Triển lãm Chưa Đặt Tên của họa sĩ Phạm Tuấn Tú

Sự kiện triển lãm tháng 01/2024 tại Hà Nội: Phạm Tuấn Tú của năm 2024 - với bộ tác phẩm mới “Chưa Đặt Tên”.

Thông tin từ ban tổ chức:

Phạm Tuấn Tú của năm 2024 - với bộ tác phẩm mới “Chưa Đặt Tên”.

Cái tên đầy ngẫu hứng tác giả đặt cho bộ tác phẩm mới dành cho ta cơ hội được bay bổng trí tưởng tượng và để nhìn thấy cõi Nhân Gian của Phạm Tuấn Tú một cách không áp đặt.

Phạm Tuấn Tú được sinh ra và trưởng thành trong mạch nguồn văn hoá Việt, của văn hoá đạo Mẫu, với nghi lễ Hầu Đồng khi bà và mẹ là những Đồng Cựu và Thanh Đồng một thời. Bởi vậy, thế giới các vị Thần, ranh giới các thế giới - người sống, người chết đã luôn xuất hiện trong quá trình người nghệ sỹ đọc bản thân mình. Anh đọc cái băn khoăn, ngật ngưỡng của thân phận mình trong cái muôn hình vạn trạng thế giới con người với tính nam, tính nữ, vỏ nam, vỏ nữ. Thế giới những cảm thấy và cảm giác. Thế giới tạo nên một nguồn năng lượng đặc biệt của từng cá nhân sống.

Ta thường nhìn vào sản phẩm nghệ thuật khi nó hoàn thành. Nhưng sáng tạo nghệ thuật là cả một quá trình dài của kiếm tìm trong và ngoài bản thân nghệ sỹ. Một phần trong tiến trình thực hành nghệ thuật của Phạm Tuấn Tú là tìm một chất liệu đủ sức chuyển tải câu chuyện của anh. Đó là một hành trình và không dễ để đưa trọn vẹn lên mặt phẳng hội hoạ. Từ sơn dầu, giấy dó đến câu chuyện sưu tập đồ cũ, gỗ cũ. Khi những nét chạm trên mặt phẳng tấm vóc và khung gỗ đã hoà quyện đầy tinh tế và ma mị trong cái cũ kỹ lớp chuyện, lớp lớp thời gian của gỗ cũ. Sự tiếp nối đời sống đương đại trong hồn cốt truyền thống chạm khắc dân gian Việt với rất nhiều những kế thừa và mới mẻ mà Phạm Tuấn Tú đã mang đến trong các sáng tác của mình hai mươi năm qua.

Hanoi Studio Gallery xin được giới thiệu bộ tác phẩm mới “Chưa Đặt Tên” như một sự đánh dấu cho chặng đường hai mươi năm hoạt động nghệ thuật của hoạ sĩ Phạm Tuấn Tú.

Triển lãm sẽ khai mạc vào hồi 17h00 Thứ Bảy ngày 13/1 và kéo dài đến ngày 02/02 tại Hanoi Studio Gallery, 23-25 Mạc Đĩnh Chi, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

***

Địa chỉ: Hanoi Studio Gallery - Số 23-25 Mạc Đĩnh Chi, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội

Triển lãm: 13/01 - 02/02/2024

Thời gian: 10:00-18:30 (Thứ Hai-Chủ Nhật)

Mở cửa tự do

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.