2023 – 2043: Diêm Vương tinh vào Bảo Bình đem đến may mắn gì cho thời đại của chúng ta?

Sao Diêm Vương di chuyển rất chậm, và bởi vì nó dành phần lớn thời gian để chuyển động ngược (nghịch hành), nên nó luôn len lỏi vào và ra khỏi một cung trước khi ở hẳn trong cung đó một cách nhất quán.

Tìm hiểu và khám phá những thuộc tính của sao Diêm Vương

Sao Diêm Vương - Bóng tối bên trong của chúng ta trước khi bình minh

Trong thần thoại Hy Lạp, Pluto là một trong 12 vị thần trên đỉnh Olympus, người được trao quyền cai trị thế giới ngầm – là tất cả những gì bị chôn vùi trong lòng đất. Đúng như tên gọi của nó, Diêm Vương (Pluto) được biết đến là vị thần cai quản địa ngục, gắn liền với sự tái sinh, và tất nhiên trước khi được tái sinh thì vạn vật phải trải qua sự hủy diệt. Trong chiêm tinh học, sao Diêm Vương là chủ tinh của đỉnh nhà 8 và cung Bọ Cạp, ứng với lá bài The Death trong Tarot. Đỉnh nhà 8 là nơi lưu giữ những bí ẩn của đời người, liên quan đến cái chết, bí mật, tình dục, sự thân mật, trẻ con, sự tái sinh, kế thừa, chia sẻ quyền và tài chính; trong khi đó cung Bọ Cạp là cung hoàng đạo đại diện cho sự biến đổi của chu kỳ sinh tử, sự chết đi để hồi dậy.

 

Diêm Vương tinh trị vì và cai quản khía cạnh những bí mật, góc khuất ẩn sâu 

Là hành tinh cuối cùng trong hệ Mặt Trời của chúng ta, Diêm Vương tinh là “biên giới cuối cùng” của thực tại như chúng ta biết, nó nắm giữ chìa khóa của những gì ở “phía bên kia”. Mọi hạt giống phải được chôn vùi trong bóng tối trước khi chúng có thể thoát ra khỏi lớp vỏ và bước ra ánh sáng. Tất cả sự phát triển phải bắt đầu cuộc sống của nó trong bóng tối, và đó là những gì mà Pluto cai trị.

Các nhà chiêm tinh học đã biết đến sự tồn tại của sao Diêm Vương từ thời xa xưa. Các nhà chiêm tinh cổ đại đã ban cho Diêm Vương tinh quyền cai trị vùng đất của người chết, Âm phủ và tất cả sự giàu có dưới bề mặt Trái Đất. Theo chiêm tinh học, Diêm Vương tinh ở đỉnh nhà mấy của bạn, thì nơi đó là nơi bạn có thể làm giàu nguồn tài chính và tài sản, vì “Pluto” tiếng Hy Lạp theo nghĩa đen còn là sự giàu ngầm.

Chu kỳ và quỹ đạo quay của Diêm Vương tinh trong hệ Mặt Trời

Sao Diêm Vương đã ở cung Ma Kết 15 năm kể từ 2008. Là hành tinh quay chậm nhất quanh Mặt Trời và cũng ở xa  Thái Dương nhất trong số 9 hành tinh, nó phải mất đến 248 năm để hoàn thành một vòng quanh Mặt Trời. Năm 2023 cũng đánh dấu hành trình quay hết 248 năm của nó quanh Mặt Trời và cũng là lần đầu tiên sao Diêm Vương di chuyển sang cung Khí kể từ cuối thế kỷ 18.

Nhờ quỹ đạo di chuyển chậm và các chu kỳ nghịch hành hàng năm của sao Diêm Vương, nó sẽ quay trở lại Ma Kết từ ngày 11/6/2023 đến 21/1/2024, và lần kế tiếp sẽ là 2/9/2024 đến 19/11/2024.

Kể từ sau ngày 19/11/2024, sao Diêm Vương sẽ ở lại Bảo Bình cho đến tận năm 2043, thậm chí là 2044. Như vậy tức là chúng ta sẽ có 2 thập kỷ để chứng kiến những sự thay đổi mà hành tinh lùn này gây ra, cũng như 12 chòm sao sẽ có cơ hội để đón nhận và thích nghi với những biến đổi lớn từ sự kiện chiêm tinh thú vị này.

