal để tìm kiếm thêm các ý tưởng thêu tay độc đáo nhé!

4. @SEWANDSAUNDERS

Hoa và thực vật là nguồn cảm hứng để nghệ nhân Jo Saunders thể hiện sự sáng tạo qua các tác phẩm thêu tay của mình. Không quá phức tạp và cầu kỳ, hình ảnh của hoa hiện lên trong từng mảnh vải sống động và tràn trề sức sống, nhưng cũng không thiếu đi sự duyên dáng, đáng yêu. 

Bằng việc sử dụng nhiều màu sắc, những hình ảnh đơn giản từ các tác phẩm thêu tay của nghệ nhân Jo Saunders hiện lên tươi vui hơn bao giờ hết, thêm chút gia vị cuộc sống để người ta thấy yêu đời hơn.

5. @MATRYOSHKADOLLSHOP 

Mùa Thu luôn là mùa của sự nhẹ nhàng, của những ngọn gió mát và của những tâm hồn thơ mộng. Nếu bạn là người yêu thích sắc vàng nâu nồng ấm của mùa Thu, tài khoản Instagram @matryoshkadollshop là nơi lý tưởng để bạn có thêm sáng kiến cho tác phẩm tranh thêu của mình. Sắc màu thiên nhiên được nghệ nhân Yulia Anderson khắc họa với gam màu trầm, ấm, tạo cảm giác thanh bình dễ chịu. Các họa tiết hoa và lá tuy phổ biến nhưng với cảm quan nghệ thuật của nghệ nhân Yulia, mọi thứ trở nên đặc biệt và có nét quyến rũ khó tả. 

6. @EMILLIEFERRIS

Nếu bạn yêu thiên nhiên, cây cỏ và muôn loài, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy sự đồng điệu với nghệ nhân Emillie tại trang Instagram @emillieferris. Dạo quanh các tác phẩm của Emillie, bạn sẽ có cảm tưởng như mình đang thả hồn mình đâu đó trong một khu vườn vào buổi chiều nắng nhẹ, bởi những sắc màu nghệ nhân này sử dụng là những gam màu nhẹ nhàng, bình yên. 

Các tác phẩm tranh thêu Emillie tạo ra luôn chứa đựng sự tinh tế đến ngạc nhiên, từng chi tiết của thế giới tự nhiên như cây cỏ, động vật hiện lên sống động qua từng đường kim mũi chỉ, khiến bạn có cảm tưởng như thể tất cả mọi thứ đang thực sự sống trên nền vải trắng.