Thảo luận: TƯ DUY MỞ TỪ TRUYỀN THỐNG

Sự kiện tháng 06 | Thảo luận: TƯ DUY MỞ TỪ TRUYỀN THỐNG.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 14:00 - 16:30 | Thứ Hai 19.06.2023

Địa điểm: OUR.hanoi, 292 Bạch Đằng, Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ngôn ngữ: Tiếng Việt và Tiếng Anh

Link đăng ký: TẠI ĐÂY

(Chương trình giới hạn số lượng người tham gia. Xác nhận đăng ký thành công sẽ được gửi cho người tham gia theo ưu tiên thứ tự đăng ký sớm)

Lĩnh vực liên quan: Sáng tạo, Nghệ Thuật Âm thanh, Di sản, Nhạc Điện tử, Môi trường, Thử nghiệm, Phim, Sắp đặt, Liên ngành, Đa phương tiện, Phi phương Tây, Biểu diễn, Nghệ thuật Công cộng, Nghiên cứu, Thực Hành, Thử Nghiệm, Truyền thông, Marketing, Tổ chức, Đối thoại quốc tế, Quản lý dự án.

Tư duy mở giúp các nhà sáng tạo sẵn sàng cởi mở, xem xét, nhìn nhận những vấn đề, quan điểm khác lạ với mình và tư duy đó sẽ giúp họ thông hiểu sâu sắc vấn đề. Các nhà tổ chức chia sẻ về quá trình làm việc với nghệ sĩ các dự án/tác phẩm được phát triển từ chất liệu địa phương (âm nhạc, hình ảnh, câu chuyện, đồ vật....) và tiến trình đi ngược về truyền thống để thấy trong đó những gợi ý cho tương lai. Đồng thời tại buổi thảo luận, các diễn giả cũng sẽ đưa ra những kiến giải mới cho các ngành khác về vấn đề phát triển chất liệu nghệ thuật bản địa trong bối cảnh cầu hóa.

Điều phối: Tiến sĩ Lư Thị Thanh Lê | Giảng viên Khoa các khoa học liên ngành Đại học quốc gia Hà Nội

Diễn giả: Giám đốc dự án Nguyễn Quốc Hoàng Anh, Giám đốc dự án Alasdair Campbell, Giám đốc sản xuất Hà Nguyên Long, Nhà sản xuất liên kết Emmie McLuskey, Nghệ sĩ khách mời Nguyễn Xuân Sơn (SơnX).

TIMELINE CHƯƠNG TRÌNH:

14h00 - 14h30: Giới thiệu các dự án mà Counterflows đã thực hiện với các nhà sáng tạo trẻ và cách đưa họ vào trải nghiệm thực tế.

14h30 - 15:30: Lên Ngàn chia sẻ về quá trình phát triển dự án văn hóa nghệ thuật tại địa phương và quốc tế.

15:30 - 16:00: Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm về mô hình cộng tác trong các dự án văn hóa nghệ thuật liên ngành và xuyên quốc gia.

16:00 - 16:30: Hỏi đáp cùng khán giả.

-----------

LƯU Ý:

Lên Ngàn sẽ gửi email xác nhận kèm link tham dự sự kiện tới email các bạn và form đăng ký đóng vào lúc 17:00 ngày 17.06.2023.

* Các bạn đến sự kiện vui lòng gửi xe ở 274 Bạch Đằng, Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

* Trước khi vào tham dự chương trình, các bạn hãy đến sớm hơn một chút để có thể mua đồ uống tại quầy của OUR.Hanoi, cũng như chọn vị trí thích hợp cho mình để trải nghiệm được trọn vẹn nhất nha.

* Buổi trò chuyện nghệ sĩ sẽ mở ra những đối thoại trên tinh thần thân mật, cởi mở và tôn trọng sự khác biệt. Lên Ngàn khuyến khích các bạn chia sẻ các góc nhìn riêng và đưa ra ý kiến phản biện.

* Nội dung chương trình sẽ được tư liệu hoá dưới dạng hình ảnh và ghi âm, phục vụ cho mục đích lưu trữ, nghiên cứu, khảo sát, quảng bá... của Lên Ngàn. Khi tham gia, bạn đồng ý cho phép Lên Ngàn được quyền sử dụng hình ảnh, ý kiến của mình để làm tư liệu cho chương trình. Lên Ngàn chân thành cảm ơn sự ủng hộ của các bạn.

* Nếu có bất kì thắc mắc gì, bạn hãy gọi tới hotline để được tư vấn và hỗ trợ nha.

------------

Sáng kiến văn hoá nghệ thuật Thanh Cảnh được khởi xướng và tổ chức bởi Lên Ngàn, đồng tổ chức cùng A/C Project - Counterflows Festival (UK) với sự bảo trợ của Hội Đồng Anh, trong khuôn khổ chương trình UK/Vietnam Season 2023; cùng sự hỗ trợ từ Trung tâm âm nhạc và nghệ thuật thể nghiệm Đom Đóm, Khoa các khoa học liên ngành - Đại học quốc gia Hà Nội, Khoa Truyền thông và Văn hoá đối ngoại - Học viện ngoại giao, The Fly On Dust Media House, Xplusx Studio, OUR.hanoi; đồng hành của 84Noise, Cổ Động và Dunkare Magazine.

VỀ CÁC DIỄN GIẢ

Lư Thị Thanh Lê

Tiến sĩ Lư Thị Thanh Lê là giảng viên tại Bộ môn Công nghiệp văn hóa và sáng tạo, Khoa Các khoa học liên ngành, Đại học Quốc gia Hà Nội. Chị quan tâm nghiên cứu các lĩnh vực văn hóa dân gian, văn hóa tộc người, Việt Nam học, công nghiệp văn hóa, thành phố sáng tạo, di sản số,… Chị thường gắn kết nghiên cứu với các hoạt động cộng đồng. Nghiên cứu về văn hóa dân gian trong nền công nghiệp văn hóa, sự tham gia của giới trẻ trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa là những hướng nghiên cứu được chị chú trọng trong những năm gần đây.

Nguyễn Xuân Sơn

Nhạc sĩ

Anh sinh ra trong một gia đình nhiều đời làm nghệ thuật truyền thống. Học nhạc dân tộc và bộ gõ từ nhỏ dưới sự hướng dẫn của các bậc thầy cuối cùng của Nghệ thuật Cổ truyền (Bùi Trọng Đăng, Nguyễn Đắc Hách, Đỗ Tùng). Tốt nghiệp chuyên ngành âm nhạc trường Đại học Sân khấu Điện ảnh năm 1990, Nguyễn Xuân Sơn (SonX) là một trong số ít nhạc sĩ Việt Nam tiếp cận âm nhạc đương đại từ rất sớm (1994). Với nhiều hình thức thể hiện khác nhau, SonX đã sáng tác: Etude No. 1 for Percussion (1998) với 10 nghệ sĩ bộ gõ; Vọng cổ (2001) với 6 nhạc công và 2 ca nương; In the Night (2002) với 8 nghệ sĩ nhạc cổ truyền Việt Nam; Trống Việt (2003) với 8 nghệ sĩ bộ gõ truyền thống Việt Nam; Trống và Sen (2004) với 8 nghệ sĩ âm nhạc cổ truyền Việt Nam; Một Mặt Số 1 (2003) với 10 người dân tộc Mường; Gương Mặt Thân Quen 4 (2009) với 1 ca sĩ truyền thống và 1 nghệ sĩ điện tử; Vòng Tròn Đen (đồng sáng tác với Lương Huệ Trinh năm 2011) Ngoài ra anh còn sáng tác nhạc cho phim Hạt Mưa Rơi Bao Lâu (2003) của đạo diễn Đoàn Minh Phượng. Với âm nhạc của mình, SonX đã trình diễn tại các liên hoan quốc tế và nhà hát nổi tiếng trên thế giới: Centre Georges Pompidou, Paris/ Théâtre de la Ville in Paris/ Lincoln Center, New York/ Edinburgh International Festival, Scotland/ Royal Festival Hall, London/ Queen Elizabeth Hall , London/ Nhà hát Sadler's Wells, London, Anh/ Kunsten Festival des Arts, Brussels, Bỉ / Bảo tàng nghệ thuật đương đại, Chicago/ Lễ hội Salzburg, Áo/ Lễ hội Punkt, Kristiansand, Na Uy/ Lễ hội nghệ thuật Singapore, Singapore / Lễ hội nghệ thuật Macao, Macau / Liên hoan nghệ thuật Hồng Kông/ Palais des Beaux Arts, Brussels / Liên hoan nhạc Jazz Copenhagen, Đan Mạch...

