Cà phê gặp gỡ và đối thoại - AI bắt đầu từ ChatGPT - Cơ hội và thách thức

Văn hoá của Cà phê thứ Bảy là đối thoại trên tinh thần thân mật, cởi mở và tôn trọng sự khác biệt. Chúng tôi khuyến khích Anh/Chị và các bạn chia sẻ các góc nhìn riêng, đưa ra ý kiến phản biện nếu không đồng tình với quan điểm của diễn giả (hoặc của người tham gia chương trình), nhưng luôn phải giữ tinh thần tôn trọng, không xúc phạm cá nhân.

CÀ PHÊ GẶP GỠ VÀ ĐỐI THOẠI

+ Chủ đề: AI BẮT ĐẦU TỪ CHATGPT – CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC

+ Diễn giả: TS. Nguyễn Xuân Hoài

+ Chủ trì: GS. Trần Xuân Hoài

+ Thời gian: Đón khách 14h30, bắt đầu 15h00, thứ Bảy | ngày 10/6/2023

+ Địa điểm: Shophouse 09 Park 1, Times City, 458 Minh Khai, Q. Hai bà Trưng, TP. Hà Nội

  Cà phê gặp gỡ và đối thoại - AI bắt đầu từ ChatGPT - Cơ hội và thách thức

Buổi nói chuyện có mục đích chia sẻ (bằng ngôn ngữ phi kỹ thuật) về một ứng dụng gần đây của AI đã và đang gây tiếng vang lớn cũng như tiềm năng tạo sự ảnh hưởng sâu rộng lên nhân loại là ChatGPT. Qua đó, diễn giả sẽ chia sẻ về sự phát triển của ngành AI và dự báo những tác động và thay đổi của nó mang lại trong thời gian tới lên cuộc sống và công việc của con người; đồng thời là một số thách thức và vấn đề của việc áp dụng AI trong thực tế dưới nhiều góc độ từ kỹ thuật, kinh doanh, quản trị, đạo đức… tới pháp luật.

VÀI NÉT VỀ DIỄN GIẢ

TS. Nguyễn Xuân Hoài tốt nghiệp Cử nhân Khoa học máy tính – ĐH Tổng hợp Hà Nội năm 1995, Thạc sĩ Toán ứng dụng – ĐHQG Hà Nội năm 1997, và Tiến sĩ Khoa học máy tính – ĐH New South Wales, Úc năm 2005. Tiến sĩ có 27 năm kinh nghiệm về nghiên cứu, giảng dạy, tư vấn, và phát triển,ứng dụng AI (trong đó 5 năm gần nhất về phát triển các ứng dụng AI trong thực tế) tại Việt Nam, Australia, Hàn Quốc. Năm 2018, ông cùng cộng sự đã lập ra Viện Trí tuệ Nhân tạo (AI Academy Vietnam) – viện nghiên cứu tư nhân đầu tiên chuyên về AI của Việt Nam. Ông đã có hàng trăm công bố về nhiều lĩnh vực của AI và ứng dụng AI (với hơn 2700 trích dẫn trên Google Scholar). Ông cũng là chuyên gia tư vấn, trưởng ban giám khảo về các sản phẩm, giải pháp về AI cho các cơ quan, bộ, ngành, tổ chức, hiệp hội nghề nghiệp như Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Thông tin & Truyền thông và Bộ Tài nguyên & Môi trường, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), … và là thỉnh giảng chuyên ngành AI tại đại học HUTECH, TPHCM.

---------------------

+ Quý khách đến quán Cà phê thứ Bảy vui lòng gửi xe ở hầm Park2, tầng B1; sau đó đi đến cột C09, cạnh cửa ghi P01 (Zone A căn hộ 10-17) sẽ có nhân viên đón khách lên quán. Sơ đồ đường đi https://bom.so/ad4bFc

+ Cà phê thứ Bảy là dự án phi lợi nhuận, các sự kiện không bán vé và miễn phí cho khách của quán. Trước khi vào tham dự chương trình, các anh chị và các bạn vui lòng gọi đồ uống theo thực đơn của quán. Nguồn thu này để hỗ trợ chúng tôi có chi phí chi trả mặt bằng, nhân sự, điện nước, … nhằm duy trì các hoạt động của Cà phê thứ Bảy. Chi tiết menu xem tại đây: https://bom.so/nbfYZ1

+ Văn hoá của Cà phê thứ Bảy là đối thoại trên tinh thần thân mật, cởi mở và tôn trọng sự khác biệt. Chúng tôi khuyến khích Anh/Chị và các bạn chia sẻ các góc nhìn riêng, đưa ra ý kiến phản biện nếu không đồng tình với quan điểm của diễn giả (hoặc của người tham gia chương trình), nhưng luôn phải giữ tinh thần tôn trọng, không xúc phạm cá nhân.

* Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Cà Phê Thứ Bảy, một dự án do nhạc sĩ Dương Thụ sáng lập và điều hành, phối hợp cùng với Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên trên tinh thần phi lợi nhuận.