Tọa đàm TRÁI ĐẤT CHUYỂN MÌNH - MỘT LỊCH SỬ CHƯA KỂ VỀ NHÂN LOẠI

Sự kiện tháng 1/2024: Tọa đàm TRÁI ĐẤT CHUYỂN MÌNH - MỘT LỊCH SỬ CHƯA KỂ VỀ NHÂN LOẠI

Thông tin từ ban tổ chức:

Tọa đàm TRÁI ĐẤT CHUYỂN MÌNH - MỘT LỊCH SỬ CHƯA KỂ VỀ NHÂN LOẠI

◼ Thời gian: Thứ Sáu | 05.01.2024 | 9h00 – 11h30

 Địa điểm: Tầng 2, Read Station Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (đối diện tòa Hateco Laroma), Đống Đa, Hà Nội

 ◼ Chương trình với sự góp mặt của:

+ Diễn giả: TS Vũ Đức Liêm - ĐH Sư phạm Hà Nội

+ Diễn giả: Dịch giả Nguyễn Việt Long

+ Diễn giả: ThS Khí tượng Nguyễn Thanh Bình

+ Điều phối: Trần Anh Đức

Quy mô: 60 người tham dự

Đăng ký tham gia và đặt câu hỏi thảo luận tại: ĐÂY

-----------------------

“Cuốn sách góp phần khỏa lấp một khoảng trống lớn trong não trạng của nhân loại khi chúng ta tư duy về quá khứ.” - Tiến sĩ Vũ Đức Liêm

Khai thác góc nhìn chưa từng được tiếp cận về mối quan hệ phức tạp giữa nhân loại và biến đổi khí hậu - một vấn đề nóng hiện nay, “Trái đất chuyển mình - Một lịch sử chưa kể về nhân loại” là tác phẩm đồ sộ kể về lịch sử vận hành của Trái Đất từ thuở hồng hoang cách đây 4,5 tỉ năm đến nay. Thông qua cuốn sách, độc giả sẽ được khám phá những sự kiện khí hậu thường bị bỏ quên trong lịch sử, nhưng chính chúng lại ảnh hưởng trực tiếp đến số phận nhân loại - góp phần dẫn đến những cột mốc quan trọng từ sự nổi lên thống trị của đế chế La Mã; các cuộc chinh phạt của Thành Cát Tư Hãn cho đến nạn đói, dịch bệnh cướp đi sinh mạng của hàng triệu người.

Những cách thức tương tác giữa con người và Trái đất đã mang lại lợi ích to lớn, nhưng thường phải trả giá đắt, thể hiện rõ khi 2023 là năm nóng nhất trong lịch sử. Trong bối cảnh chúng ta phải đối mặt với tương lai bấp bênh, việc học những bài học từ quá khứ chưa bao giờ quan trọng hơn.

Buổi tọa đàm TRÁI ĐẤT CHUYỂN MÌNH - MỘT LỊCH SỬ CHƯA KỂ VỀ NHÂN LOẠI với sự dẫn dắt và chia sẻ của các diễn giả sẽ phần nào giúp người đọc thấy được sức ảnh hưởng to lớn của khí hậu đến thế giới chúng ta, trình bày câu chuyện về tác động của con người với giới tự nhiên để thấy mặt tốt - xấu, đồng thời mở rộng tầm nhìn của chúng ta về lịch sử.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.

Trân trọng mến mời!