Ảnh hưởng của năng lượng Diêm Vương tinh ở Bảo Bình (2023 – 2043)

Nhìn lại lịch sử những lần quá cảnh của Diêm Tinh ở Bảo Bình

Trong khoảng thời gian kể từ khi phát hiện ra sao Diêm Vương, thế giới đã trải qua những cuộc chiến tranh, những vụ ám sát, bạo động trỗi dậy và những tổ chức kiểu băng đảng sống ký sinh nhờ vào sức lao động của những người bình thường. Thế nhưng điều này chỉ đúng một phần khi gán cho Pluto biệt danh của bóng tối, sự đen tối và hủy diệt. Ảnh hưởng tích cực mà Pluto đem tới ở khía cạnh Minerva là bằng chứng rõ ràng, và kết quả cuối cùng là một bước tiến lớn cho nhân loại.

Cùng nhìn lại lịch sử, từ năm 1778 đến 1798 là hai thập kỷ mà sao Diêm Vương ở Bảo Bình được gọi là thời kỳ khai sáng.

  • Năm 1776, nước Mỹ thành lập.
  • Năm 1778, bang Virginia là bang đầu tiên của Mỹ bãi bỏ chế độ buôn bán nô lệ
  • Năm 1789, nước Pháp chuyển từ chế độ quân chủ thành chế độ cộng hòa – dân chủ.
  • Năm 1792, Đan Mạch trở thành quốc gia đầu tiên xem việc mua bán người là bất hợp pháp
  • Năm 1794, một tôn giáo vô thần có tên là Cult of Reason được thành lập, áp dụng phương pháp tiếp cận khoa học Aquarian và chủ nghĩa hoài nghi tự nhiên đối với niềm tin tâm linh phát triển. Theo cách tương tự, trong lần quá cảnh trước đây của Diêm Vương tinh ở Bảo Bình (từ 1532 đến 1553), Copernicus đã gây sốc cho hệ thống tư tưởng khoa học và tôn giáo hiện có khi tuyên bố rằng Mặt Trời, chứ không phải Trái Đất, mới là trung tâm của hệ Mặt Trời.
  • Năm 1798, chúng ta chứng kiến cuộc Cách mạng Công nghiệp tăng tốc, với năng lượng hơi nước cách mạng hóa ngành vận tải và dệt may. Quá trình thuộc địa hóa cũng diễn ra khắp nơi trên thế giới và thời đại khai sáng bắt đầu phát triển.
  • Hiến pháp Hoa Kỳ được phê chuẩn và tuyên ngôn nhân quyền được chấp thuận
  • Hành tinh Thiên Vương tinh (Uranus) được phát hiện và John Mitchell đã nâng cao lý thuyết về hố đen của ông

Kỷ nguyên Bảo Bình – kỷ nguyên lịch sử của nhân loại trong 20 năm tới, 200 năm tới và 2000 năm tới

Năm 2023, sao Diêm Vương tuy nhỏ bé nhưng hứa hẹn sẽ tạo ra những sự thay đổi mang tính quy mô có thể bén rễ trong năm 2023. Từ 2023 đến 2043, trong 20 năm tiến nhập vào Bảo Bình, Diêm Vương tinh hứa hẹn tạo ra sự thay đổi lớn cho nhân loại trong 2 thập kỷ tới trước khi tiến vào cung Song Ngư vào năm 2044.

Bất cứ điều gì bị nó biến đổi đều ở mức độ rất sâu sắc. Kể từ năm 2008, Diêm Vương tinh đã di chuyển qua Ma Kết, nghĩa là sự biến động của nó tập trung vào các lĩnh vực trong cuộc sống do Ma Kết cai trị như nơi làm việc, chính phủ, các tổ chức quy mô lớn và các nhân vật có thẩm quyền.

Khi Diêm Vương tinh tiến vào cung Bảo Bình, chúng ta sẽ chứng kiến sự thay đổi mang tính cách mạng của thế giới về công nghệ và khoa học kỹ thuật, sự tiến bộ trong xã hội loài người và đề cao tính dân chủ, dân quyền của nhân loại.

Bằng chứng là, khi Diêm Vương tinh “khai vị” ở cung Bảo Bình từ 23/3 đến 11/6/2023, thế giới đã chứng kiến sự nở rộ của công nghệ kỹ thuật, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) như Chat GPT đã làm “bùng nổ” giới công nghệ thông tin (IT) cũng như thế giới.

Chúng ta đang ở kỳ cuối của kỷ nguyên Song Ngư, nhưng sẽ chuẩn bị chính thức bước hẳn vào kỷ nguyên Bảo Bình kéo dài 20 năm tới, tượng trưng cho 200 năm của Khí và 2000 năm của Bảo Bình. Từ sau ngày 20/11/2024, chúng ta sẽ chính thức bước vào kỷ nguyên Bảo Bình -  kỷ nguyên của khoa học công nghệ, sự tiến hóa và đổi mới của nhân loại.

