Vì sao phim "Diên Hy Công Lược" trên kênh HTV7 lại HOT như vậy?

Gần đây bộ phim cung đấu "Diên Hi công lược" sau khi phát sóng trên kênh HTV7 đã nhanh chóng "gây sốt" cộng đồng mạng, khiến người người nhà nhà đều mong mỏi chờ đợi từng tập phim. Vậy đâu là nguyên nhân khiến cho "Diên Hi công lược" được khán giả yêu thích và bàn tán sôi nổi như vậy?

1. Về phương diện trang phục, tạo hình và đạo cụ của bộ phim "Diên Hy công lược"

Tuy rằng đây là bộ phim về cung đình triều Thanh như bao tác phẩm cung đình khác nhưng phong cách thì lại có chút khác biệt. Ngoài gam màu chủ đạo có chút tối tăm thì trang phục cũng "vởi bỏ" đi gam màu lòe loạt đầy màu sắc và thay vào đó là gam màu trầm dịu, đơn giản tạo cho mọi người cảm giác phong cách đoan trang thời xưa.

Vì sao phim Diên Hy Công Lược trên kênh HTV7 lại HOT như vậy

Trang phục, tạo hình và cả đạo cụ trong phim "Diên Hy công lược" đã nhận được rất nhiều sự công nhận về độ tương đồng với lịch sử trước đây. Lối vấn tóc, việc sử dụng ba đôi bông tai cùng lúc, phong tục bó chân hay cách tô son đỏ tươi ở lòng môi và nhạt dần ở viền môi mô phỏng vẻ đẹp của đóa hoa cũng đúng thực tế đương thời.

Hiện diện trong phim, các yếu tố này tạo nên không khí cung đình triều Thanh thực sự, lại thu hút về mặt thị giác. Nếu chỉ lướt qua, có lẽ nhiều người không nghĩ, "Diên Hy công lược" là một sản phẩm của Vu Chính.

2. Về xây dựng nhân vật và tình tiết phim trong "Diên Hy Công Lược"

Tiết tấu phim nhanh gọn, không khí phim tràn ngập thị phi, tranh giành, đố kỵ nơi cung đình ngay từ khoảnh khắc mở đầu. Tình tiết gần như giống với lịch sử nhất trong phim có lẽ chính là đoạn tình cảm tốt đẹp giữa vua Càn Long và Phú Sát hoàng hậu. Dù hậu cung mấy ngàn giai nhân song Phú Sát hoàng hậu vẫn là người phụ nữ mà vua Càn Long yêu thương nhất.

Một điểm khác biệt góp phần làm nên thành công của bộ phim chính là ở việc "Diên Hy công lược" xây dựng hình tượng nhân vật chính hoàn toàn khác biệt so với phần đông những bộ cung đấu trước đó. Nữ chính Ngụy Anh Lạc do Ngô Cẩn Ngôn đảm nhận có tính khí "khá nóng", một cô gái vô cùng mạnh mẽ và rất cơ trí, thông minh. Vào cung làm nô tì với mục đích trả thù cho cái chết của chị gái, Ngụy Anh Lạc ngay khi xuất hiện ở đầu tập 1 đã cho thấy bản lĩnh "không phải dạng vừa đâu".

Vì sao phim Diên Hy Công Lược trên kênh HTV7 lại HOT như vậy

Nhan sắc cô không nổi trội, song sự đa mưu túc trí, khôn khéo quái chiêu thuộc hàng vô biên. Cô gái này đối tốt với người yếu thế, với người tử tế với mình, song sẵn sàng tung chiêu "gậy ông đập lưng ông" với kẻ thiếu thiện cảm.

Hình tượng nữ chính ngây thơ, mong manh, hiền lành, chịu nhiều oan ức dường như đã hết thời. Tuýp nhân vật cá tính như Ngụy Anh Lạc khiến khán giả hả hê trong nhiều tình huống, lại không cần ấm ức thay nhân vật.

Bên cạnh đó, hoàng thượng cũng là nhân vật tương đối khác biệt và hài hước. Những hoàng thượng khác ngày ngày đều bận rộn xử lý công việc chốn triều đình, còn vị hoàng thượng ở phiên bản này lại thưởng cho các phi tần 12 bức tranh cung huấn đồ. Cứ ngỡ rằng ông có dụng ý khiến các phi tần rèn luyện đức tính và kiên cường mạnh mẽ, nhưng đâu ai ngờ rằng ý nghĩa thật sự phía sau đó của hoàng thượng chính là: "Thấy bọn họ quá rảnh rỗi rồi nên tìm cho họ vài việc để suy nghĩ, trau chuốt, đừng đến phiền ta".

