Hòa nhạc tháng 10/2023: SiaM vol 29: Thả Diều  

Thông tin từ ban tổ chức:

Quê hương trong chúng ta là một giá trị cốt lõi bất biến. Hai chữ ngắn gọn nhưng bao hàm nhiều ý niệm khó lòng giải thích hết và không đồng nhất giữa mỗi người. Quê hương có thể là chùm khế (ngọt), cũng có thể là góc phố mùa thu lá xanh nắng vàng, là cánh diều cưỡi gió mang tiếng sáo reo vang khắp mênh mông núi hồ... là tất cả những gì bên cạnh mình, dẫu quen thuộc, giản đơn nhưng giống như sợi dây bền bỉ níu lấy mỗi người trong đời sống hàng ngày, dù bay cao hay thấp, xa hay gần cũng không sợ nắng sợ gió, dập dình bay lượn êm ru giữa trời.

SiaM vol. 29 "Thả Diều" - nói vui là một loại "khí cụ" dân gian Việt Nam - sẽ đóng vai trò như sợi chỉ xuyên suốt kết nối những hình ảnh rất thuần Việt mang tới khán giả của chúng mình thông qua những tác phẩm viết cho bộ sáo gỗ, nơi các nghệ sĩ thể hiện những cảm xúc, rung động chân thành nhất với vẻ đẹp của nguồn cội đất nước.

Cùng nhau cưỡi gió, người nghe sẽ mường tượng ra phía bên kia Núi với những bản làng đẹp, đơn sơ và giản dị. Xa xa, là những Chú Voi Kéo Gỗ đang cần mẫn trên lâm trường. Và khi Mùa Xuân Đến, nhà nhà xum họp chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình hòa cùng không khí của đất trời. Hòa cùng tiếng sáo tiếng kèn, vang vang đâu đó là tiếng Trống Cơm giòn giã.

Nhìn từ trên cao tít, khán giả sẽ bắt gặp hình ảnh toàn cảnh của miền quê trù phú, những làng mạc phủ đầy màu xanh của hoa mầu và cây trái trên những triền đê mầu mỡ được phù sa bồi đắp. Rồi bất chợt, từ đâu trong tâm trí ta vang lên những giai điệu mượt mà, sâu đậm rất đỗi quen thuộc. Giai điệu Romance ngọt ngào, và những Kỷ Niệm Quê Hương ùa về sẽ tạo nên một bản hòa ca trong tâm hồn tuyệt vời nhất mang tên Quê Hương.

Các nghệ sĩ tham gia:

Hoàng Mạnh Lâm, Oboe

Trần Khánh Quang, Clarinet

Nguyễn Duy Long, Bassoon (guest artist)

Clark Dean Stewart, French Horn (guest artist)

Hsin-Chiao Liao, Piano

GIÁ VÉ VÀ CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ

Hòa nhạc sẽ diễn ra tại hai địa điểm như sau:

Buổi 1: 20h00, Thứ Sáu, 27/10/2023

Địa điểm: Middle Cafe, 55 Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Buổi 2: 20h00, Thứ Bảy, 28/10/2023

Địa điểm: Tita Art, 164A Trấn Vũ, Ba Đình, Hà Nội

GIÁ VÉ: 300.000 VND/người

Cách đặt vé vui lòng truy cập tại link: TẠI ĐÂY

Lưu ý: 

- Sự kiện dành cho khán giả từ 8 tuổi trở lên.

- Đối với những khán giả đã mua vé nhưng không thể sắp xếp để tham gia concert, vui lòng thông báo qua page SiaM muộn nhất 3 ngày trước khi concert diễn ra, SiaM sẽ hỗ trợ hoàn phí hoặc chuyển vé của bạn sang concert số sau.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.