Thời gian Diêm Vương tinh tiến nhập vào cung Bảo Bình

Là cung hoàng đạo tượng trưng cho sự đổi mới, Bảo Bình là:

  • Chủ nghĩa nhân đạo và tương lai
  • Nhân loại (humanitarian)
  • Cách mạng, tiến bộ, nổi dậy
  • Khoa học, công nghệ, kỹ thuật, cải tiến
  • Ý tưởng tiến bộ
  • Ý thức xã hội, cải cách xã hội, chủ nghĩa nhân quyền
  • Tình bạn, cộng đồng, nhóm
  • Chủ nghĩa nhân đạo, vị tha, bác ái
  • Chủ nghĩa cá nhân, độc lập
  • Trí thông minh, sự uyên bác
  • Hợp tác, bình đẳng, công bằng
  • Điện, điện gió, năng lượng gió
  • Chiêm tinh, siêu hình học, chủ nghĩa tâm linh, huyền bí
  • Nền văn minh bên ngoài Vũ trụ, mật mã Vũ trụ, không gian bên ngoài

Giờ đây, khi Diêm Vương tinh di chuyển vào Bảo Bình, chúng ta có thể mong đợi sự thay đổi mạnh mẽ sẽ xảy ra trong các khía cạnh của cuộc sống mà cung Bảo Bình tượng trưng cho, như về các lĩnh vực công nghệ, nhân loại và cộng đồng xã hội.

Ở lần quá cảnh này ở Bảo Bình, Diêm Vương tinh sẽ cho chúng ta cơ hội chứng kiến sự thay đổi trong cách cộng đồng phản ứng với các nguồn thông tin như internet. Chúng ta sẽ đối mặt với câu hỏi làm thế nào để công nghệ có thể giúp con người kết nối tốt hơn, thay vì chia rẽ.

Về cơ bản, lần quá cảnh này của Diêm Vương tinh là sự kết thúc của một kỷ nguyên – thời điểm để chúng ta giải phóng những thứ cũ kỹ trong cuộc sống của mỗi cá nhân để chuẩn bị cho những biến động mang tính lớn lao hơn nữa sẽ đến trong cuộc sống.

Diêm Vương tinh ở Bảo Bình đại diện cho sự tiến bộ về khoa học công nghệ trong đời sống xã hội của chúng ta

Sao Diêm Vương ở Bảo Bình sẽ phơi bày và vạch trần những gì mục nát trong xã hội của chúng ta để xây dựng nên một cấu trúc và cơ sở hạ tầng tốt hơn, trong thời điểm chuyển giao này, sự thanh trừng những gì độc hại và không còn cần thiết sẽ là cách mà sao Diêm Vương vận hành. Quá trình Diêm Vương đi vào Bảo Bình lần này cũng giống như giữa những năm 1960, khi Diêm Vương tinh trùng với sao Thiên Vương, chủ tinh của Bảo Bình. Những năm đó rất hỗn loạn nhưng nó đã dẫn đến một số thay đổi xã hội mang tính cách mạng, lớn lao và rất cần thiết. Quá trình đại tu toàn bộ cơ cấu xã hội này là khó khăn như con sâu đau đớn thoát ra khỏi cái kén của nó để trở thành một con bướm xinh đẹp hơn, lần đại tu lại toàn bộ này là cần thiết cho tất cả chúng ta, nhưng nó sẽ hoàn toàn xứng đáng với quá trình biến đổi cần thiết này cho cuộc sống.

Các hiện tượng chiêm tinh cùng cộng hưởng gây ra sự hỗn loạn cho xã hội chúng ta

Ở thời điểm hiện tại, song song với việc Diêm Vương tinh di chuyển đi đi lại lại giữa cung Ma Kết và cung Bảo Bình thì trên bầu trời của chúng ta có 2 hiện tượng chiêm tinh song song xảy ra cùng lúc, đáng chú ý và cùng cộng hưởng với năng lượng Diêm Vương tinh ở Bảo Bình.