Hơn nữa còn có phi tần vì muốn được ân sủng nên nửa đêm chạy đến hoa viên tìm hoàng thượng mà ca hát, nào ngờ hoàng thượng lại thẳng thừng lệnh cho phi tần này ca hát một mình ở hoa viên cho đến trời sáng mới được ngừng. Lại còn có trường hợp hoàng thượng cho rằng nữ chính đang "quyến rũ" mình nhưng lại không ngờ rằng nữ chính chỉ có ý định muốn báo thù mà thôi. Những phân đoạn hài hước này thật sự rất hiếm thấy trong thể loại phim cung đấu.

Vì sao phim Diên Hy Công Lược trên kênh HTV7 lại HOT như vậy

3. Về dàn diễn viên góp mặt trong phim "Diên Hy công lược"

Ngay từ khi tổ làm phim chính thức công bố dàn diễn viên góp mặt trong "Diên Hy công lược", cái tên Xa Thị Mạn đã nhanh chóng lên Top search, kéo theo đó là sự quan tâm, bàn bạc sôi nổi của cư dân mạng về bộ phim này. 

Vai diễn đầu tay đến ngay sau khi bước chân ra khỏi cuộc thi Hoa hậu Hong Kong  là cơ hội sáng giá cho Xa Thi Mạn, đồng thời cũng dán lên tên cô cái mác "bình hoa di động". Những lời chỉ trích khi đó được cô coi là động lực để không ngừng nỗ lực xây dựng tên tuổi qua từng vai diễn về sau. Diễn xuất ngày một dạn dày được Xa Thi Mạn ghi dấu qua một loạt các bộ phim nổi tiếng như: "Trường Bình công chúa" (2003), "Thâm cung nội chiến" (2004), "Phụng Hoàng Lâu" (2006). Trái ngọt đến với cô bằng sự công nhận từ khán giả và giới chuyên môn là khi cô giật "cú đúp" giải thưởng TVB: Thị hậu (Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất) và Nữ chính được yêu thích nhất cho phim "Phụng Hoàng Lâu". Cũng kể từ đó, Xa Thi Mạn trở thành cái tên vàng bảo chứng cho dòng phim cổ trang tại nhà đài TVB.

Năm 2018 "Diên Hy công lược" được công chiếu, đánh dấu sự trở lại của "nữ hoàng phim thâm cung", đồng thời cũng là màn ra mắt chính thức của Xa Thi Mạn tại Đại lục. Thử hỏi, tin tức sốt dẻo này làm sao không gây chấn động cư dân mạng? Với hàng triệu fan hâm mộ từ nhiều năm qua, "Diên Hy công lược" nghiễm nhiên có được lực lượng hùng hậu support ngay từ khi phim còn chưa được phát sóng!

Vì sao phim Diên Hy Công Lược trên kênh HTV7 lại HOT như vậy

Dù chỉ thuộc tuyến thứ chính song nhân vật Nhàn phi của Xa Thi Mạn vẫn nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của khán giả. Diễn biến "phản diện hóa" của nhân vật này là lý do khiến nhiều khán giả ngày ngày trông đợi. Đặc biệt là thời điểm gần đây, truyền thông Hoa ngữ đưa tin đài TVB sẽ chỉnh sửa bản phát sóng tại Hong Kong, làm dày tần suất xuất hiện của nàng hoa đán, rất có thể sẽ đưa cô trở thành vai chính của series.

Có thể thấy rằng, không quá nếu nói Xa Thi Mạn chính là cội nguồn "nhiệt lượng" giúp "Diên Hy công lược" trở thành bộ phim làm mưa làm gió trên khắp các trang mạng xã hội tại Trung Quốc, Hồng Kông, Việt Nam,...

Dù ở thời điểm hiện tại, bộ phim đang bị hoãn chiếu online tại Việt Nam nhưng quý vị vẫn có thể tiếp tục theo dõi bộ phim cung đấu này trên kênh HTV7 vào 17h00 các ngày trong tuần, từ Thứ hai đến Thứ sáu nhé!