BTS lần đầu tiên nhận được hai đề cử tại "2019 Billboard Music Awards"

Vào ngày 4/4 (theo giờ địa phương), Billboard Music Awards đã công bố những đề cử đầu tiên cho lễ trao giải năm nay. Một bất ngờ lớn đã xảy ra và người mang đến sự bất ngờ đó chính là nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc BTS khi nhóm được đề cử ở hạng mục Top Duo/Group Award cùng với các nghệ sỹ nổi tiếng như:  Dan + Shay, Imagine Dragons, Maroon 5  Panic! at the Disco.

Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên BTS được đề cử ở một hạng mục mà người chiến thắng sẽ do hội đồng giám khảo của BBMAs bình chọn chứ không phụ thuộc vào fan vote.

Còn nhớ vào năm 2017, BTS đã làm nên lịch sử khi trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên được vinh danh tại BBMAs 2017 với chiến thắng ở hạng mục Top Social Artist. Một năm sau đó, BTS tiếp tục thắng giải Top Social Artist tại BBMAs 2018. Năm nay, BTS lại tiếp tục được đề cử ở hạng mục này.

Một điều thú vị là ngoài BTS, K-Pop còn có hai đại diện nữa tranh giải Top Social Artist là EXO và GOT7. Với sự góp mặt của 3 đại diện đến từ K-Pop, mặt trận fan vote cho giải thưởng này hứa hẹn sẽ rất gây cấn. Hai gương mặt còn lại của Top Social Artist là Ariana Grande  Louis Tomlinson.

Như vậy, BTS đã một lần nữa làm nên lịch sử khi trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên nhận được 2 đề cử tại Billboard Music Awards. Sau khi các đề cử được công bố, hashtag #BTSBillboardTopGroup và cụm từ BTS PAVED THE WAY đã lọt top trend toàn cầu.