Bài hát mới của hai 'quái vật nhạc số' Zico và IU vừa ra mắt đã phá đảo các BXH

Không ngoài sự mong đợi, ca khúc 'SoulMate' của Zico và IU đã chạm đỉnh các bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc chỉ sau hơn hai giờ phát hành.

Vào 18 giờ ngày 30/7 (giờ Hàn Quốc), SoulMate – ca khúc bom tấn kết hợp giữa thành viên Block B - Zico và nữ ca sĩ IU đã được công bố. Đây là một bài hát thuộc thể loại R&B, với nội dung xoay quanh về mối quan hệ tâm giao giữa hai người bạn.

Zico và IU kết hợp trong sản phẩm chung sau chín năm.

SoulMate là bài hát do chính Zico tham gia sáng tác, viết lời và sản xuất, cùng với sự hỗ trợ của nam ca sĩ Crush trong phần điệp khúc, cũng như phần đệm đàn piano đầy tinh tế của Jung Dong Hwan (Melomance). 

Chỉ sau hai tiếng rưỡi phát hành, SoulMate đạt vị trí No.1 trên tất cả sáu bảng xếp hạng thời gian thực của Hàn Quốc, bao gồm Melon, Genie, Bugs, Mnet, Naver, và Soribada.

Đây là lần kết hợp đầu tiên của bộ đôi 'quái vật nhạc số' Hàn Quốc sau gần chín năm, kể từ lần cả hai song ca trong bản hit Marshmallow của IU phát hành hồi năm 2009.

MV SoulMate lấy bối cảnh cuộc gặp gỡ của hai người bạn ở thang máy, sử dụng lối quay dí dỏm pha thêm chút màu sắc cổ điển. Cách hát, rap nhẹ nhàng và du dương của Zico kết hợp với giọng hát trong trẻo, tinh tế của IU đã tạo nên một bản song ca tình yêu ngọt ngào và thư giãn, mang lại cảm giác mới lạ và thú vị cho người xem.

SoulMate được dự đoán sẽ tiếp tục gây bão trên các bảng xếp hạng âm nhạc, khiến những đối thủ comeback trong thời gian này phải dè chừng.