”kẹp díp” nghệ thuật và nấu ăn

Queer Forever!, Nhà Sàn Collective và Bà Bầu Air thân mời các bạn tham gia chương trình “kẹp díp” thực hành nghệ thuật và nấu ăn với queer.

Thông tin từ ban tổ chức:

ĐĐĐĐĐĐĐĐịa điểm: Bà Bầu AIR, tầng 3, 82A Thợ Nhuộm, giữa ngõ 82 bên cạnh trường tiểu học Bình Minh. Gửi xe tại nhà có biển vẫy màu xanh đề tên Cà phê, phí 5.000đ.

TTTTTTTThời gian:

Thứ Sáu 22/12

15h00 - 18h00: check-in với Thành: tìm hiểu các tác phẩm nghệ thuật sử dụng hình ảnh thức ăn, việc nấu ăn

17h00 - 21h00: nấu ăn v bà bầu

Thứ Bảy 23/12

15h00 - 18h00: workshop làm zine với bà bầu

17h00 - 21h00: nấu ăn tập thể

Chủ Nhật 24/12

15h00 - 18h00: workhop làm zine với Thành

17h00 - 21h00: nấu cỗ noel với nguyễn bằng giang

Xin vui lòng đăng ký theo đường link: TẠI ĐÂY

Chúng mình tưởng tượng một dự án nghệ thuật queer như một ngôi nhà.

Phòng đầu tiên là qucăn bếp bà bầu. Đã từ lâu, thức ăn hay việc nấu ăn, những đồ vật, sinh hoạt đời thường trở thành mối quan tâm của hội hoạ, văn chương, được quay phim, trình diễn. Điều đó diễn ra trong một cái nhìn mới không tách biệt nghệ thuật và đời sống. Đó là nghệ thuật không phân biệt những tư tưởng lớn lao và những điều vặt vãnh.

Thái độ thờ ơ với “tầm vóc” đó, theo triết gia Ranciere, thuộc về thẩm mỹ bình đẳng. Nghệ thuật không còn chia cắt chữ - hình, lý trí - cảm nhận, chủ định - ngẫu nhiên. Ranh giới giữa các thể loại nghệ thuật cũng mờ nét. Truyện viết như thể ống kính ghi hình, ảnh chụp trông như tranh trừu tượng, phim đầy chất thơ, và các tác phẩm đa phương tiện kết hợp cùng lúc nhiều chất liệu và phương tiện biểu đạt.

Trong qucăn bếp của bà bầu, chúng mình sẽ cùng tìm hiểu thức ăn hay việc nấu ăn trong cả “đời thường” lẫn các tác phẩm nghệ thuật. Hình ảnh của thức ăn, việc nấu ăn trong nghệ thuật có thể được xem, hiểu và cảm nhận như thế nào? Thức ăn kể chuyện, kết nối cộng đồng queer ra sao? Buổi chiều dành cho việc gặp gỡ, xem phim, đọc tư liệu, làm zine, hỏi han, xem và trình bày tác phẩm. Buổi tối là lúc tụ tập nấu ăn.

Hẹn gặp nhé!

Về các nghệ sĩ:

nguyễn bằng giang thực hành nghệ thuật trong phổ tự kỷ, dùng đồ ăn kết nối mình và mọi người. giang đã từng nấu ăn dạo ở nhiều nơi, như bà bầu và gần đây, tonkinexpress. giang sẽ làm đầu bếp chính cùng mọi người ăn và trò chuyện vào dịp giáng sinh.

ba-bau là nhóm giám tuyển, nhà sản xuất và nghệ sĩ ở Hà Nội. Họ tập trung gây dựng không gian an toàn, giám tuyển và sản xuất triển lãm, thiết kế chương trình, tổ chức trao đổi đa ngành cũng như các dự án cộng đồng. Không gian lưu trú nghệ thuật bà bầu AIR đi vào hoạt động năm 2019, với Hoa Quỳnh Cinema mở cửa năm 2021.

Nhóm các nghệ sĩ độc lập Nhà Sàn Collective bắt đầu làm việc cùng nhau năm 2013 tại Hà Nội. Cùng bạn bè, các nghệ sĩ tạo dựng, duy trì không gian hỗ trợ cộng đồng nghệ thuật với các chương trình triển lãm, workshop, chiếu phim, trao đổi và kết nối.

Nguyễn Quốc Thành là nghệ sĩ, giám tuyển, thành viên Nhà Sàn Collective. Năm 2013, anh khởi xướng Queer Forever!, dự án tiếp diễn từng là liên hoan nghệ thuật, rạp chiếu phim tạm thời, nơi làm zine, viết sách, không gian gặp gỡ trò chuyện nghệ thuật và yêu đương.

*** Chương trình được hỗ trợ của Viện Goethe Hà nội trong khuôn khổ dự án “Open Call: Queer Ideas – We want to hear your voice”

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.

( Nguồn Queer Forever)