Hiện tượng thứ nhất là Thổ tinh ở Song Ngư. Sao Thổ vốn là một “ông thầy” khó tính, chuyên bắt lỗi và phạt nghiêm khắc “học trò” mắc lỗi. Song Ngư tượng trưng cho ước mơ, hy vọng, tâm linh, ảo mộng. Ở thời điểm hiện tại, với việc sao Thổ ở cung Song Ngư sẽ kích hoạt tư duy “tâm linh nhưng không tôn giáo” và việc sao Diêm Vương biến đổi đi vào cung Bảo Bình giúp chúng ta có được nhận thức siêu hình. Sẽ rất thú vị để quan sát những hình thức tôn giáo mới hoặc các cuộc nổi loạn chống lại tôn giáo xuất hiện trong vài năm tới.

Vì là thời đại của Khí nên những người trẻ sẽ có xu hướng sống thoáng hơn, họ không còn bị kìm kẹp trong tư duy quan trọng hóa vật chất như nhà cửa, đất đai mà thay vào đó, họ sẽ có xu hướng sống thiên về hưởng thụ nhiều hơn, ở nhà nhỏ hơn, nghiêng về việc tận hưởng trải nghiệm và cuộc sống nhiều hơn. Xu hướng start up (khởi nghiệp), tự làm chủ cũng như tự do tài chính  cũng sẽ nở rộ bởi họ không chịu gò mình vào những công việc mang tính nhàm chán, tẻ nhạt hay quá ổn định. Bên cạnh đó, chúng ta cũng chứng kiến sự phát triển của khoa học tâm linh, chủ nghĩa huyền bí và siêu hình học, giờ đây gen Z đã chuyển hướng vào việc tin tưởng hơn vào tâm linh như thần số học, tử vi phương Tây và bói bài Tarot.

Sao Thổ là đất, sự cứng rắn, Song Ngư là “nước”. Như vậy giai đoạn tới khi Diêm Vương tinh vào Bảo Bình, càng kích hoạt tính nổi dậy, bá quyền, dân chủ của người dân, vì tính linh hoạt và xâm nhập của nước vào mọi ngóc ngách mà không kiểm soát được.

Thay vì các chính phủ tập trung thiết lập các quy tắc mà mọi người phải tuân theo, thì một trong những mục tiêu trong 20 năm đi qua Bảo Bình của Diêm Vương tinh là dành cho những người có chung mục đích và lý tưởng để hình thành các cộng đồng mới, tự cung tự cấp. Những sự hợp tác này có thể dựa trên lý tưởng Bảo Bình mang tính tiến bộ, và sự nở rộ chưa từng thấy về công nghệ thông tin và tư duy khoa học sẽ được bộc lộ. Chúng ta sẽ thấy những bước đột phá trong vật lý và trong nhận thức của chúng ta về “vật chất tối” và “DNA rác”.

Vì Diêm Vương là hành tinh của nhà trị liệu tâm lý và vị thần của thế giới ngầm, chúng ta sẽ thấy những thay đổi đáng kể trong hiểu biết của mình về tâm lý con người và trong cách chúng ta tiếp cận với cái chết. Khi ở Bảo Bình, dấu hiệu của trực giác, siêu hình học và ý thức cao hơn, sao Diêm Vương cũng sẽ trao quyền cho khả năng hiểu biết và giao tiếp của chúng ta với các cõi tồn tại khác (đa Vũ trụ) và các sinh vật ở chiều không gian khác.

Hiện tượng thứ hai là Mộc tinh và Thiên Vương tinh ở Kim Ngưu, xung với Diêm Vương tinh ở Bảo Bình từ 14/2/2024 đến 22/3/2024, từ 28/1/2024 đến 3/5/2024, và từ 21/1/2024 đến 2/9/2024. Đây là 3 mốc thời gian nguy hiểm xếp theo thứ tự nghiêm trọng nhất đến nhẹ nhất theo mức độ giảm dần. Những thời điểm này, chúng ta cần chú ý về một số khía cạnh sau:

Vì Kim Ngưu là cung hoàng đạo tượng trưng cho cái cổ, ăn uống, thực phẩm nên chúng ta sẽ cần đề phòng cho sự thiếu hụt lương thực, thực phẩm (vấn đề an ninh lương thực và nguồn nước) trên diện rộng. Kim Ngưu cũng tượng trưng cho tài sản, giá trị, vật chất, như vậy thì sẽ có sự thay đổi về hệ thống tiền tệ và tài chính. Bên cạnh đó, Kim Ngưu cũng là chòm sao của vẻ đẹp và tình yêu cũng như các mối quan hệ, vì thế giai đoạn Diêm Vương tinh vào Bảo Bình trong 20 năm tới sẽ làm đảo lộn, thay đổi các hệ giá trị tư tưởng về vẻ đẹp cũng như cách yêu nhau và kết hôn với nhau./.