Review phim Alpha: Người Thủ Lĩnh - Chuyến phiêu lưu của cậu bé Keda và chú chó sói Alpha

Review phim Alpha: Người Thủ Lĩnh - một bộ phim nhẹ nhàng, sâu lắng kể về chuyến phiêu lưu của cậu bé Keda và chú chó sói Alpha. Hành trình trở về nhà của Keda đánh dấu sự trưởng thành của cậu bé, đồng thời cũng khắc họa những ngày tháng thuần hóa chú chó sói đầu tiên của loài người!

Bài review phim Alpha: Người Thủ Lĩnh dưới đây được viết theo cảm nhận cá nhân của mình sau khi ra rạp xem bộ phim này. Nếu bạn cảm thấy bất đồng quan điểm với nội dung nào trong bài review dưới đây thì hãy để lại comment để chúng mình cùng nhau thảo luận thêm nhé.

Và tất nhiên mình sẽ rất vui nếu các bạn có cùng cảm nhận giống mình \(^^)/

Vậy nên, hãy bắt đầu vào bài review ngay bây giờ nhé!!

1. Bối cảnh phim Alpha: Người Thủ Lĩnh

Bộ phim lấy bối cảnh diễn ra vào khoảng 20.000 năm trước, giai đoạn cuối cùng của kỷ băng hà tại Châu Âu, thời kỳ của những cuộc viễn du khi các bộ tộc tiền sử liên tục phải đi tìm vùng đất mới nhằm chống chọi lại sự khắc nghiệt của tự nhiên.

Sau khi bị một con bò rừng bất ngờ tấn công ngay tại cuộc đi săn đầu tiên trong đời, cậu bé Keda (con trai của tộc trưởng) đã bị rơi xuống vực và mắc kẹt trong bậc đá sườn núi. May mắn thay, nhờ có trận mưa lớn khiến nước dâng cao mà Keda có thể dựa vào đó để thoát khỏi tình thế gần như tuyệt vọng. Dù tạm thoát chết, Keda vẫn phải đối mặt với hiện thực đầy khó khăn khi chỉ còn mình cậu bé cô độc nơi vùng đất xa lạ với một bên chân bị gãy. 

Bộ phim Alpha: Người Thủ Lĩnh chính là câu chuyện kể về hành trình trở về nhà đầy gian nan của cậu bé Keda cùng người bạn đồng hành là chú chó sói Alpha (cái tên mà Keda đã đặt cho chú chó sói).

2. Về hai nhân vật Keda - Alpha và lần gặp gỡ đầu tiên của họ

Keda là cậu bé hiền lành, có chút nhát gan dù là con của tộc trưởng, người được kỳ vọng sẽ tiếp quản bộ tộc thay cha mình. Tuy vậy, cha cậu vẫn luôn tin rằng một ngày nào đó Keda sẽ tìm ra được sức mạnh thực sự bên trong cậu.

Dù có khả năng mài dũa vũ khí nổi bật hơn các thiếu niên cùng tuổi trong tộc nhưng với bản tính lương thiện, dễ mềm lòng khi nhìn vào ánh mắt của loài vật trước lúc sắp chết khiến cậu bé không nỡ giết chúng trừ phi bị dồn vào đường cùng. 

Review phim Alpha Người Thủ Lĩnh - Chuyến phiêu lưu của cậu bé Keda  và chú chó sói Alpha

Trong khi đó, Alpha là chú chó sói "đang tuổi lớn" trong bầy (cuối phim các bạn sẽ biết nó là con cái nha ^^). Lần đầu Alapha gặp Keda, cả hai ở trong vị thế kẻ đi săn & con mồi. Alpha đã cố tấn công Keda nhưng không thành công và còn bị thương khá nặng ở chân trước. Đáng lý ra, Keda sau đó phải lấy mạng Alpha - kẻ vừa tấn công mình, nhưng cậu bé lại không thể xuống tay, hơn nữa còn mang theo chú chó sói ấy và chữa vết thương cho nó.

Đoạn Keda dùng tấm vải buộc lại "bộ nhá" của Alpha thực sự đáng yêu dã man luôn. Một bên thì gầm gừ kiểu "mi dám đến gần ta, ta liền cắn mi", một bên thì nín thở cố gắng tiếp cận = )) Và ý định đó của Keda đã thành công, chú chó sói Alpha cũng vì thế mà chẳng thể làm gì được ngoài việc để im cho Keda bế đi =)) hiu hiu, nhìn bóng lưng Keda ẵm Alpha trên tay thực sự khiến mình không thể không cười đến ngây ngốc. Cuộc gặp gỡ đầu tiên của Sen và Boss là như vậy đó ~

3. Về tình tiết của phim Alpha: Người Thủ Lĩnh

Về tổng thể thì Alpha là một bộ phim sinh tồn đúng nghĩa, với tình tiết có phần hao hao Bí Kiếp Luyện Rồng (How to Train Your Dragon), 127 Giờ Sinh Tử (127 Hours) và Chú Khủng Long Tốt Bụng (The Good Dinosaur). Hành trình trở về nhà của Keda đánh dấu sự trưởng thành của cậu bé, cũng là minh chứng cho ý chí kiên cường cùng nghị lực của con người trong thời kỳ đầu của nền văn minh nhân loại. 

