Sự kiện hòa nhạc: SiaM vol. 27: The Soap Bubbles

Thông tin từ ban tổ chức:

Kỉ niệm đầu tiên khi bạn chơi đàn với một ai đó là gì? Đối với những ai học nhạc từ nhỏ, chung nhau một chiếc piano ở nhà, có lẽ sẽ nhớ ngay đến những khoảnh khắc chơi piano bốn tay với anh chị em trong gia đình. Ních trên cùng một chiếc ghế piano, bốn bàn tay kề nhau trên cùng một bàn phím, nhấn pedal và lật bản nhạc cho nhau; có lúc tay nọ va vào tay kia, hay chí chóe, uýnh lộn, thậm chí dằn dỗi khóc lóc khi mọi thứ không được như ý, nhưng phần lớn thời gian hẳn là đầy ắp tiếng cười sảng khoái, cùng nhau tạo nên những kỉ niệm tuyệt vời… Đó là những trải nghiệm chung của phần lớn các nghệ sĩ piano, dù già hay trẻ; đó cũng là kho báu từ thời thơ ấu mà họ trân quý và mang bên mình mãi về sau.

Đến với vol.27: The Soap Bubble (bong bóng xà phòng), concert đầu tiên của mùa bốn, SiaM sẽ mang tới một điều vô cùng đặc biệt dành cho khán giả: một chương trình biểu diễn piano four-hands từ đầu tới cuối thực hiện bởi hai pianist của SiaM chúng mình, Hsin-Chiao và Thu, với những sáng tác đầy mộng mơ và giai điệu thân thương được viết cho trẻ nhỏ và người chơi nhạc không chuyên.

Cùng nhau chúng ta sẽ bước vào một thế giới huyễn tưởng với “Military March” của Schubert, và sau đó hòa mình vào bầu không khí ảo diệu trong “Mother Goose Suite” của Ravel, tiếp nối bởi “Dolly Suite” của Fauré, cả hai đều được viết cho những đứa trẻ mà họ yêu mến. Chặng tiếp theo, chúng ta sẽ căng buồm tiến vào thế giới thơ ngây và trong veo của “Petite Suite” của Debussy rồi kết thúc cuộc hành trình cùng với tuyển tập những tác phẩm thuộc “Children’s Games” sáng tác bởi Bizet, trong đó mỗi tác phẩm được đặt tên theo một trò chơi mà tất cả chúng ta hẳn đã chơi chán chê mê mẩn khi còn thơ bé. Theo đó, SiaM vol. 27 được đặt theo tên tác phẩm số 7 “Soap Bubble” trong truyển tập này.

SiaM mong rằng concert lần này sẽ mang tới cho tất cả mọi người một buổi tối đầy hứng khởi, rực rỡ sắc màu cùng những tưởng tượng lóng lánh từ thời ấu thơ để bắt đầu một mùa Schubert in the Mug ngập tràn hạnh phúc!

Thêm một gợi ý nho nhỏ, sao bạn không thử dạo quanh phố đi bộ bên hồ Hoàn Kiếm, chơi đùa cùng bong bóng xà phòng trước khi tới với concert của chúng mình. SiaM đang rất háo hức được chào đón tất cả các bạn quay trở lại với một mùa concert tươi mới và thật nhiều niềm vui.

Các nghệ sĩ tham gia:

Liao Hsin-Chiao, piano

Hoàng Hồ Thu, piano

Đơn vị đồng hành: Tita Art, Việt Thương và Steinway & Sons, Complex 01 và Polygon Musik, Zebra Entertainment

***

GIÁ VÉ VÀ CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ

Hòa nhạc sẽ diễn ra tại hai địa điểm như sau:

Buổi 1: 20h00, Thứ Bảy, 19/8/2023

Địa điểm: Tita Art, 164A Trấn Vũ, Ba Đình, Hà Nội

Buổi 2: 20h00, Chủ nhật, 20/8/2023

Complex 01, ngách 31, ngõ 167 Tây Sơn, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội

GIÁ VÉ: 300.000 VND/người

Để đặt vé, bạn vui lòng điền thông tin và chuyển khoản theo hướng dẫn link: TẠI ĐÂY

*** Lưu ý

- Trẻ nhỏ khi tham gia chương trình cần có người lớn đi cùng và đảm bảo không gây ảnh hưởng đến chất lượng tập trung của buổi hòa nhạc.

Đối với những khán giả đã mua vé nhưng không thể sắp xếp để tham gia concert, vui lòng thông báo qua page SiaM muộn nhất 3 ngày trước khi concert diễn ra, SiaM sẽ hỗ trợ hoàn phí hoặc chuyển vé của bạn sang concert số sau.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện