Tọa đàm The Case 15 - The Economics and Ecosystem of the Matured Society

Thế hệ trẻ và siêu trẻ đang "chiếm sóng" tâm trí của business owners và marketers khiến nhà nhà phải có áp lực thay đổi và nhanh hơn; thì một nhóm người tiêu dùng đang phát triển âm thầm (mà nhanh hơn) và có sức mua cao hơn hẳn - đó là nhóm người tiêu dùng cao tuổi (60+); mà nhu cầu và cách phục vụ nhóm này lại hoàn toàn khác.

Trong báo cáo 2030 Forecast, Ogilvy Consulting miêu tả nhóm khách hàng này: "Lớn tuổi nhưng vẫn rất năng động; đây không chỉ là nhóm người tiêu dùng đang tăng trưởng nhanh nhất mà còn là nhóm GIÀU CÓ nhất. Một hệ sinh thái kinh tế trị giá hàng ngàn tỷ đang được khai sinh để phục vụ những nhu cầu chưa được đáp ứng hay mới phát sinh của nhóm khách hàng này; những người có tất cả tiền và thời gian mà chẳng còn nhiều vướng bận.

Hình ảnh một xã hội già nua thường được gắn với Nhật Bản, nhưng đó sẽ là hiện trạng của Mỹ và Trung Quốc - hai nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2030."

Tọa đàm The Case 15 - The Economics and Ecosystem of the Matured Society

Việt Nam cũng nằm trong top đầu già hóa dân số với số lượng người cao tuổi dự kiến tăng gấp đôi (8.16 triệu năm 2021 lên 16.8 triệu năm 2036) và chính thức bước vào giai đoạn dân số siêu già 20 năm sau (2036-2055).

Vậy, giữa thời kỳ kinh tế suy thoái dự kiến kéo dài - nếu có phút nào bạn cảm thấy chạnh lòng và mệt mỏi vì cuộc đua phục vụ nhóm khách hàng trẻ ít tiền nhiều thông tin hay thay đổi; tại sao không thử khám phá một phân khúc hoàn toàn khác - một "matured society" trong #TheCase 15.

Buổi tọa đàm sẽ gồm những phần trình bày:

+ [Consumer Understanding]: Insight & hiện trạng của nhóm người tiêu dùng cao tuổi tại Việt Nam và những cơ hội kinh doanh chia sẻ bởi chị Nga Nguyễn, Business Unit Director - Kantar WorldPanel Vietnam. 15 năm kinh nghiệm trong mảng Market Research & Business Intelligence với hầu hết sự nghiệp gắn bó tại Kantar WorldPanel.

+ [Case study]: "Värna – Thanh Xuân Mãi Cháy" (Nutifood) - chiến dịch đạt giải Best Use of Content tại PR Awards 2023 chia sẻ bởi chị Minh Lộc Nguyễn, Account Director - Biz-Eyes; 16 năm kinh nghiệm trong mảng Marketing & Marketing Services.

+ [Market Insights]: Hành vi tiêu dùng dịch vụ du lịch của nhóm cao tuổi tại Việt Nam chia sẻ bởi anh Quân Ngô, Deputy Director - Vietravel.

+ [Panel discussion & Open Q&A]: điều phối bởi anh Donald Nguyễn, Managing Editor – WeCreate.

Thông tin sự kiện:

1. Thời gian: 14:00 thứ 7, ngày 28.10.2023

2. Địa điểm: Online trên Google Meet

3. Link đăng ký: https://forms.gle/q9hjXmP61MiPccgM6

----

Ticketgo đưa tin từ nguồn: WeCreate.Life

Fanpage: https://www.facebook.com/wecreate.lifebetter

Event: https://www.facebook.com/events/1006044227182878