Dù tình tiết phim Alpha không có quá nhiều bất ngờ, không mấy "cẩu huyết" và bạn sẽ chẳng gặp khó khăn để đoán ra tình tiết tiếp theo là gì nhưng chỉ riêng sự đáng yêu của chú chó sói Alpha cũng đủ chiếm trọn trái tim người xem luôn rồi (nhất là với những ai thích Husky như mình ^^).

Có thể nói những cảnh quay tập trung vào hình ảnh Alpha và Keda ở bên nhau chính là những phân cảnh đắt giá nhất trong phim. Cách máy quay di chuyển từ gần ra xa, giữa cánh đồng bát ngát hay trong hang đá lạnh lẽo, dường như chỉ còn lại duy nhất Alpha và Keda tồn tại ở nơi ấy. Hai linh hồn cô độc ở bên nhau, che chở và bảo vệ nhau.

Cảnh Keda ẵm Alpha, chăm sóc vết thương cho Alpha, dạy Alpha biết "kiềm chế" = )) hay cảnh Alpha giúp Keda săn mồi, cảnh Alpha "rón rén" tới nằm cạnh Keda dù ban đầu bị xua đuổi =)) rồi nào là liếm mặt Keda bày tỏ yêu thương, nào là 2 đứa nhìn nhau cùng nhớ về gia đình ở nơi xa, nào là đùa nghịch khi cùng nhau tắm sông, nào là ôm lấy nhau sẻ chia hơi ấm để vượt qua mùa đông khắc nghiệt...phải nói là bộ phim có siêu nhiều những khoảnh khắc đáng yêu!! Kỳ thực chỉ cần nhìn Alpha ở bên Keda, một người một chó sói vui đùa, nương tựa, chăm sóc cho nhau là mình cũng có thể ngồi xem hàng giờ đồng hồ luôn ý.

Bên cạnh đó bộ phim Alpha: Người Thủ Lĩnh còn không ít những khoảnh khắc khiến người xem lòng buồn man mác. Đó là khi bầy của Alpha tìm tới, Keda đã nhìn về phía Alpha ra hiệu ý nói Alpha không cần để ý đến cậu, hãy về nhà đi, về với bầy của mi. Dù rằng ánh mắt cậu khi đó chứa biết bao mâu thuẫn, giống như muốn níu kéo nhưng lại không thể làm gì hơn. Bởi cậu ấy biết, nếu trở về cùng bầy đàn, Alpha sẽ có được hạnh phúc, cũng không cần chịu khổ chung với cậu nữa...

Rồi cảnh Alpha cố gắng phá băng để cứu Keda khỏi mắc kẹt dưới đáy hồ; cảnh Alpha nhỏ bé kiên trì chiến đấu với Báo đen đến mức mình đầy vết thương mà ngục xuống chỉ vì muốn bảo vệ Keda; cảnh cả hai kiệt sức vì chuỗi ngày vượt bão tuyết; cảnh Keda dùng hết sức lực cuối cùng ẵm Alpha trở về,... Tất cả những phân cảnh ấy đều thực sự đáng giá, từng chút từng chút nhẹ nhàng xâm chiếm lấy trái tim người xem.

Một điều nữa làm mình thích ở bộ phim này chính là thông điệp xã hội mà Alpha: Người Thủ Lĩnh muốn truyền tải, nhất là với những đất nước dân trí thấp, không coi trọng động vật. Đơn cử như ở Việt Nam, những câu cười đùa, giễu cợt khi thấy ai đó khóc vì cái chết của một con chó, con mèo là chuyện chẳng mấy hiếm hoi. Alpha đã cho thấy mối liên kết giữa loài người và loài chó từ thời tiền sử. Chúng không chỉ là thú nuôi mà còn là chiến hữu, là người bạn vào sinh ra tử, chia sẻ vui/buồn/khổ đau cùng loài người. Mình chắc chắn những ai đã và đang nuôi chó, nuôi mèo khi xem phim đều sẽ thấu hiểu và cũng thấy bộ phim gần gũi, chân thực ra sao.

4. Tổng kết bài review

Với mình, bộ phim Alpha: Người Thủ Lĩnh xứng đáng là một trong những tác phẩm đáng xem nhất của dịp hè 2018 này! Thậm chí đến đoạn kết phim rồi mình vẫn còn muốn nán lại với hi vọng đạo diễn bonus thêm cảnh gì đó về Alpha cùng đàn "sói con", hay chỉ đơn giản là một đoạn nhỏ trong hậu trường phim của Keda & Alpha cũng được =))

Review phim Alpha Người Thủ Lĩnh - Chuyến phiêu lưu của cậu bé Keda  và chú chó sói Alpha

Hỡi chúng "sen" trên thế giới ~ còn không mau đến rạp ngắm "boss" nhanh nào!! (/^0^)/ 

Review_Phim #Review_Movie #Alpha_Người_Thủ_Lĩnh #Keda_Alpha