Nguyễn Quốc Hoàng Anh

Giám đốc dự án

Hoàng Anh là một nghệ sĩ đa ngành và giám đốc nghệ thuật, công việc của anh trải dài trên nhiều lĩnh vực: nghệ thuật đương đại và truyền thông. Hoạt động nghệ thuật của Hoàng Anh thể hiện sự quan tâm của anh ấy đối với việc diễn giải các câu chuyện bằng cách trình bày trên nhiều phương tiện nghệ thuật như: nghệ thuật âm thanh, sân khấu, video, sắp đặt và nghệ thuật ý niệm. Các tác phẩm chứa đựng nhiều tầng ý nghĩa thông qua các thử nghiệm với chất liệu, không gian và tương tác xã hội nhằm khám phá các vấn đề lịch sử và sinh thái của Việt Nam. Đó là một phần trong nỗ lực cá nhân nhằm giải thích những gì xuất hiện với anh liên quan đến hiện tượng xã hội xuất phát từ những yêu cầu của chính nó. Ngoài hoạt động nghệ thuật cá nhân, Hoàng Anh còn tích cực xây dựng và mở rộng cộng đồng văn hóa nghệ thuật tại địa phương. Anh tin rằng cộng đồng là một trong những cốt lõi trong các sáng tác của mình. Anh thành lập và điều hành Lên Ngàn (từ 2019) - nền tảng văn hóa và nghệ thuật đa ngôn ngữ: một tập thể liên ngành phát triển các dự án nghệ thuật với mục đích mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương. Hoàng Anh cũng là Giám đốc dự án của Trung tâm âm nhạc và nghệ thuật thể nghiệm Đom Đóm (Tổ chức đầu tiên và duy nhất dành riêng cho âm nhạc thể nghiệm và âm thanh mới tại Việt Nam). Năm 2021, Hoàng Anh là giám tuyển khách mời tại Borderline Festival 11 tại Athens, Hy Lạp tổ chức bởi Onassi Stegi, diễn giả trong chương trình Văn hóa Nghệ thuật vì sự phát triển bền vững tại Đông Nam Á tổ chức bởi Đại học Mỹ thuật Hoàng gia Campuchia và Asian Art Foundation, giám khảo cuộc thi Marketing Peak Point 2022 do tổ chức bởi Đại học RMIT Việt Nam…

Hà Nguyên Long

Giám đốc sản xuất

Hà Nguyên Long là nghệ sĩ, người sáng lập và giám đốc sáng tạo của XPLUSX STUDIO tại Paris, Pháp. Anh tốt nghiệp Trường Mỹ thuật Việt Nam, Khoa Hội họa và Đại học Khoa học và Nghệ thuật ESAT Paris chuyên ngành Thiết kế không gian. Anh đã thiết kế bối cảnh cho nhiều vở kịch tại Pháp như Théâtre de Bastille, Scène Nationale de St-Nazaire, National Dramatic Center Montreuil, thiết kế bối cảnh cho Emile Azzi trong La Basilique Effacée tại Festival Avignon 2018 và Hostage tại Cuirieu Theatre Festival 2019 .Anh hiện là nghệ sĩ khách mời tại TRC Théâtre de la Reine Clotilde Paris trong khuôn khổ chương trình Vinh Danh Quốc Gia Lần 1: Việt Nam 2020.

Alasdair Campbell

Giám đốc dự án

Alasdair Campbell là giám đốc nghệ thuật tại AC Projects/Counters, UK. Trong 10 năm, Alasdair đã làm việc cho địa điểm nghệ thuật Tolbooth ở Stirling, ban đầu với tư cách là nhân viên phát triển âm nhạc, xây dựng và cung cấp chương trình phát triển âm nhạc trị giá một phần tư triệu bảng Anh. Năm 2005, anh ấy được bổ nhiệm làm giám đốc nghệ thuật của địa điểm, vị trí mà anh ấy đã giữ trong sáu năm, phát triển chiến lược phát triển cho địa điểm, quản lý và hỗ trợ một nhóm nghệ thuật cũng như các nhóm tiếp thị và điều hành. Anh ấy đã tạo ra một chương trình đầy thú vị quanh năm, vận hành và nghĩ ra các dự án âm nhạc mới, quản lý Lễ hội âm nhạc thử nghiệm The Le Weekend và tạo cơ hội để các nghệ sĩ cùng nhau phát triển những cách làm việc mới trong âm nhạc và nghệ thuật nói chung. Vào năm 2011, anh đã lên kế hoạch và phát triển Dự án AC để giải quyết một số ý tưởng về thách thức về sản xuất các dự án văn hóa nghệ thuật; các phương pháp khám phá và thử thách thực sự có thể được hỗ trợ bởi cộng đồng sẽ như thế nào trong thế kỷ 21.

Emmie McLucskey

Nhà sản xuất liên kết

McLuskey là một nghệ sĩ và nhà sản xuất có trụ sở tại Glasgow. Cô đã làm việc trong các dự án và hợp tác ở Scotland và quốc tế để sản xuất các buổi biểu diễn, ấn phẩm, đĩa CD và không gian nghe. Với tư cách là nhà sản xuất, gần đây cô đã làm việc trong các dự án với Collective, Edinburgh, Berwick Film Festival, KW Institute of Art Berlin. Là một nghệ sĩ và lập trình viên vào năm 2022, cô là Nghệ sĩ liên kết của Liên hoan nghệ thuật Edinburgh, Nghệ sĩ chính của Trường nghệ thuật ATLAS tương lai đa nguyên, Nghệ sĩ lưu trú tại Phòng trưng bày Talbot Rice, Edinburgh …

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.